Cụ thể, SUV Explorer mới sẽ bán ra bao gồm các phiên bản như: Tiêu chuẩn, XLT, Limited, Limited Hybrid, ST và Platinum. Trong đó, 03 phiên bản Tiêu chuẩn, XLT, Limited sử dụng động cơ 4 xy-lanh (I4) EcoBoost 2.3L cho công suất tối đa 300 mã lực + 420Nm. Bên cạnh đó, phiên bản động cơ V6 3.0L tăng áp kép EcoBoost mạnh 365 mã lực và 515Nm sẽ có mặt trên các phiên bản như: ST (hiệu năng cao ra mắt sau) và Platinum (cao cấp nhất). Ở phiên bản cũ, sẽ có 2 lựa chọn hệ dẫn động khi mua Explorer: 1 là cầu trước (FWD), 2 là bốn bánh toàn thời gian (AWD), nhưng ở thế hệ mới bản tiêu chuẩn xe sẽ dùng dẫn động cầu sau (RWD) thay cho cầu trước, hay nói cách khác máy I4 2.3L Ecoboost mới sẽ được bố trí đặt dọc thay vì ngang như trước đó.
Bản Hybrid Ford chưa công bố, em dự đoán có thể sẽ tương tự như phiên bản Explorer cảnh sát Police Interceptor Utility (PIU). Đến đây, phải nói lời tạm biệt 2 động cơ V6 3.5L EcoBoost® & 3.5L Ti-VCT + hộp số 6 cấp
Tất cả phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 10 cấp (10AT), ở các phiên bản sử dụng hệ dẫn động bốn bánh (AWD) - Ford đã cải thiện khả năng off-road bằng việc trang bị hệ thống quản lý địa hình Terrain Management System™ với 7 chế độ lái (thêm chế độ đi đường tuyết và cát sâu). Với bản 1 cầu sau (RWD), xe có các chế độ chạy: Bình thường (Normal), Thể thao (Sport), Đường mòn (Trail), Đường trơn trượt (Slippery) Kéo rơ-mooc (Tow/Haul) và chế độ Tiết kiệm (Eco)
Explorer mới cải thiện sức kéo hơn trước, ở phiên bản V6 3.0 EcoBoost tăng áp kép mới có khả năng kéo đến 2,8 tấn (5.600 pound) +12% so với phiên bản máy V6 3.5 EcoBoost cũ. Ở phiên bản máy I4 2.3 Eco khi được trang bị gói kéo rơ moóc ‘’Class III Trailer Tow Package’’ có sức kéo 2,65 tấn (5.300 pound) tăng đáng kể so với 1,5 tấn trên phiên bản cũ.
Về nội thất, Ford Explorer 2020 sở hữu cabin hiện đại và thêm tiện nghi hơn với các trang bị tiêu chuẩn như: cốp sau đóng mở bằng điện, kết nối WiFi 4G LTE cho 1 lúc 10 thiết bị, màn hình cảm ứng 8.0 inch ở trung tâm bảng táp-lô (10,1 inch là tùy chọn), và cụm đồng hồ hỗ trợ lái kỹ thuật số 12,3 inch hiển thị 3D thay cho loại Analog ở các thế hệ trước. Explorer mới còn có thêm hệ thống FordPass Connect cho phép chủ sở hữu truy cập xe từ xa qua SmartPhone với các tính năng như: khoá/ mở khóa, định vị và khởi động xe,...
Về an toàn, Explorer thế hệ mới được trang bị tiêu chuẩn bao gồm gói an toàn Co-Pilot360 (đang có trên Ford Edge 2019), cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao thông, hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha chiếu xa tự động, phanh tự động phát hiện người bộ,... Ngoài ra, Explorer mới có cả hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với công nghệ tập trung giữ làn đường, hỗ trợ đỗ xe mới nhất của hãng Ford (Ford Active Park Assistant 2.0) giúp người lái có thể đỗ xe song song hoặc vuông góc với Explorer mà không cần ‘’vần’’ vô-lăng với bàn đạp (bản Explorer Platinum),...
Ford Explorer 2020 thế hệ hoàn toàn mới sẽ được sản xuất tại nhà máy lắp ráp Ford ở Chicago. Dự kiến Explorer mới sẽ bắt đầu ‘’lên kệ’’ tại các đại lý ở Mỹ vào mùa hè năm nay với giá bán khởi điểm từ 32.765 USD (khoảng 753 triệu VNĐ). Sau khi được bán ra, xe sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ trong phân khúc SUV 3 hàng ghế cỡ trung như: Toyota Highlander, Honda Pilot, Subaru Ascent hay Mazda CX-9
Theo: Ford
Attachments
-
221,7 KB Đọc: 500
-
240 KB Đọc: 233
-
214 KB Đọc: 238
-
243,1 KB Đọc: 237
-
223,8 KB Đọc: 239
-
217,8 KB Đọc: 236
-
213,1 KB Đọc: 233
-
232,4 KB Đọc: 224
-
222,8 KB Đọc: 224
-
222,7 KB Đọc: 233
-
204 KB Đọc: 219
-
234,4 KB Đọc: 231
-
239,8 KB Đọc: 221
-
239,8 KB Đọc: 238
-
193,2 KB Đọc: 238
-
199,7 KB Đọc: 234
-
229,9 KB Đọc: 235
-
242,7 KB Đọc: 232
-
205,9 KB Đọc: 223
-
242,7 KB Đọc: 224
-
207,3 KB Đọc: 235
-
215,7 KB Đọc: 229
-
217,7 KB Đọc: 232
-
184,9 KB Đọc: 229
Chỉnh sửa cuối:
Chủ đề tương tự
Người đăng:
ducpa
Ngày đăng:
Người đăng:
duongminhtan
Ngày đăng:
Người đăng:
North2000
Ngày đăng: