Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
Sau đúng 20 năm có mặt với hơn 100.000 xe được đưa tới tay khách hàng toàn quốc, Ford Ranger sẽ chính thức được xuất xưởng từ nhà máy Ford Hải Dương, áp dụng quy trình lắp ráp toàn cầu của Ford Motor.

20 nam Ford Ranger tai Vietnam 28.JPG


Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2001, Ford Ranger đã vượt lên mọi định kiến về xe bán tải chuyên chở hàng hóa để trở thành một người bạn đồng hành đáng tin cậy trên chặng đường chinh phục mục tiêu của mỗi người chủ xe tại Việt Nam.

Sau đúng 20 năm có mặt trên thị trường nội địa, Ford Ranger Việt Nam sẽ chính thức được xuất xưởng từ nhà máy Ford Hải Dương, áp dụng quy trình lắp ráp toàn cầu của Ford Motor. Đây chính là kết quả đáng mong đợi đến từ việc hoàn thành giai đoạn một của dự án đầu tư nâng cấp mở rộng nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô Ford Hải Dương trị giá 2.000 tỷ đồng, được khởi động từ đầu năm 2020 của Ford Việt Nam.


02. Ông Phạm Văn Dũng bắt tay cùng ông Phạm Xuân Thăng - Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương.JPG
Ông Phạm Văn Dũng bắt tay cùng ông Phạm Xuân Thăng - Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương

Xuất phát điểm là một chiếc xe bán tải chủ yếu phục vụ các doanh nghiệp thuộc ngành công nghiệp nặng hay viễn thông, Ford Ranger cùng 3 thế hệ cải tiến với những nâng cấp về cả công năng và thiết kế trong suốt 20 năm đã đưa chiếc xe này trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc. Từ đó, vượt qua khuôn khổ của một cỗ máy bán tải, Ranger đã thành công khi thay đổi thói quen sử dụng xe ô tô của người Việt để trở thành một phương tiện đa dụng, thân thiện không chỉ với các doanh nghiệp, tổ chức mà còn đối với từng cá nhân, gia đình.

20 nam Ford Ranger tai Vietnam 95.JPG

6 phiên bản tiêu biểu của Ford Ranger tại Việt Nam

10 năm liên tiếp giữ vững vị trí “ngôi vương” trong phân khúc bán tải với hơn 60% thị phần chính là lời khẳng định cho sức hút mạnh mẽ và vị thế vững chắc của Ford Ranger trong lòng người tiêu dùng Việt Nam. Tính đến tháng 6 năm 2021, Ford Ranger đã cán mốc 100.000 xe được đưa tới tay khách hàng trên toàn quốc.

04.2. Ông Phạm Xuân Thăng cùng Ban Lãnh Đạo Ford thăm quan nhà máy tại Hải Dương.JPG
Ông Phạm Xuân Thăng cùng Ban Lãnh Đạo Ford thăm quan nhà máy tại Hải Dương

Không chỉ đánh dấu cột mốc 20 năm hành trình của Ford Ranger tại Việt Nam, năm 2021 còn mở ra một kỷ nguyên phát triển mới cho Ford Việt Nam với việc hoàn thành giai đoạn một của gói đầu tư dự án nâng cấp mở rộng nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô Ford Hải Dương trị giá 2.000 tỷ đồng.

Với công suất được nâng từ 14.000 xe lên 40.000 xe/năm, dự án mở rộng nhà máy Ford Hải Dương giúp đảm bảo nguồn cung, thời gian cung ứng sản phẩm cũng như tối ưu hoá các chi phí logistic.

Tính đến thời điểm hiện tại, với 80% tổng đầu tư được hoàn thành, nhà máy Ford Hải Dương đã được trang bị nhiều công nghệ mới tiến tiến, cùng những cải tiến sâu rộng về kỹ thuật trong dây chuyền sản xuất, chuẩn bị sẵn sàng cho việc đưa những chiếc Ranger Việt Nam mang chất lượng toàn cầu tới tay người tiêu dùng.

06.2. Xưởng Hàn đạt mức tự động hoá tới 90_ tại nhà máy Ford Hải Dương.JPG
Xưởng Hàn đạt mức tự động hoá tới 90% tại nhà máy Ford Hải Dương

Cụ thể, xưởng Hàn mới (Body Shop) đạt mức tự động hóa lên tới 90%, với hệ thống Interlock giúp kiểm soát an toàn vận hành, quy trình hàn, chất lượng mối hàn đảm bảo 100% không có lỗi. Xưởng Sơn mới cũng được trang bị hệ thống băng tải tự động để vận chuyển xe từ đầu vào đến đầu ra, hỗ trợ tối ưu thời gian và sức lao động.

07. Quy trình sơn được tự động hoá hoàn toàn giúp đảm bảo chất lượng cao nhất cho bề mặt sơn t...JPG
Quy trình sơn được tự động hoá hoàn toàn giúp đảm bảo chất lượng cao nhất cho bề mặt sơn theo tiêu chuẩn của Ford Motor

Sử dụng robot hiện đại nhất của tập đoàn Durr (CHLB Đức), quy trình sơn mỗi chiếc xe tại nhà máy sẽ được thực hiện hoàn toàn tự động, đảm bảo chất lượng bề mặt sơn, độ dày và độ bóng theo tiêu chuẩn Ford Motor. Công nghệ tách sơn khô qua các lõi lọc X- dry, tuần hoàn khí cho buồng phun robot giúp tiết kiệm sơn, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường nhờ lọc được toàn bộ hạt bụi sơn.

Ford Ranger CKD 151.JPG


Xưởng Lắp ráp Hoàn thiện cũng được nâng cấp với băng tải tự động, có thể lật để lắp ráp theo hai chiều, với các dụng cụ siết lực của Thụy Điển, kiểm soát chính xác mô men xoắn. Khu vực Kiểm tra Chất lượng tại nhà máy Ford Hải Dương được trang bị thêm hệ thống chỉnh lái sử dụng công nghệ mô phỏng 3D hiện đại nhất của Đức, chỉnh lái động, tự động cân bằng xe với độ tin cậy cao, đảm bảo chất lượng tối ưu của mỗi chiếc xe khi xuất xưởng.

05.2. Ford Ranger Việt Nam.JPG


Theo dự kiến, vào thời điểm toàn bộ dự án mở rộng được hoàn thành, Ford Việt Nam sẽ nâng lượng công nhân tại nhà máy lên 1.200 người, tạo thêm điều kiện việc làm mới cho hơn 600 lao động tại địa phương. Việc chuyển giao công nghệ với các chuyên gia nước ngoài cũng sẽ đem tới cơ hội phát triển về kỹ năng chuyên môn và trình độ cho đội ngũ nhân sự tỉnh.

Bên cạnh đó, Ford Việt Nam sẽ tiếp tục giữ vững những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp trong việc tích cực đóng thuế cũng như đảm bảo quyền lợi cho mỗi công nhân viên tại đây.

Điều các bác đánh giá cao trên dòng Ford Ranger tại Việt Nam từ trước đến nay là gì? Thiết kế nam tính, nhiều công nghệ an toàn hay tạo ra trào lưu bán tải tiện nghi như SUV?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
20/4/18
963
1.777
108
47
Bình Dương
Công xuất lớn rồi....nhà máy ngon rồi....bán xe kiểu Vin đi để anh em còn ủng hộ. Ăn dày quá là ko có phiếu bé ngoan đâu!
 
10/5/17
1.581
1.353
118
Không hiểu sao mình cứ liên tưởng bán tải đến các thành phần ngổ ngáo, thích thể hiện, ngông cuồng, chứ không phải là con xe tải đô thị dùng để chở hàng.