Hạng C
9/9/14
933
21.622
93
Ăng lê nó to cao seo lại thích xe nhỏ nhỉ?
Tại vì các lý do sau đây:

1. Xe nhỏ thì động cơ nhỏ, động cơ nhỏ thì sẽ tiết kiệm xăng, mà xăng bên Châu Âu bị đánh thuế rất cao cho nên rất mắc ===> tiết kiệm chi phí vận hành. Thêm vào đó, tụi Châu Âu cũng đánh thuế môi trường dựa trên dung tích động cơ, cho nên động cơ nhỏ sẽ giảm giá của chiếc xe ===> tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu.

2. Hệ thống giao thông công cộng, tàu lửa, xe khách, máy bay bên Châu Âu rất phát triển. Cho nên tụi nó mua xe chủ yếu là di chuyển trong city, nếu đi ra khỏi city để đi du lịch thì tụi nó sử dụng tàu lửa, hoặc xe khách, hoặc máy bay. Vì vé rất rẻ và tốc độ tàu lửa lại cao nên rất tiện. Ví dụ như tàu lửa bên đó chạy 300 km chỉ khoảng hơn 2 tiếng. Đến điểm du lịch thì thì tụi nó lại sử dụng hệ thống công cộng để đi. Cái này khác hoàn toàn với Việt Nam, nếu không mang xe đi thì khi đến địa điểm du lịch lại không có gì mà di chuyển. Nói chung là ở Việt Nam, phần lớn mua xe hơi là cũng đều tính đến chuyện đi du lịch, trong khi tụi Tây không cần nên nó không muốn mua xe to.

3. Vì phương tiện công cộng rất tốt và an toàn, cho nên cái xe hơi đối với tụi nó có ý nghĩa giống như xe máy với người Việt Nam, tức là tụi nó mua chỉ để đi một mình hoặc 2 mình. Tụi nó không có nhu cầu chở nhiều, đến như mấy đứa con đi học (lớp 1, lớp 2 trở đi) là tụi nó cũng đã để tụi nhỏ đi phương tiện công cộng chứ không đưa đón. Chính vì chỉ đi 1 hoặc 2 người cho nên chỉ cần hàng ghế đầu rộng rãi là đủ, hàng ghế sau không quan trọng lắm ===> xe nhỏ là ok.

4. Tụi Tây xem xe hơi là thứ bình thường, mua xe là để phục vụ di chuyển, chứ không phải mua xe để tính đến chuyện "oai" với người khác, hoặc bán lại. Trong khi người Châu Á nói chung thì vẫn xem xe hơi là một thứ thể hiện đẳng cấp, cho nên luôn nghĩ đến chuyện mua xe to cho oai.
 
Chỉnh sửa cuối: