Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
OS_RANGER CV -1.jpg

Theo kế hoạch, Ford Việt Nam sẽ giới thiệu Ranger lắp ráp (CKD) tại thị trường Việt vào ngày mai 15/7. Hiện tại, các lô xe Ranger lắp ráp trong nước đã và đang được đưa về các đại lý của Ford trên toàn quốc với nhiều phiên bản khác nhau, sẵn sàng đến tay khách mua xe trong tháng này.

Theo tìm hiểu, hiện tại Ford Ranger phiên bản lắp ráp trong nước đã được đưa về khắp các đại lý của Ford Việt Nam trên toàn quốc. Sẵn sàng giao đến tay khách hàng ngay trong nửa cuối tháng 7 này.

Ford Ranger lắp ráp trong nước sẽ tiếp tục duy trì tổng cộng 5 phiên bản đa dạng tương tự như bản nhập Thái trước đó. Bao gồm Limited 4x4 AT (4cyl 2.0L turbo đơn) và Wildtrak 4x4 AT (4cyl 2.0L turbo kép), trong khi bản Ranger Raptor vẫn duy trì nhập Thái
OS_RANGER -9.jpg
Lô Ford Ranger phiên bản XLS lắp ráp trong nước vừa về một đại lý ở Hà Nội

OS_RANGER -4.jpg
Xe được sản xuất ở nhà máy của Ford tại tỉnh Hải Dương

Giá bán cho Ford Ranger phiên bản lắp ráp trong nước sẽ được công bố vào ngày mai, tại thời điểm ra mắt. Được biết, giá bán sẽ tương đương xe nhập Thái, nhưng hứa hẹn sẽ có nhiều ưu đãi cho khách mua xe. Vì hiện tại, thị trường xe Việt đang có sức mua giảm vì ảnh hưởng bởi dịch bệnh, bên cạnh cận thời điểm tháng Ngâu – sức mua thấp, nên các đại lý chạy đua doanh số trước tháng Ngâu. Đây là một lợi thế dành cho người mua bán tải Ford Ranger lắp ráp.
OS_RANGER -8.jpg


Ngoài ra, Ranger lắp ráp trong nước sẽ luôn đảm bảo về nguồn cung ổn định. Người mua sẽ không gặp tình trạng chờ đợi xe để được nhận xe lâu, hay mua thêm phụ kiện kiểu “bia kèm lạc” để có suất nhận xe sớm, chính vì thế giá lăn bánh xe lắp ráp sẽ thấp hơn so với xe nhập Thái.

Lấy ví dụ, Ranger XLS AT nhập Thái có giá niêm yết 650 triệu đồng, tuy nhiên giá lăn bánh “bia kèm lạc” có thể đẩy giá bán lên đến 750 triệu đồng. Tuy nhiên, đối với xe Ranger lắp ráp đi kèm với những ưu đãi thì phiên bản như XLS AT có giá lăn bánh khoảng 680 triệu đồng.

OS_RANGER -6.jpg
OS_RANGER -7.jpg
Ford Ranger phiên bản Wildtrak lắp ráp trong nước

Trước khi tung ra lô Ranger lắp ráp trong nước, hầu hết các phiên bản nhập Thái đã khan hàng. Vì tâm lý chuộng đi xe nhập, nên nhiều khách mua xe đã chấp nhận trả thêm tiền để lấy xe nhập Thái. Mặc dù xe lắp ráp sẽ có chất lượng như xe nhập khẩu, bên cạnh các trang bị tiện nghi, an toàn và hỗ trợ lái trên các phiên bản Ranger lắp ráp tại Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì các trang bị tương đương với phiên bản nhập Thái Lan trước đó.

Trong bối cảnh đang sụt giảm doanh số vì nguồn cung xe nhập Thái đã bán gần hết, bên cạnh ảnh hưởng từ dịch bệnh. Trong tháng 6/2021 vừa qua, Ford Ranger vẫn đạt doanh số 754 xe, xếp trên Toyota Hilix (438 xe) và Mitsubishi Triton (413 xe).

Với lợi thế luôn đảm bảo về nguồn cung, giảm tình trạng bán đội giá vì “khan hàng” so với xe nhập Thái. Ford Ranger lắp ráp hứa hẹn sẽ tăng sức cạnh tranh hơn trong phân khúc xe bán tải cỡ trung tại Việt Nam, đồng thời tiếp tục duy trì vị thế bán chạy hàng đầu trong phân khúc.
OS_RANGER -10.jpg
OS_RANGER -1.jpg
 
  • Wow
  • Like
Reactions: Mr Oz and Thanh Van
Hạng B2
23/4/21
116
101
43
32
6 năm rồi vẫn 1 thiết kế nhỉ giờ lắp ráp chắc sẽ thêm vài năm nữa
 
Hạng F
12/10/16
7.472
6.333
113
A D tgd bên FVN cam kết quality là equal với thế giới. Ae yên tâm nhé