Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
OS_FORD -2.jpg

Mới đây, mẫu minibus Ford Transit 2022 phiên bản nâng cấp mới đã lộ diện tại Việt Nam. Ford Transit 2022 sẽ sớm được ra mắt trong thời gian ngắn sắp tới. Hiện tại, các đại lý đã nhận đặt cọc và bắt đầu giao xe từ tháng 1 năm sau.

OS_FORD -1.jpg


Ford Transit là mẫu xe minibus bán chạy tại Việt Nam, sau vài năm có mặt trên thị trường, Ford Transit đã được nâng cấp thay đổi thiết kế và trang bị.

Theo tìm hiểu, Ford Transit 2022 tại Việt Nam mang thiết kế giống với Ford Transit Pro phiên bản nâng cấp, thuộc thế hệ thứ 3 của dòng Transit tại thị trường Trung Quốc. Ford Transit 2022 tại Việt Nam mang thiết kế khác với Ford Transit 2022 tại thị trường ở Bắc Mỹ và châu Âu.
OS_FORD -7.jpg
Ford Transit Pro 2021 tại Trung Quốc​

Không có thay đổi nào về động cơ và hệ truyền động, Ford Transit 2022 tại Việt Nam vẫn duy trì sử dụng động cơ Dầu 4cyl 2.4L tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp common-rail, cho công suất 138 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn tới 375Nm tại 2.000 vòng/phút.

Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD), thông qua hộp số sàn 6 cấp số tiến và 1 số lùi. Xe sử dụng cầu cứng và lá nhíp với chi phí bảo dưỡng thấp và bền bỉ.
OS_FORD S-1.jpg
Xe sử dụng đèn bi-halogen​

Thiết kế của Ford Transit 2022 vẫn duy trì tổng thể đặc trưng của dòng Transit. Tuy nhiên, đèn pha và cụm lưới tản nhiệt được thay đổi, mang phong cách hiện đại và hấp dẫn hơn trước.

OS_FORD -3.jpg


Về nội thất, vô lăng Ford Transit 2022 vẫn duy trì kiểu 4 chấu như trước, tích hợp thêm các nút điều khiển đa chức năng, đặc biệt là bổ sung thêm hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control). Cụm đồng hồ hỗ trợ lái vẫn dùng kiểu analog kết hợp màn hình hiển thị đa thông tin được đổi mới giao diện. Hệ thống giải trí được nâng cấp, đầu CD được thay đổi bằng màn hình cảm ứng giải trí cỡ nhỏ.

OS_FORD -4.jpg


Khả năng cao, Ford Transit 2022 sẽ sớm được Ford Việt Nam trong thời gian sắp tới, trước khi bắt đầu giao xe cho khách hàng Việt từ đầu năm sau. Tại thị trường Việt Nam, Ford Transit là mẫu minibus bán chạy và rất thông dụng, mặc dù những năm qua phân khúc của Transit đang bị cạnh tranh bởi mẫu Hyundai Solati, nhưng Transit vẫn duy trì phong độ tốt. Trong năm ngoái, Ford Transit đã đạt doanh số bán hàng 1.219 xe

OS_FORD -8.jpg


Ford Transit là lựa chọn phù hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải, lý tưởng để làm xe đưa rước nhân viên hay làm xe trung chuyển. Sở dĩ dòng Ford Transit được ưa chuộng tại Việt Nam bởi tên tuổi lớn, lâu đời và thông dụng, máy dầu bền bỉ đặc biệt là hệ thống turbo và giải nhiệt, động cơ tiết kiệm mang tính kinh tế cao, chi phí sửa chữa và bảo dưỡng thấp, dễ mua và dễ bán.​
 
Hạng D
15/9/17
2.726
2.107
113
39
Kiểu dáng cũ, động cơ cũ, cái gì cũng cũ. Solati mà giảm giá thì transit sẽ về nơi xa.
 
  • Haha
Reactions: hoang244
Hạng B2
7/10/21
125
232
43
Tuyến SG - VT xe này làm trùm rồi. Lý do Ford không nâng cấp động cơ là vì tốc độ của nhà xe đã đạt cảnh giới đi mây về gió. Có chăng là nâng cấp vô lăng để đánh lái vào đường cấm, lane dừng khẩn cấp cho nó ngọt và update thêm chiều cao để gắn logo nhà xe cho áo vàng áo xanh dễ nhận diện mà thông chốt.
 
Hạng D
23/8/08
3.135
1.829
113
45
Toàn bộ Transit VN chạy từ trước tới giờ toàn nhập phụ tùng từ Trung Quốc về lắp hết. Thế mà chạy bền đáo để.
Hai năm gần đây doanh số kém do Solati với nội thất hiện đại hơn chiếm được cảm tình từ khách đi xe nên Transit đang thất thế vì nội thất quá sơ sài lạc hậu mặc dù gầm cao hơn xe nhẹ hơn chạy thoát hơn nhưng những cái đó khách đi xe không quan tâm.