Hạng D
3/2/17
3.428
4.342
113
Thế bác nghĩ tiền làm dự án xây dựng hạ tầng, mua sắm của nhà nước từ trên trời rơi xuống hay sao?
Vậy thì sao
Đánh thuế để nâng cấp hạ tầng
Khi hạ tầng đủ đáp ứng thì giảm thuế?
Có vấn đề gì sao?
 
Hạng D
23/1/16
1.553
957
113
Lại thêm đồ chơi mới cho các vọc thủ
Ford = Fix Or Repair Daily
 
Hạng D
18/3/08
1.191
983
113
Đơn giản là vì điều kiện hạ tầng ở VN chưa đủ để đáp ứng lượng xe hơi cá nhân lớn. Chứ chả liên quan gì đến thu nhập của người dân
Nhìn cảnh tắc đường a thấy chưa chán à? Giờ giá xe giảm 1/2 nữa thì nhà t kiểu gì cũng mua thêm 1 cái. Nhà a chắc cũng vậy. Nhà chưa có kiều gì cũng mua ngay con morning 150tr chỉ ngang con SH. Lượng xe tăng đến 50-100% thì đường ở VN có đi nổi ko a?
Nghĩ thì nghĩ rộng ra. Các a lúc nào cũng u mê nghĩ thuế cao đút vào túi các ông to hết à? Vậy thì các a nhầm to, các ổng ăn thì ăn tiền hối lộ, tiền dự án tiền đất... Chứ tiền thuế có mà nằm mơ xơi được nhé
Vậy bạn có hình dung dòng tiền từ thuế xe hơi, xăng dầu , thuế đường bộ nó đi đâu không ?!

1. dòng tiền thuế xe (nói chung) nó đi vô ngân khố với tài khoản riêng dành cho phát triển giao thông và được các quan chức sử dụng chỉ riêng mục đích phát triển giao thông này .
2. Dòng tiền thuế xe nó vô ngân khố chung với hảng trăm thứ tiền thuế khác, và được phân bố cho mọi hạng mục phải chi.
Tuy nhiên tỷ lệ chi cho công trình , cho tượng đài, cho cổng chào.. so với chi cho việc phát triển giao thông thì đã hợp lý và đủ chưa (trong khi tượng đài cổng chào thì không người dân nào cần và không đóng thuế cho mục này)

như vậy có phải là thu thuế xe thì rất cao nhưng đầu tư mấy cái tào lao dễ chia chác bỏ túi hay không ?
 
Hạng D
18/3/08
1.191
983
113
Đơn giản là vì điều kiện hạ tầng ở VN chưa đủ để đáp ứng lượng xe hơi cá nhân lớn. Chứ chả liên quan gì đến thu nhập của người dân
Nhìn cảnh tắc đường a thấy chưa chán à? Giờ giá xe giảm 1/2 nữa thì nhà t kiểu gì cũng mua thêm 1 cái. Nhà a chắc cũng vậy. Nhà chưa có kiều gì cũng mua ngay con morning 150tr chỉ ngang con SH. Lượng xe tăng đến 50-100% thì đường ở VN có đi nổi ko a?
Nghĩ thì nghĩ rộng ra. Các a lúc nào cũng u mê nghĩ thuế cao đút vào túi các ông to hết à? Vậy thì các a nhầm to, các ổng ăn thì ăn tiền hối lộ, tiền dự án tiền đất... Chứ tiền thuế có mà nằm mơ xơi được nhé
Nhìn cảnh tắc đường mình ngán chứ bạn. Đồng thời mình cũng mong muốn bộ tài chính đưa ra minh bạch tiền thuế thu được từ nguồn
1. Thuế xe hơi và phí các kiểu
2. Thuế xăng dầu
3. Thuế môi trường
4. Phí bảo trì đường bộ

rồi công bố minh bạch cho dân số tiền chi ra để phát triển hạ tầng giao thông từ tiền thuế này nó chiếm được bao nhiêu % từ tổng thu .
 
Hạng D
3/2/17
3.428
4.342
113
Vậy bạn có hình dung dòng tiền từ thuế xe hơi, xăng dầu , thuế đường bộ nó đi đâu không ?!

1. dòng tiền thuế xe (nói chung) nó đi vô ngân khố với tài khoản riêng dành cho phát triển giao thông và được các quan chức sử dụng chỉ riêng mục đích phát triển giao thông này .
2. Dòng tiền thuế xe nó vô ngân khố chung với hảng trăm thứ tiền thuế khác, và được phân bố cho mọi hạng mục phải chi.
Tuy nhiên tỷ lệ chi cho công trình , cho tượng đài, cho cổng chào.. so với chi cho việc phát triển giao thông thì đã hợp lý và đủ chưa (trong khi tượng đài cổng chào thì không người dân nào cần và không đóng thuế cho mục này)

như vậy có phải là thu thuế xe thì rất cao nhưng đầu tư mấy cái tào lao dễ chia chác bỏ túi hay không ?
B đang bắt đầu phát ngôn bừa bãi ko có căn cứ rồi đấy
Lạc đề và có tư duy phản động
Nên dừng lại thì tốt hơn
 
Hạng D
1/1/15
2.330
9.852
113
43
Bake Central Park
www.bake.vn
Nhìn cảnh tắc đường mình ngán chứ bạn. Đồng thời mình cũng mong muốn bộ tài chính đưa ra minh bạch tiền thuế thu được từ nguồn
1. Thuế xe hơi và phí các kiểu
2. Thuế xăng dầu
3. Thuế môi trường
4. Phí bảo trì đường bộ

rồi công bố minh bạch cho dân số tiền chi ra để phát triển hạ tầng giao thông từ tiền thuế này nó chiếm được bao nhiêu % từ tổng thu .

em thấy với diện tích lãnh thổ 330.000kM2, 96 triệu Dân,

thì liên tục trong 90 năm tới, Việt Nam nên dành toàn bộ Tổng thu Ngân sách Chính phủ của hàng năm chỉ để chi đầu tư cho quy hoạch, xây dựng mới và vận hành bảo trì Hệ thống Giao thông đường bộ của Việt Nam

chứ với tiền thu từ:

1. Thuế xe hơi và phí các kiểu
2. Thuế xăng dầu
3. Thuế môi trường
4. Phí bảo trì đường bộ

như anh nêu ra,

là vừa đủ tiền làm đạt yêu cầu: việc sơn vạch kẻ đường, lắp đèn tín hiệu, lắp biển báo giao thông đúng quy cách, bảo trì bảo dưỡng và trả lương cho bộ máy quản lý hệ thống Giao thông đường bộ
 
Hạng F
18/2/13
5.585
13.543
113
Saigon & Dalat
View attachment 2657842
Mới nhặt đâu đó trên face :D
Tào lao
Sao bác không vào hết các group đang chạy ford để xem người dùng chê, khen thế nào. Xe nào cũng có điểm mạnh, điểm yếu, nghĩ 1 chiều như bác thì Everest, Ranger đã chết yểu từ lâu rồi.
Công tâm mà nói Toyota ổn hơn Ford, bù lại có những trang bị, thiết kế, cũng như cảm giác lái thì ôm volant Ford sướng hơn. Thì tùy người mua xe chọn thôi.
Tôi vẫn còn chạy FE cũ từ 2010, còn nhà 2012 mua thêm FT bản V 2.7 4wd và đã bán sau 2 năm, do không thích, chứ không phải chê FT.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: ThuanKing