Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
- Xe em Everest Bi 2018 đã chạy 45.000 km, sau khi báo chí nói, thì em cũng ngó xem xe mình có bị không, thấy xe em bị thấm nhớt nhẹ; chạy hầu như không hao nhớt;
Em thì kệ nó, quan tâm làm gì cho mệt óc, bệnh ngoài da thôi, nó có ảnh hưởng gì đến vận hành đâu, tự dưng đè cổ cái xe ra tháo tung cái máy ra làm gì rồi kêu ca.
E chờ khi xe chạy 100.000 Km nếu nó vẫn như thế thì vận kệ nó, Nếu lúc đó xe chảy nhỏ giọt, hao nhớt thì đó mới là vấn đề lớn, cần phải ra hãng bảo hành.
View attachment 2147314
- Em cũng phục bác nào có xe như hình trên, xe mới bị như thế mà lên hãng tháo tung cái máy ra rồi chạy được 60km rồi bảo nó kêu như gạo;
  • Theo em xe thấm nhẹ thì kệ nó, không ảnh hưởng gì đến vận hành của xe chỉ bệnh ngoài da.
  • Còn bác nào lo lắng là sợ nước chui vào động cơ thì em xin khẳng định là không có chuyện đó:
Xe em năm 2019 trời mưa bão, em chạy trong vùng ngập tầm 70-80 cm trong 2h đồng hồ, đến khi thay nhớt thì nhớt vẫn Đen sì (không có màu đục trắng khi nhớt pha nước).
- Nếu phần cổ hút xì nhớt đen như hình dưới:
View attachment 2147315
Đây là nhớt xì ra chỗ cổ hút tubor rớt xuốt gầm xe;
Xe em cũng bị nhẹ, đã lấy giấy lau phần nhớt cũ đi, chạy 10.000 km không thấy nhớt xì ra nữa; Anh nào bị nặng như hình trên thì báo hãng, ra họ thay mới cổ hút tubor cho.
- Tháng vừa rồi ra hãng bảo dưỡng, gặp 2 anh ranger ra thay mặt máy, cổ hút tubor; thấy hãng rất nhiệt tình, không đùn đẩy trách nhiệm.
  • Nói chung qua vụ này, em đánh giá cao thái độ làm việc có trách nhiệm của Ford.
  • Theo em bác nào xe bị như trên, mà mức độ nhẹ, đèn chưa báo lỗi thì bình tĩnh chờ mấy anh Chuột Bạch cho các showroom thí nghiệm xong xuôi, đến khi có quy trình sửa chữa ngon lành thì ra hãng làm.
  • Bác nào chửi cứ chửi, Cá nhân em thì vẫn hài lòng với lựa chọn của mình. Xe chạy ngon, êm, bốc... nên suốt ngày bị mượn xe :))

Xe em cũng Everest biturbo, mặt cam và ống của két làm mát khí nạp bị xì nhớt nhẹ.

Em cũng đã tham khảo cái group Facebook của mấy ae bị lỗi này. Chưa kể hóng hót 1 số ae chuyên gara (làm cho xe Mec, Bim, Pò v.v), mấy cái xì dầu nhớt này đầy ra do máy dung tích nhỏ làm việc ở độ nén cao.

Cuối cùng rút ra kết luận y như bác: để đó chạy, vẫn thấy sướng tê người. Em nghĩ các bác khác làm quá đòi thay xe thay máy này nọ kia.

Nói về Ford, kì này Ford đã dính "quả" khủng hoảng PR rất nặng, để coi sẽ giải quyết thế nào, làm mà không khéo PR nó "nổ" thì chắc cuốn gói khỏi VN.
 
  • Like
Reactions: Duc.VTV and urlybug
Tập Lái
21/4/11
39
14
8
Em 1 everest và 1 ranger, chiếc ranger chảy nhẹ còn chiếc everest mới chạy có 6k km mà chảy ướt đẫm gầm luôn. Nhìn con xe chảy nhớt đầm đìa phát bực mình. Gọi điện phàn nàn nó gửi cho cái công văn, theo các bác liệu Ford nó xử lý có dứt điểm ko?
 

Attachments

Hạng B2
10/11/14
222
141
43
46
Em 1 everest và 1 ranger, chiếc ranger chảy nhẹ còn chiếc everest mới chạy có 6k km mà chảy ướt đẫm gầm luôn. Nhìn con xe chảy nhớt đầm đìa phát bực mình. Gọi điện phàn nàn nó gửi cho cái công văn, theo các bác liệu Ford nó xử lý có dứt điểm ko?
trả lời giống như con mắm bán cá ngoài chợ chồm hổm
 
Hạng C
1/12/11
863
874
93
Em 1 everest và 1 ranger, chiếc ranger chảy nhẹ còn chiếc everest mới chạy có 6k km mà chảy ướt đẫm gầm luôn. Nhìn con xe chảy nhớt đầm đìa phát bực mình. Gọi điện phàn nàn nó gửi cho cái công văn, theo các bác liệu Ford nó xử lý có dứt điểm ko?
Cái này đem ra hãng để đó cho nó xử lý đi bác.
Không phải xì cổ hút hay mặt cam thôi.
 
Hạng C
11/8/16
767
2.523
93
54
TP.HCM
Xe tớ thấm nhẹ, chỉ thấy ẩm chung quanh cổ hút thôi.
Để chạy bình thường, sợ làm xong còn bị nhiều hơn. Vừa rồi đi bảo dưỡng, hãng cũng nói Ford đang lên phương án. Khi nào giải quyết triệt để thì sẽ call.
Mấy bác bị thấm thôi thì đừng lo nhiều, dầu thấm đó bảo vệ luôn bộ phận khác không bị oxi hóa, rỉ xét, khỏi mua chai chống rỉ làm gì.. Cứ nghĩ cái lợi thì vô tư.
Trường hợp chảy nhiều thì nên vào hãng yêu cầu khắc phục sớm, để giảm bớt tình trạng chảy dầu. Nếu không có thời gian thì nên mua bình nhớt 1 lít, lâu lâu thăm mức nhớt rồi chăm thêm nếu xuống mức thấp.
Ý này hay, mai em mua chục lít nhớt té vô khoang máy để chống gỉ sét, vì xe em nó không tự rỉ ra được :p
 
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
Cho đến nay, FVL vẫn không có động thái gì về vấn đề rò rỉ, ít nhất là trên phương diện truyền thông (PR).
Đây thực sự là một điều đáng thất vọng cho thương hiệu Ford tại VN.

Em đã nói từ hồi đầu tháng 3 là Ford đang bị "quả PR" và cách giải quyết không phải là cứ im lặng cho chuyện nó qua. Thậm chí, nếu nội bộ đang làm việc tích cực để giải quyết vấn đề kĩ thuật thì cũng không thể im lặng như thế này.

Ít ra phải có động thái trấn an khách hàng, cứ im ỉm cái kiểu "khinh khỉnh" này thảo nào doanh số tháng vừa rồi lẹt đẹt, mãi cũng chỉ có con Ranger là trong top, dù năm ngoái chiếc Everest có cơ hội đe dọa Toy Fortuner đáng kể. Điều này càng làm khoét sâu cái phốt trước giờ FVL có là vấn đề chăm sóc khách hàng hậu mãi.

Với cách hành xử "quan liêu" đến ngu xuẩn lần này thì sớm muộn sẽ đến ngày "chén cơm" Ranger bị hất đổ.
 
Hạng C
22/4/12
839
668
108
rất rất thích everest mà giờ ford chơi kiểu này thì ai chơi nữa?mua xe ở VN hên xui quá,bị lỗi thì khách hàng ráng mà chịu chả có cơ quan nào bảo vệ cả,chắc chạy xe máy cho lành.Đi đâu thuê xe tự lái cho đỡ phải suy nghĩ về nước Mỹ!
 
Hạng B2
21/10/15
283
959
93
35
Tôi mới mua chiếc ranger xl, chổ nào thay mâm, bọc ghế da uy tín các bác?
 
Hạng D
14/12/13
1.332
10.199
113
Cũng một phần do cách xử lý vấn đề của Ford làm cho nhiều người bất bình và khách hàng tiềm năng thì hoang mang.
 
  • Like
Reactions: Duc.VTV1