Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.390
17.976
113
Lâm Đồng
Màn hình hiển thị kính lái cho phép tài xế xem được những thông tin quan trọng về tốc độ, điều hướng... Nhưng phiên bản HUD mới nhất của Ford không chỉ chiếu những thông tin quan trọng lên kính lái mà còn chiếu sáng lên mặt đường phía trước.

Ford-healdight-projection-2022-00002-copy-1536x837.webp


Ford đang nghiên cứu thế hệ đèn pha LED mới có thể chỉ đường và hiển thị giới hạn tốc độ bằng cách chiếu các hình ảnh này xuống mặt đường.

Hãng cũng tuyên bố rằng công nghệ này có thể được sử dụng để giúp những người bên ngoài ô tô, chẳng hạn như người đi bộ. Người lái có thể chiếu sáng thông tin quan trọng xuống mặt đường để người đi xe đạp hay đi bộ né tránh và đảm bảo khoảng cách an toàn.

Đây là tính năng cực kỳ hữu ích cho bất kỳ ai hay chạy xe ban đêm hoặc có tư duy không gian không quá tốt.

Công nghệ chiếu sáng mặt đường của Ford
Công nghệ chiếu sáng mặt đường này của Ford còn có thể cung cấp nhiều thông tin quan trọng khác. Đó là dữ liệu thời tiết vởi biểu tượng bông tuyết trên mặt đường bị đóng băng. Dữ liệu giao thông cũng có thể hiển thị trước mặt giúp tài xế đánh giá xem con đường phía trước có đủ lớn để xe qua hay không, hoặc chỗ đậu xe có đủ rộng cho chiếc xe hay không.

Đương nhiên, nếu công nghệ này phát triển đủ mạnh, nó hứa hẹn sẽ còn cung cấp nhiều thông tin hữu ích hơn cho người sử dụng trong tương lai.

Lars Junker, người chịu trách nhiệm phát triển các tính năng và phần mềm của Ford Châu Âu cho biết: “Nhờ vào côn nghệ chiếu sáng mặt đường này, hệ thống chiếu sáng có thể được nâng lên một tầm cao mới. Người lái xe có thể nhận được thông tin cần thiết mà không cần phải rời mắt khỏi con đường”. Nó thậm chí còn tiện lợi hơn HUD trên kính lái.

Công nghệ chiếu sáng mặt đường của Mercedes-Benz

Đây không phải là lần đầu tiên công nghệ kiểu này được giới thiệu. Trước đó, Mercedes đã giới thiệu một hệ thống tương tự được gọi là Digital Light vào năm 2016.

Phiên bản Mercedes không chiếu các biển báo đường cụ thể nhưng chiếu các biểu tượng cảnh báo nếu như bạn đang cố đi vào đường một chiều hoặc có khả năng đâm xe trước mặt. Nó cũng có thể giúp thu hút sự chú ý của bạn đến người đi bộ trên đường.

Hãng xe Đức cũng đã ứng dụng nó trên nhiều mẫu xe Mer khác nhau, trong đó có C-Class 2022 tại một số thị trường nhất định.

Ford cũng có chính sách tương tự. Hãng xe Mỹ nhấn mạnh rằng công nghệ của họ vẫn đang trong giai đoạn phát triển và có thể không có sẵn ở mọi thị trường trên toàn thế giới do các quy định khác nhau.

Ford ra mắt hệ thống chiếu sáng dẫn đường, cứu cánh cho lái mới
Ford ra mắt hệ thống chiếu sáng dẫn đường, cứu cánh cho lái mới


Xem thêm:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
5/3/14
336
787
93
Năm ngoái đi nha trang ban đêm ko theo dõi kịp biển 60 bị mất bánh mì. Thấy ford ra cái này cũng hay, rất hữu ích cho anh em hay chạy đêm :)
 
  • Like
Reactions: herozero
Hạng B1
6/1/16
53
22
8
Toẹt vời, báo thêm đc vài thứ nữa thì ngon… có thiết bị hay pm nào gắn đc cho xe ko có ko nhỉ.
 
Tập Lái
3/6/16
41
54
18
37
công nghệ đèn mer dựa vào dữ liệu bản đồ vn, mà vn thì biển báo thay đổi liên tục nên mer hay ford hay ai cũng pó tay thôi a, may ra có a vietmap theo đc
Công nghệ đèn của Mer có dc áp dụng ở đường VN chưa nhỉ?
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
3/1/16
1.106
758
113
Cái này hay nha., hy vọng sớm phổ biến trên các dòng xe thường.
 
Hạng D
29/7/16
1.573
388
93
49
Xe nào dán phim cách nhiệt hịn, GPS nó đơ là khả năng cà lăm cao lắm luôn