Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
Ford từ chối sáp nhập thêm hãng Fiat Chrysler Automobiles

Đại diện hãng xe Ford
cho biết dù đã từng nhiều lần thảo luận về việc "về chung nhà" với FCA nhưng họ vẫn từ chối. Lý do là Ford lo sợ không thể "gánh" nổi FCA.[pagebreak][/pagebreak]

Hãng Fiat Chrysler Automobiles đã rút lại đề xuất sáp nhập với Renault vào tuần trước. Nhưng ngay ban đầu họ đã để mắt đến Ford nhưng "duyên không thành".

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Automotive News, Chủ tịch điều hành của Ford - ông Bill Ford, đã tiết lộ hai công ty đã từng xem xét khả năng sáp nhập. Bill Ford thậm chí từng ăn tối với cựu chủ tịch FCA - Sergio Marchionne để thảo luận về việc liệu Ford và FCA có thể sáp nhập hay không. Nhưng mọi chuyện không tiến triển.

Bill Ford cho biết: "Đây không phải là một thời điểm lý tưởng. Bản thân Ford cũng có những vấn đề và thách thức phải đổi đầu. Chúng tôi cảm thấy việc sáp nhập sẽ không thể giúp mình giải quyết những vấn đề kể trên. Thậm chí, chúng còn có thể làm trì trệ chúng tôi".

Ford từ chối sáp nhập thêm hãng Fiat Chrysler Automobiles

Mặc dù Ford chống lại việc sáp nhập với FCA, công ty này không phản đối các quan hệ hợp tác. Chỉ riêng trong năm ngoái, họ đã đạt được các thỏa thuận với Volkswagen, Mahindra và Rivian.

Hồi tháng 6 vừa qua, Ford và Volkswagen đã ký một hiệp định về việc hợp tác chiến lược giữa hai hãng. Theo đó, hai hãng xe lớn này sẽ chia sẻ công nghệ, kiến thức và kinh nghiệm ở nhiều mảng khác nhau nhằm lấp đầy điểm yếu của mỗi hãng. Cụ thể như việc Ford sẽ có thể phát triển ở khu vực châu Âu và Trung Quốc tốt hơn nhờ vào sự giúp đỡ của VW (hãng đang chiếm thị phần lớn ở các thị trường này). Khi Volkswagen cần phát triển các mẫu xe thương mại, bán tải và SUV thì Ford sẽ là chuyên gia, hỗ trợ ở mảng này. Bước đầu, mối quan hệ hợp tác này chỉ tập trung chủ yếu vào việc cùng nhau phát triển những chiếc xe thương mại. Đặc biệt, Bill Ford còn hé lộ rằng các khách hàng sẽ rất háo hức nếu thấy được kết quả mối quan hệ hợp tác giữa Ford và VW.

Xu hướng hợp tác giữa các hãng xe càng ngày càng phổ biến hơn. Bill Ford dự đoán nó là xu hướng phát triển tất yếu và chỉ thấy được "quả ngọt" sau một khoảng thời gian tích lũy.

Cách đây không lâu, Toyota và Subaru đã công bố dự án hợp tác mới giữa hai hãng. Theo đó, hai hãng xe Nhật sẽ cùng nhau phát triển một khung gầm đặc biệt dành cho các xe chạy pin (BEVs). Nhờ đó, các xe sử dụng khung gầm này trong tương lai có thể thừa hưởng chất lái của Subaru và công nghệ điện tử của Toyota.

Ford từ chối sáp nhập thêm hãng Fiat Chrysler Automobiles


 

Attachments

Hạng C
22/12/14
556
818
93
VW có lịch sử rẩt điếm thúi. Ford ngây thơ đang bị vào tròng :D. Fiat và Suzuki hiểu rõ VW gian manh hơn ai hết.

Bác nói chuẩn, tuy nhiên Nhật với Italia chỉ ngang hoặc dưới cơ Đức, chứ Mỹ là anh cả rồi, không dễ gì mà lừa được Ford đâu
 
Hạng D
5/5/10
3.636
3.737
113
FCA xa sút quá. Tiếc cho 1 hãng xe tốt, t.kế cá tính.
 
Hạng C
2/11/08
704
445
63
Sát nhập, không phải Sáp nhập.
vấn nạn chính tả ngày càng tồi tệ.
 
Hạng B1
27/9/12
87
98
33
Sát nhập, không phải Sáp nhập.
vấn nạn chính tả ngày càng tồi tệ.
Thấy bạn viết mình phải đăng nhập để trả lời.
Ngày giải phóng, hình ảnh máy bay đầu tiên của miền bắc vào nam thì cái sân bay có tên là "Tân Sơn Nhứt" nhé (xem hình hoặc video tư liệu sẽ thấy).
Sau 1975 Hà Nội là Thủ Đô, sách giáo khoa được HN soạn nên bây giờ "Nhất" hoặc "giàu", giọng HN mới là chuẩn. (Em thích giọng Huế hơn, mặc dù em nói giọng giống dân miền tây)
Còn nhiều cái nữa lắm. Thực sự có cài nào là chuẩn đâu, người ta quy định nó là chuẩn thì chuẩn thôi.
Mình vẫn sống trên đất nước này, cũng chỉ là 1 người lao động bình thường. Có gì xin mọi người bỏ qua.