Hạng D
31/3/11
1.385
1.892
113
40
cứ xe Nhật mà chơi, khỏi phải suy nghĩ nhiều, bền, linh kiện sẵn có bảo trì bảo hành dễ dàng, nhiều thương hiệu cho lựa chọn ( toyota, honda, nissan, mazda, subaru....)
 
  • Like
Reactions: Tuanpercuss
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
Như tiêu đề, vì đang trong quá trình chọn xe mới, đang ngắm nghía nhiều em trong đó có Everest. Các bác đã sử dụng thực tế cho tôi xin đánh giá của các bác về em nó? (Có bền ko, có hư hỏng vặt hay ko, chi phí bảo dưỡng so với Fortuner?)

Máy dầu sau 3 năm có bị ồn và hôi nhiều hơn ko? Hồi xưa tôi từng sử dụng Mondeo nhưng bị em nó hành, nằm đường vài lần nên dị ứng với Ford. Sau này thấy Ford có vẻ làm ăn tốt, Ranger và Everest bán nhiều, chắc chất lượng đã tốt hơn xưa?

Thanks ý kiến của các bác nhé.

Em đang dùng bản biturbo, đã chạy được 5,000 km. Hiện thời không phàn nàn gì về mùi hôi.
Xe máy dầu lúc trước hôi là do nồng độ lưu huỳnh trong dầu diesel khi đó còn cao, trong quá trình động cơ hoạt động, lưu huỳnh sẽ kết hợp hới hydrogen (sinh ra trong quá trình đốt cháy dầu diesel) tạo ra mùi trứng thối, đó là lí do.
Hiện nay, Petrolimex đã bán dầu diesel nồng độ lưu huỳnh cực thấp (loại DO-0,001S-V), Everest thì nên dùng loại dầu mới này của Petrolimex, em đã dùng liên tục từ lúc mua xe đến giờ và khi đứng sau xe lúc nổ máy không hề nghe mùi hôi.

Hỏng vặt thì em chưa thấy bị gì cho đến lúc ngồi gõ mấy dòng này. Ngồi trong xe cảm giác rất chắc chắn, cách âm tốt, không gian tương đối thoải mái tuy không thể rộng rãi như MPV vì nguyên cái khung xe dưới gầm.

An toàn: hệ thống AEB (Autonomous Emergency Braking) đã cứu em mấy lần khi bị xe máy tạt đầu, Everest tự thắng lại, chân thắng kêu rẹt rẹt lúc tự kích hoạt.

Bền thì của bền tại người, bác bảo dưỡng kĩ, chăm sóc xe thì nó bền thôi. Sợ nhất là 2 phần động cơ với hộp số, tuy nhiên, với Everest thì 2 món này đã được phần nào thử nghiệm trên các mẫu xe khác (theo như bài post trước của em trong thớt này).

Xe này nhập khẩu mà em thấy giá cả rất sát với giá gốc bên Thái, ngoài ra trang bị cũng tương đương, không thấy cắt xén gì so với bản bên Thái. Trong phân khúc body-on-frame SUV, thấy ẻm đáng đồng tiền bát gạo với những gì mình nhận lại được.

Kết luận là em hài lòng với quyết định mua xe này và trải qua thời gian ngắn sử dụng, nên mới đăng đàn phản biện thôi. Các xe body-on-frame SUV còn lại nói chung đều thấy tốt chứ không phải nói chúng chỉ vứt đi so với Everest nhưng nếu cho chọn lại, em vẫn chọn Everest :)

P/S : em sắp xếp lại bài chút vì sáng ra đọc lại thấy câu cú từ ngữ kinh dị quá. Tối buồn ngủ nghĩ gì viết đó.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
11/5/17
74
90
23
31
bất kỳ con xe nào so với Fortuner đều không ngon bằng nha bác, xuống tiền lấy Fortuner thôi ạ
Sao hơn được Mit hả bác, đỉnh của đỉnh mà, độ bền của Mit thì gấp mấy lần con xe khác, máy lạnh của Mit thì teo cờ him.
 
  • Haha
Reactions: chinhquan14
Hạng C
17/6/11
633
1.067
43
Đọ với Mase evante :)
Ford Everest mới có bền không?

chạy 15k Bi-4x4
Ford Everest mới có bền không?


Khoái cái Syn 3 này
Ford Everest mới có bền không?


Gắn thêm nước hoa Maybach. Trái đất này chỉ có 1 con FE làm được điều này!
Ford Everest mới có bền không?

Ford Everest mới có bền không?


Chuyên trị dầu dỏm và dầu hôi! chai bên trái 350k - 5k km thay, chai bên phải 100k - 1 bình dầu, 1 chai!
Ford Everest mới có bền không?


Thêm Wifi 24/7 cho nó máu, tổng cộng 2 cái wifi.
Ford Everest mới có bền không?


May mắn là không hư vặt cái gì! và chẳng có gì phải lo lắng hư vặt! Xe hơi chứ không phải thần thánh gì, hư thì sửa :).

Ford thật sự làm mình hài lòng khi ra dòng này ở Việt Nam. Con này thích hợp cày tiền và lâu lâu đi chơi xa. Hơn cả con Explorer về hiệu quả kinh tế và tiện dụng! Miễn bàn xe Nhật!
 
Hạng D
3/2/17
3.546
4.544
113
Đọ với Mase evante :)
View attachment 2075617
chạy 15k Bi-4x4
View attachment 2075618

Khoái cái Syn 3 này
View attachment 2075619

Gắn thêm nước hoa Maybach. Trái đất này chỉ có 1 con FE làm được điều này!
View attachment 2075621
View attachment 2075622

Chuyên trị dầu dỏm và dầu hôi! chai bên trái 350k - 5k km thay, chai bên phải 100k - 1 bình dầu, 1 chai!
View attachment 2075623

Thêm Wifi 24/7 cho nó máu, tổng cộng 2 cái wifi.
View attachment 2075624

May mắn là không hư vặt cái gì! và chẳng có gì phải lo lắng hư vặt! Xe hơi chứ không phải thần thánh gì, hư thì sửa :).

Ford thật sự làm mình hài lòng khi ra dòng này ở Việt Nam. Con này thích hợp cày tiền và lâu lâu đi chơi xa. Hơn cả con Explorer về hiệu quả kinh tế và tiện dụng! Miễn bàn xe Nhật!
2 cái chai dung dịch bác đổ nói thật là lợi bất cập hại
Ko rõ hiệu quả ra sao, hay chỉ là cảm tính.
Nhưng nó ko được hãng sản xuất tính đến, nhưng nó làm thay đổi thành phần của nhiên liệu. Vậy liệu nó có làm hao mòn động cơ hay gì khác ko?
(5k đổ 1 chai thì ok, chứ 1 bình dầu 1 chai e thấy hơi e ngại, lại có chữ anti smoke thì m thấy ko cần thiết phải mạo hiểm)
 
Hạng C
17/6/11
633
1.067
43
2 cái chai dung dịch bác đổ nói thật là lợi bất cập hại
Ko rõ hiệu quả ra sao, hay chỉ là cảm tính.
Nhưng nó ko được hãng sản xuất tính đến, nhưng nó làm thay đổi thành phần của nhiên liệu. Vậy liệu nó có làm hao mòn động cơ hay gì khác ko?
(5k đổ 1 chai thì ok, chứ 1 bình dầu 1 chai e thấy hơi e ngại, lại có chữ anti smoke thì m thấy ko cần thiết phải mạo hiểm)
Con FE lúc đầu còn bót nên hay sượng ở số 2-3, xài chai rửa sạch động cơ nó ngọt như mía lùi.
Bởi vì nhiên liệu nó bèo nên một số bác tài cứ chê là máy Ford dỏm. chạy mấy chục ngàn km là phải làm máy!
Anyway, mỗi người mỗi tính xài xe ntn. Mình chia sẽ để ae tham khảo, thích thì xài, không thì thôi!
 
  • Like
Reactions: Black Hawk
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Lỗi vặt thì Ford và Chevrolet là số 1 rồi. Lỗi nặng ( máy và hộp số) thì 2 anh ấy cũng dành luôn vị trí quán quân. Được cái là xác nặng nhất trong các loại xe, nên có chỗ để đổ thừa vụ ăn nhiên liệu như rồng uống nước. Bù lại Option nhiều như xe Hàn. Riêng Ford thì được anh Hùng Lâm xe hay nâng bi nên có cái để chém gió với anh em bạn bè.
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Không phải ngẫu nhiên mà Ford và Chevrolet ế khách ngay trên chính đất Mỹ, đến nỗi mà lão Triump phải dùng đủ mọi thủ đoạn để ngăn xe Nhật, Đức vào Mỹ.