Tập Lái
8/11/22
9
3
3
41
bác vệ sinh hết mớ cổ hút, họng hút, van egr... đi
biturbo mà đổ dầu 05 thì hỏng xe đó, đổ 01 mà họng hút còn bẩn ko chịu nổi
Khổ là không có trạm nào gần có 0.01 S bác ạ
 
Hạng F
29/10/16
11.570
22.075
113
Pháp
Nếu đề xe dai, nhưng khi nổ thì nổ điều , nếu đúng bệnh thì là khác
Còn máy đã nổ mà nổ không đều thì bệnh nặng hơn tí
Cần biết thêm tin tức mới trị bệnh online được
 
  • Like
Reactions: Vo Thanh Hieu
9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
Máy dầu,nếu từ 2018,chạy 3 vạn thì cái họng hút chắc bám bụi carbon dày bằng cái bánh đa Hà Nội rồi. Bác chạy ra gara nào đó cho họ vệ sinh họng hút bằng cách bắn đá khô hoặc trấu, xong vệ sinh luôn kim phun, cảm biến gió, thay lọc gió...nhé.
 
Hạng D
26/6/11
3.125
2.170
113
Đà Lạt 0918.525.070
bác chủ đổ dầu 05 cho xe euro4 là hiểu rồi. xe em date cũ 2015 thôi, mà đâu dám đổ dầu 05.
bác ở tỉnh nào mà kêu ko có dầu 01, em về quê quảng trị ( tỉnh nghèo ) còn ở huyện Vĩnh linh ( tt hồ xá ) vẫn có dầu 01 mà
 
Hạng B2
12/2/20
112
68
28
24
bác chủ đổ dầu 05 cho xe euro4 là hiểu rồi. xe em date cũ 2015 thôi, mà đâu dám đổ dầu 05.
bác ở tỉnh nào mà kêu ko có dầu 01, em về quê quảng trị ( tỉnh nghèo ) còn ở huyện Vĩnh linh ( tt hồ xá ) vẫn có dầu 01 mà
Bạn nói vậy là bạn không hiểu cái gì cả,
Xe này đời 2018, năm đó mua xe chỉ được vài tháng là cây petro nào cũng có ít nhất 1 cây 0.001. Sau đó thì Petro hạn chế, rút bớt, gần như không bán 0.001 ở tỉnh lẻ nữa. TP lớn thì có, còn lại ở tỉnh rất hiếm, cực kỳ hiếm, ở nút cao tốc có 1 cây, hồi đó có 1 bạn có nói lý do hạn chế rồi, nhưng mình không nhớ.
Từ đó (năm 2018) cho đến nay (2022), gần đây Petro mới bắt đầu triển khai bán lại dầu 0.001.
Nói là bán lại, nhưng không phải cây nào cũng có, chẳng qua là có thêm cây thì gọi là triển khai lại thôi, chứ không thể như trước 2018 được.
Cây xăng nào cũng có ít nhất 1 trụ 0.001.
 
  • Like
Reactions: hmdung
Hạng F
29/10/16
11.570
22.075
113
Pháp
Đù, kêu kiểm tra bugi luôn :D :D
Rất quang trọng, nhất là trời se lạnh, vì nó thật tế là bougie préchauffage
Ford Everest 2018 khó nổ, không biết nguyên nhân
nó khác với bougie đánh lửa, mà mục đích duy nhất chỉ đốt nóng dầu và gây ra nổ, sau đó thì nó sẽ tắt.
Bệnh nầy nếu đúng thì

A-Rất khó đề mỗi khi trời lạnh (thậm chí phải tắt mở vài lần cho nó được nóng)
B-Đề rất dể khi máy đã nóng
C-Rất hao bình (vì cần năng lượng nạp để đốt dầu khi đề máy)
D-và đôi khi bình có thể ... tèo bất ngờ do nó hút quá nhiều điện

Do đó tôi viết là một trong những nguyên nhân xe của chủ thớt cần kiểm tra lại ...kiểm tra cũng dể thôi, không khó lắm ....

Còn những chuyện khác như chất lượng dầu, nghẹt kim phung, nước nhiều trong lọc dầu (Gazoil), các valve đóng muội than EGR, các đầu ra vào đen thui (collecteurs) ...ngay cả có bọt khí trong ống dẩn dầu
 
  • Like
Reactions: KhaVyOTS and PMH82
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
795
1.538
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Dầu 0.05s về bản chất là tốt hơn dầu 0.001s (còn gọi là ULSD) vì nó nhiều lưu huỳnh hơn, khả năng bôi trơn cao hơn và dễ cháy hơn so với ULSD. ULSD chỉ có hại với bầu DPF của các xe từ euro 5 trở lên. Hoàn toàn ko có hại cho động cơ nên ko phải nguyên nhân đề dai, trừ khi bác xài dầu bẩn, hoặc bị đóng cặn. Cái này thì dầu nào cũng có thể bị.
Rơle đề cũng ko phải vì xe đề đc, quay nhanh, chỉ là ko nổ ngay thôi.
Họng hút cũng không phải. Em từng chạy Navara 4 năm 7 vạn km, dùng lẫn cả 0.05s lẫn 0.001s. Chưa bảo giờphải vệ sinh buồng đốt hay cổ hút cả.

Bougie xông cũng ko phải vì xe bác nóng lạnh đều đề dai.

Nghe tiếng đề của bác, em chỉ dám đoán là synchronization của trục khuỷu và trục cam. Xe bác xài xích cam hay dây cam cao-su? Nếu là dây cam cao-su của dòng Ford mới thì chất lượng kém, rất nhạy cảm với dầu nhớt ko chính hãng. Dây cam bị kéo dãn ra sẽ mất synchronization giữa trục cam và trục khuỷu. Động cơ quay một lúc, đồng bộ đc thì mới đồng bộ đc nên ECU mới cho nổ.
Bác phải có máy chẩn đoán, nói thợ check cảm biến trục khuỷu và trục cam xem, thêm cảm biến nhiệt độ nữa xem có chuẩn ko.
Bên cạnh đó có cảm áp nhiên liệu nữa. Có thể áp ko đạt 300 bar trở lên thì ko nổ đc.
Tóm lại, máy chẩn đoán đọc thông số!