Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
EE77836C937C494C8F0001D9AD2954B8.jpg
Ford Fiesta hoàn toàn mới được trang bị hai phiên bản động cơ: EcoBoost 1,0L ba xi-lanh, và động cơ tiết kiệm nhiên liệu 1,5L Ti-VCT. Động cơ EcoBoost là công nghệ động cơ mới nhất, đã được cấp bằng sáng chế của Ford và được vinh danh Động cơ Quốc tế của Năm trong hai năm liền. Ford đang quyết tâm dành nhiều thị phần hơn trong phân khúc xe nhỏ đang tăng trưởng tại Việt Nam, với việc ra mắt dòng xe Fiesta hoàn toàn mới, nằm trong chiến lược phát triển mạnh mẽ được dẫn dắt bởi các sản phẩm toàn cầu của mình.
[pagebreak]

074C9AE007CE4E33B6FBC8A452D1DD27.jpg
Động cơ EcoBoost 1,0L ba xi-lanh đã được cấp bằng sáng chế của Ford giúp khẳng định năng lực và tính tiết kiệm nhiên liệu của dòng xe dẫn đầu phân khúc Ford Fiesta, và đồng thời nhấn mạnh vị trí dẫn đầu của công ty trong công nghệ động cơ tiết kiệm nhiên liệu.

Ford Fiesta hoàn toàn mới

Chiếc Fiesta hoàn toàn mới là sự kết hợp tối ưu của các công nghệ thông minh, an toàn, thân thiện với môi trường mang đến nhiều giá trị hơn cho người tiêu dùng Việt Nam.

B4323EF4735144E59FB3F57479C8E859.jpg
"Mục tiêu của chúng tôi là đưa chiếc Ford Fiesta hoàn toàn mới, vốn dĩ đang là một trong những dòng xe dẫn đầu phân khúc về tiết kiệm nhiên liệu, năng lực vận hành, và cá tính riêng, trở thành một sản phẩm tuyệt vời hơn nữa", ông Metelo Arias, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cho biết. "Ford Fiesta sẽ tiếp tục đẩy lùi mọi rào cản, và thiết lập thêm những chuẩn mực mà một dòng xe nhỏ cần có để cạnh tranh."

D02355F6DCB64474B46D18C3DF27FFB3.jpg
Động cơ EcoBoost – Nhỏ mà Lớn

Ford Fiesta hoàn toàn mới được trang bị động cơ EcoBoost 1,0L, thành viên mới nhất trong gia đình động cơ toàn cầu EcoBoost với các phiên bản công suất từ 1,0L đến 3,5L. Khối xi–lanh của động cơ EcoBoost 1,0L có thể để gọn trong 1 trang giấy A4, nhưng lại có thể đạt mức công suất 125PS và 170Nm ở vòng tua cực đại, khiến nó trở thành động cơ có hiệu suất mạnh nhất trong số các dòng xe Ford hiện nay.

"Động cơ EcoBoost 1,0L đại diện cho sự đột phá về công nghệ, mang đến những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu mà khách hàng của chúng tôi mong muốn và đánh giá cao, góp phần giảm khí thải CO2 và lượng tiêu thụ nhiên liệu. Động cơ này không chỉ khiến khách hàng Việt Nam bất ngờ và vui lòng, mà còn mang giá trị đến cho họ thông qua việc giảm chi phí sở hữu xe", ông Arias cho biết thêm.

Ford Fiesta mới còn có lựa chọn động cơ thứ hai là động cơ toàn cầu dung tích 1,5LTi-VCT , 4 xi-lanh, công suất 112PS tại 6300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 140Nm tại 4400 vòng/phút. Đông cơ 1,5L Ti-VCT kết hợp cùng hai lựa chọn hộp số tự động sáu cấp hoặc hộp số sàn năm cấp.

Đầu xe Fiesta hoàn toàn mới được thiết kế lưới tản nhiệt hình thang ngược - một dấu ấn riêng của gia đình Ford toàn cầu – và được nhấn mạnh thêm bởi cụm đèn trước sắc nét. Thiết kế nắp ca-pô xe vồng lên dũng mãnh đã tạo cho chiếc xe một vẻ mạnh mẽ quyết đoán và tự tin hơn. Các nhà thiết kế chú ý đặc biệt đến logo Ford, được bố trí ẩn sâu vào bề mặt phía đầu xe, thể hiện niềm tự hào và sự tinh tế.


Xe được được trang bị thêm nhiều công nghệ thông minh, trong đó có hệ thống kết nốí Ford SYNC đạt giải thưởng. SYNC nhận lệnh bằng giọng nói giúp người lái điều khiển các cuộc gọi điện thoại, nghe nhạc, nhận tin nhắn đến bằng giọng nói, thông qua kết nối Bluetooth hoặc cổng USB. Tính năng này mang lại nhiều thuận lợi kết nối trong khi người lái không cần dời tay khỏi vô lăng, và mắt vẫn tập trung nhìn đường khi lái xe.

Thêm vào đó, Fiesta hoàn toàn mới còn được trang bị một loạt các tính năng tiện lợi như công nghệ thông minh mở cửa không cần chìa khoá (Smart Keyless Entry), cho phép khách hàng mở cửa xe hoặc khởi động động cơ không cần sửa dụng chìa. Khách hàng có thể mở cửa tự động bằng việc kéo tay cầm và khởi động bằng cách nhấn nút khởi động Ford Power Start.

Chiếc Fiesta mới tiếp tục mang đến các tính năng an toàn toàn diện nhất trong phân hạng, bao gồm trang bị tiêu chuẩn túi khí dành cho người lái và hành khách phía trước; hệ thống cân bằng điện tử (ESP) giúp khách hàng giữ kiểm soát chiếc xe mọi lúc, đặc biệt trên những đoạn đường trơn trượt.

Đi xa hơn nữa trong việc giảm căng thẳng khi lái xe, chiếc Ford Fiesta mới trang bị một loạt hệ thống hỗ trợ lái xe. Cảm biến lùi giúp người lái không đụng vào chướng ngại vật mà họ không thể nhìn thấy. Hệ thống Hỗ trợ khởi hành ngang dốc giúp tránh trôi xe khi lên hay xuống dốc nhờ hệ thống duy trì lực phanh đến ba giây.

(Nguồn Ford VN)
 
Hạng D
21/5/13
1.064
4.215
143
hi các Bác!
Công nghệ mới của Ford thật tuyệt với, cổ máy be tí tẹo Vol =1L mà sinh công tương đương đc 1.5L. Tuy nhiên mình vẫn lo lắng đc nhỏ và hiện đại như này lỡ có gì trục trặc thì các a thợ của VN mình có sủa đc không? hay phải chờ mất mấy tháng để mobilize chuyên gia sang thì khổ.
 
Hạng D
19/9/12
1.139
166
63
Tuegia nói:
hi các Bác!
Công nghệ mới của Ford thật tuyệt với, cổ máy be tí tẹo Vol =1L mà sinh công tương đương đc 1.5L. Tuy nhiên mình vẫn lo lắng đc nhỏ và hiện đại như này lỡ có gì trục trặc thì các a thợ của VN mình có sủa đc không? hay phải chờ mất mấy tháng để mobilize chuyên gia sang thì khổ.
Theo em biết thì thợ của đại lý đã được cử đi học từ mấy tháng trước về cái này rồi bác, hình như học để xử lý máy của Fiesta mới và EcoSport !

Đợt này Ford VN không show ra luôn chiếc EcoSport thì thật sự là quá dở luôn ==> cứ bảo là cháy hàng ở bên Ấn Độ nên không show ra được chiếc EcoSport, nhưng chẳng lẽ không đưa được 1 chiếc về VMS 2013 để làm mẫu nhân dịp triển lãm lớn nhất năm sao? Chẳng hiểu Ford VN đang nghĩ gì ===> cho một điểm trừ !!!! Quá dở......
 
Hạng B2
1/4/11
300
69
28
47
Sài Gòn
hodinhha nói:
Với kiểu xăng 83 lên đời 95 như ở VN thì động cơ ecoboost này dễ "đi" sớm
Quá chuẩn, có thể chất lượng xăng sẽ làm đau đầu cái động cơ Ecoboost này. NẾu chỉ số octan ko chuẩn thì dễ cái Ecoboost này không đạt hiệu suất cao như công bố (chưa kể có thể ảnh hưởng đến độ bền của động cơ). Em nghĩ Ford nên cân nhắc cẩn trọng, cũng như nên thử nghiệm động cơ này trong điều kiện thực tế vận hành tại VN trước khi bán hàng loạt
 
Last edited by a moderator: