OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.235
2.858
113
Trong dòng xe thương mại 16 chỗ, Ford Transit luôn dẫn đầu và chiếm lĩnh thị trường Việt Nam. Không phải ngẫu nhiên mà Ford Transit lại trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, du lịch.

Ở thời điểm hiện tại, ngành du lịch đang thực hiện chương trình kích cầu du lịch nội địa, kỳ vọng thị trường này sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong những tháng cuối năm nhờ điểm đến đã an toàn hơn và nhu cầu du lịch của người dân tăng cao sau thời gian dài bị kìm nén do dịch bệnh.
Trong cuộc khảo sát tâm lý và hành vi khách du lịch thời Covid-19 do Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB) thực hiện tại Việt hồi tháng 9, có khoảng trên 50% số người được hỏi trả lời sẵn sàng đi du lịch vào những tháng cuối năm nay.


Cũng theo dự báo của TAB, nếu khống chế được dịch bệnh tốt như hiện nay thì lượng khách nội địa năm 2020 có thể đạt khoảng 60 - 65 triệu lượt. Với khách quốc tế, bằng việc bắt đầu mở các đường bay từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore hồi cuối tháng 9/2020, thì từ giờ đến cuối năm, Việt Nam có thể đón 5,5 đến 6 triệu lượt khách quốc tế.

Ngành du lịch dần phục hồi, một trong những yếu tố khiến du khách đặt phòng khách sạn, lựa chọn tour chính là dịch vụ đưa đón riêng tại nơi lưu trú một cách an toàn. Đây đơn giản là một tiện ích đi kèm, nhằm đem lại trải nghiệm đi lại một cách thoải mái, yên tâm ngay khi vừa bước chân tới một vùng đất mới.

Ford Transit – Vì sao tôi lựa chọn?

Ford Transit là lựa chọn phù hợp nhất trên góc độ kinh doanh và đầu tư
Không chỉ các khách sạn 4 - 5 sao, resort cao cấp, mà ngay cả những homestay, những doanh nghiệp tổ chức tour du lịch với quy mô nhỏ cũng bắt đầu triển khai mô hình xe đưa đón khách riêng. Bởi vậy, một chiếc xe đa dụng cỡ lớn, nhiều tiện nghi, rộng rãi có thể chở được 1 nhóm khách từ 10 tới 15 người trong tầm giá dưới 1 tỷ đồng như Ford Transit là một lựa chọn phù hợp.

Anh Nguyễn Quang Huy, Giám đốc Travelworld cũng không nằm ngoài xu hướng trên.

“Công ty chúng tôi đang mở rộng các tour nội địa cũng như có kế hoạch chạy tour phục vụ khách nước ngoài. Lượng khách cũng như nhu cầu của khách đang tăng từng ngày, nên tôi vừa quyết định bổ sung vào đội xe của Công ty 2 chiếc Ford Transit mới. Có quá nhiều lý do để tôi đưa ra quyết định sử dụng Ford Transit. Tôi đánh giá mẫu xe này là lựa chọn phù hợp nhất trên góc độ kinh doanh và đầu tư” – Anh Huy chia sẻ.

Giá thành hợp lý

Theo “ông chủ” của Travelworld, điều đầu tiên khiến anh lựa chọn Transit làm phương tiện vận chuyển khách hàng của mình, đó là chiếc xe có mức giá vô cùng hợp lý. Cụ thể, giá Ford Transit bản tiêu chuẩn là 798 triệu đồng, bản tiêu chuẩn trang bị thêm là 805 triệu đồng, và cuối cùng là bản cao cấp giá 845 triệu đồng. Mức giá trên thấp hơn các đối thủ tới cả trăm triệu đồng, trong khi thông số động cơ, trang bị an toàn, tính năng vận hành tương đương thì chẳng có lý gì mà các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, du lịch vừa và nhỏ lại không chọn.

Ford Transit – Vì sao tôi lựa chọn?

Transit có mức giá cạnh tranh nhất phân khúc

Rõ ràng là với chi phí đầu tư thấp hơn, chủ doanh nghiệp có cơ hội hoàn vốn nhanh hơn, đồng thời, có khả năng đưa ra các chiến lược giá cạnh tranh hơn so với đối thủ của mình sử dụng sản phẩm khác.

Ngoài ra, chủ xe có thể đảm bảo tối đa hóa lợi nhuận nhờ khả năng linh hoạt với nhiều mục đích kinh doanh phục vụ cho mọi nhu cầu, từ du lịch liên tỉnh, đưa đón sân bay, đưa đón cán bộ công nhân viên, học sinh… đến nhu cầu xe limousine cải tạo, điều mà những mẫu xe lớn hơn hoặc đắt tiền hơn khó có thể thực hiện được.

Hiệu quả trong kinh doanh

Khác với anh Huy quan tâm đến vấn đề đầu tư ban đầu, anh Trần Ngọc Hùng – Công ty Du lịch ACT Việt Nam lại đánh giá Transit ở góc độ sau quãng thời gian dài sử dụng.

Hiện Công ty anh Hùng đang sở hữu tới 12 đầu xe, bao gồm cả Transit và xe 16 chỗ của các thương hiệu khác. Anh Hùng cho hay: “Sau khi đầu tư vào nhiều dòng xe khác nhau, xe của các hãng khác nhau, mình đánh giá Transit là dòng xe giúp công ty nhanh hoàn vốn nhất”.

Ford Transit – Vì sao tôi lựa chọn?

Transit là dòng xe giúp các đơn vị kinh doanh vừa và nhỏ nhanh hoàn vốn
Theo anh Hùng, chi phí đầu tư ban đầu với xe Transit thấp hơn so với xe cùng phân khúc tới 200 - 300 triệu. Mức tiêu hao nhiên liệu không chênh lệch nhiều, hiệu năng cao vì có thể sử dụng vào mục đích đa dạng. Điều quan trọng là chi phí sử dụng và bảo dưỡng thấp hơn so với xe cùng hạng. Transit đã có mặt tại thị trường Việt Nam lâu năm, do đó chi phí sửa chữa thấp, phụ tùng thay thế sẵn, Ford lại có mạng lưới bảo dưỡng rộng khắp nên không mất nhiều thời gian tìm kiếm và chờ đợi.

Anh Hùng chia sẻ: “Trong thời điểm chưa dịch, lợi nhuận từ xe Transit thu về hàng tháng cho Công ty mình vào khoảng 30 - 60 triệu tùy vào mua cao điểm hay thấp điểm. Quy trình sử dụng xe thông thường từ 3 - 5 năm, như vậy vốn thu hồi nhanh và sớm có lãi để đầu tư thêm”.

“Thực ra đang vận hành cả chục chiếc Transit, nhưng mình không phải quá bận tâm đến việc bảo hành, bảo dưỡng. Xe ít hỏng vặt, đội xe của Công ty cũng hiếm khi làm mất lòng khách hàng vì lý do xe “nằm xưởng” hay gặp sự cố giữa đường” – Anh Hùng nói thêm.

Một chiếc xe khiến khách hàng thoải mái

Với các công ty du lịch vừa và nhỏ như công ty của anh Huy hay anh Hùng thì sự hài lòng của các hành khách trong suốt chuyến đi là điều cực kỳ quan trọng. Trong đó có cả việc hành khách cảm thấy thoải mái, thư giãn ngay cả trong lúc di chuyển giữa các điểm. Ford Transit đảm bảo được điều đó.

Trong số các mẫu 16 chỗ hiện nay, ưu thế của Transit so với các dòng đối thủ khiến hành khách thấy “ưng” là kích thước ghế tương đương với kích thước ghế của xe SUV, các ghế sau có thể ngả thoải mái với biên độ rất lớn giúp mang lại cảm giác thư giãn cho người ngồi trên xe, nhất là đi xe đường dài.
Ford Transit – Vì sao tôi lựa chọn?

Ưu thế của Transit so với các dòng đối thủ là kích thước ghế tương đương với kích thước ghế của xe SUV
Đặc biệt Ford Transit có trọng tâm thấp hơn so với các đối thủ cùng phân khúc, kết hợp với chiều dài cơ sở dài hơn khiến xe không bị bồng bềnh. Chi tiết ít người để ý này giúp hành khách ngồi trong xe hành trình dài sẽ không bị say, so với các đối thủ khác cao lênh khênh hơn.

Dàn cửa gió có thiết kế hai bên cùng hệ thống điều hòa 2 dàn lạnh giúp cho không khí trên xe trong lành, mát mẻ. Xe được trang bị đầy đủ tiện nghi giải trí. Hành khách có cảm giác được chăm sóc với dàn âm thanh 6 loa tích hợp cổng kết nối USB có thể tách âm riêng biệt ra loa trước và sau xe.

Ford Transit có cấu trúc khung vỏ được thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu – rất chắc chắn và an toàn, vận hành ổn định, êm ái với mọi tốc độ ngay cả trên những đường đèo dốc.

Tất cả những yếu tố trên khiến Ford Transit dành được sự an tâm, tin tưởng cho bất cứ hành khách nào ngồi trên xe.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/7/17
1.508
1.979
113
44
Thì nó đua mấy thằng khác đua không lại, vì sao mà Bông Mai, Toan Thang chọn nó là hiểu rầu. Lên xe là phải đạp. Chứ mà chạy cà rể thì ai chọn nó.
 
  • Haha
Reactions: hoang244
Hạng D
30/3/09
1.111
1.195
113
Nó đang 1 mình 1 sân. Solati thì hơi to quá khi vào thành phố và hình như giá cũng cao hơn. Trước đây Mec Sprint chạy ngon hơn transit ít bị rung và ù hành khách thoải mái hơn.
Nghe nói chuẩn bị Iveco trở lại với phân khúc với giảm sóc bầu hơi luôn thì phải
 
Hạng D
15/11/13
3.828
4.646
113
Nó rẻ nhất nên người ta chọn nó. Chấm hết.
Bán xe 2006 vào năm 2020 thì hỏi sao nó không rẻ nhất bác?
Thế giới đã bỏ mẫu Trăng Sh!t VN đang xài từ 2013.