Tập Lái
12/8/21
7
2
3
35
Kính chào các bác. Em chạy Ford Everest 2014 AT được gần 3 năm. Em mua cũ lại từ 1 đời chủ trước. Trong 1 năm có gặp 3-4 lần tình trạng đánh lái hết thì chết máy. Có trong năm ngoái tình trạng này xảy ra liên tục trong 1-2 tuần nền em đưa vào hãng kiểm tra, lúc đầu hãng họ giữ xe 2 ngày không biết nguyên nhân làm sao, sau 2 ngày có người mách là lỏng cảm biến trục cơ em báo lại hãng nói đúng bệnh rồi, đã cắm lại thì không bị nữa. Sau khi em dùng xe tiếp thì 1 năm vẫn gặp tình trạng này 3-4 lần dù cảm biến trục cơ vẫn cắm cố định. Vậy nguyên nhân gây ra tình trạng chết máy khi đánh hết lái ( em quay đầu xe đường hẹp thôi, chứ em cũng biết hạn chế tối đa đánh hết lái). Mong các bác chỉ giáo bắt bệnh giúp em với ạ!

Ford Everest 2014 AT gặp vấn đề đánh hết lái chết máy
*Ảnh minh họa
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: porche911gt3
Hạng B2
9/9/16
487
357
78
Đánh hết lái có thể máy cần phải cung cấp moment lớn hơn để xe duy chuyển. Có thể xe bù ga yếu nên chết máy chăng?

Xe bác trợ lực điện hay dầu vậy bác?
 
Hạng D
28/8/19
3.171
4.630
113
Palm Beach, Florida, US
Đánh hết lái có thể máy cần phải cung cấp moment lớn hơn để xe duy chuyển. Có thể xe bù ga yếu nên chết máy chăng?

Xe bác trợ lực điện hay dầu vậy bác?
Có lý! Vụ này mới nghe! Bthg, cơ là cơ, máy là máy chấp luôn mấy cái cảm biến. Về ưu tiên xem xét thì nên xem phần máy trước vì giả sử góc quay chết lái làm bánh trượt tăng tải thì máy vẫn phải làm đúng nhiệm vụ.
Có thể giả lập test bằng cách cho xe tải nặng, đứng bánh rồi nhấn ga đột ngột xem sao (ở D chứ ko là P hay N).
Xong rồi thì xem phần cơ, tiện thể check luôn ECU, vì bởi xe thời nay nó lệ thuộc Automation Control, mọi thứ nó qua ECU... Mà điện tử thì ko thể biết được tất cả lỗi phát sinh... Đơn cử cái Smartphone hay Computer lâu lâu treo máy cần Reset là ví dụ.
 
Tập Lái
23/11/21
46
76
18
36
Everest đời này là tay lái trợ lực dầu, khi đánh lái hết cỡ thì bơm hoạt động hết công suất, bơm dc truyền động bởi động cơ, có thể cần phải tinh chỉnh động cơ tăng ga lên xíu để bù vào. Mình chỉ nghĩ vậy thôi chứ ko dám chắc
 
  • Like
Reactions: KuTit
Hạng F
29/10/16
7.097
8.485
113
Pháp
Em hỏi thật để đoán bệnh . Bạn có độ gì không ? nhất là điện ...
 
  • Like
Reactions: KuTit
Tập Lái
12/8/21
7
2
3
35
Em hỏi thật để đoán bệnh . Bạn có độ gì không ? nhất là điện ...
Em cũng làm 1 số thứ: Khi em mua lại thì chủ cũ có làm độ gập gương điện, lắp camera trước sau thôi. Khi đó đã có hiện tượng bị chết máy khi đánh hết lái rồi ạ. Sau này em làm thêm thay đầu DVD, lắp StarStop, thay bộ loa.Em nghĩ chưa can thiệp gì sâu vào hệ thống điện ạ
 
Hạng F
29/10/16
7.097
8.485
113
Pháp
Em cũng làm 1 số thứ: Khi em mua lại thì chủ cũ có làm độ gập gương điện, lắp camera trước sau thôi. Khi đó đã có hiện tượng bị chết máy khi đánh hết lái rồi ạ. Sau này em làm thêm thay đầu DVD, lắp StarStop, thay bộ loa.Em nghĩ chưa can thiệp gì sâu vào hệ thống điện ạ
Đó là độ, thôi thì tôi thử xem

- Bạn nổ máy xe di chuyển đánh hết lái chết máy, đề lại đứng tại chổ, đánh hết lái có bị chết máy không ? điều kiện bình thường

Độ kiểu đó là trong hệ thống điện rồi còn gì ?? start&stop là chế độ an toàn, bạn có biết cái khác biệt là start&stop khởi động thì âm thanh cũng không tắt, máy vẩn chạy .... còn độ thì nó sẽ cắt nguồn để nạp cho máy xe ..bạn có nghĩ đền điều nầy không ? nếu bạn giử start&stop (không đúng nguyên theo xe) thì tương lai bạn sẽ thay 3 món : cái đề, bình điện và máy phát điện

Mà thôi, câu hỏi của tôi trên nếu như chết máy thì test lần 2 ..để tìm ra nguyên nhân