Hạng D
3/3/05
1.099
78
48
Fan của Fer nhiều ghê, nhưng mùa này thì chẳng còn hy vọng gì. Cố gắng năm sau nhé
 
Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
47
Vietnam
Chẳng biết nói gì nữa! Cứ có cáo già Schumacher là em vừa xem vừa lo cho toàn bộ đội ngũ của Ferrari. Mà gần như lúc nào kết quả xấu nhất cũng xảy ra.

Raikkonen đang tấn công Hei rất hay thì xe lại tèo (Raikkonen lúc đó chưa pit và theo tính toán thì Raikkonen phải pit trước Hei nên buộc Raikkonen phải vượt Hei).

Bác Bắp làm sao đó nói với Ferrari là thôi thì tiền lương thì cứ thanh toán cho Schumacher đến hết tháng 6 năm nay. Nhưng Schumacher thì không cần đến khu kỹ thuật của Ferrari nữa. Thậm chí, còn cấp thêm tiền cho hắn cho đi chơi.
 
Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
47
Vietnam
Một số nội dung trong bài trên viết sượng quá! Giống như kiểu tác giả không xem F1 bao giờ ý.
Việc Barrichello phải làm chim mồi cho J. Button là chuyện dễ hiểu, kiếp chim mồi mà!

Tuy nhiên, khi chỉ còn 14 vòng nữa là kết thúc cuộc đua, thì anh nhận được chỉ thị qua radio của đội rằng phải vào pit thêm một lần nữa. Trong khi đó, Button thì vẫn theo đuổi chính sách vào pit hai lần của đội, và dĩ nhiên giành lại ngôi đầu, thậm chí còn bứt phá nhanh hơn, để tạo dựng khoảng cách an toàn so với chính đồng đội của mình. Sau đó anh cán đích sớm hơn Barrichello tới hơn 13 giây. Đây đã là chiến thắng chặng thứ 4 của Button trong tổng số 5 Grand Prix kể từ đầu mùa.
 
Cái vụ báo chỉ của ta dịch sai thì em chứng kiến nhiều rồi, nhưng dịch sai hẳn bản chất thì cũng không ít mà sao vẫn được duyệt cho qua nhỉ. Không chắc các nhà báo và bình luận viện của ta bởi ta không có đội ngũ chuyên viết về môn này. Nhưng không lẽ cứ muốn viết sao thì viết thế này thì không ổn.

Quả thật sau chặng đua Ruben có nói ấm ức nhưng câu ấm ức nhất của cậu này là: “If I get a whiff that Ross favoured Jenson today I will hang up my helmet immediately. But I don’t think he would do that..” - tạm dịch: nếu tôi chỉ cần có chút chừng cứ về việc Ross ưu ái Jenson thì tôi sẽ giải nghệ ngay lập tức nhưng tôi không nghĩ rằng Ross có thể làm như vậy.

Nếu nhìn lại từ kết quả chạy phân hạng thì có thể đoán được cả 2 chiếc BGP-01 đều được đổ xăng cho chiến thuật 3 stop. Nhưng khi Jenson xuất phát quá tệ và để Rubens vượt lên dẫn đầu cộng với việc SC ra đến 5 vòng thì việc Jenson chuyển sang chiến thuật 2 stop với stint thứ 2 dài hơn là điều dễ hiểu. Trong khi đó Rubens không thay đổi chiến thuật bởi pit sau Jenson 1 vòng, out lap của Rubens sẽ đưa anh ra sau Massa và Vettel và 2 tên này thì sẽ phải pit ngay sau đó nên lợi thế vẫn thuộc về Rubens bởi nếu Jenson không đổi sang 2 pit thì hắn sẽ ra sau Rosberg mà tên này thì chạy 1st stint rõ dài...vấnđề của Rubens nằm ở bộ lốp cho stint thứ 2...đây là lúc hắn cần nới rộng khoảng cách với Jenson để chuận bị cho lần pit cuối cùng thì hắn lại không thể làm được...

Vậy nên nhận định đội Brawn cố tình "chơi" hắn sẽ là oan uổng cho Brawn...chưa kể đến việc sai bản chất cuộc phỏng vấn của Rubens.
 
Hạng D
9/1/06
2.596
11.560
113
HCM
Có lẽ nỗi đau ngày còn làm chim mồi cho Schumi khi còn đua cho Fe bùng phát trở lại, nên cáu hơn bình thường. Tuy nhiên, theo tính tóan lượng xăng còn trong xe của Rubens sau khi Stint 2 để bắt đầu cho Stint 3 là trước 4 vòng. E nghĩ đây cũng là 1 quyết định nhạy cảm của R.Brawn dẫn đến Rubens mất khỏang 8.4s để Button nới rộng khỏang cách, nên Rubens ấm ức là điều không tránh khỏi, trong khi xe của Button nặng hơn Rubens nhiều ( chiến thuật 2 Pit). 

Với trường hợp chú Vettel xuất phát chủ trương ép Massa có lý không các bác nhể. Theo em thì hợp lý hơn là ép Rubens, vì Vettel thấy khả năng Red Bull cạnh tranh với Brawn khó hơn với Fe, nên muốn có P3 là hợp lý. Dưng mà bị Massa sài KERS qua mặt sướng quá. Còn Button khi xuất phát cũng bận tâm xem màn trình diễn của Vettel & Massa nên bị Rubens qua mặt ( cái này có thật nhé các bác vì Button nói thế).

Hy vọng, mùa giải sau có thay đổi về quy định thiết kế lại xe, vì KIMI phàn nàn quy định hiện tại thiết kế cánh gió sau cao quá, làm hắn không nhìn thấy đèn tín hiệu khi xuất phát phía trước, dẫn đến chỉ có khả năng từ P16 vượt lên được P10 thôi. Nếu cái đít xe thấp chút, dể thấy đèn tín hiệu thì chủ động lên P1 dễ hơn. Hehehe
 
Hạng C
20/10/03
883
9
18
Vietnam
www.vacodesign.com
Kimi nói thế thì dời vị trí đèn tín hiệu ngay vòng tới cho nhanh, mắc gì phải đổi thiết kế cánh gió vào mùa giải sau phải o bác @euro.
Fer bây giờ trả giá đắt cho việc thay đổi nhân sự tưởng chừng vô hại của các năm trước. Khi yêu cầu thiết kế của FIA thay đổi hoàn toàn đòi hỏi các đội trở về con số 0 và bắt đầu lại từ đầu mới thấy được năng lực của từng đội. Chỉ một mình Ros Brawn thôi cũng đã làm mưa làm gió rồi, chưa nói đến bộ sậu vô đối của Fer ngày xưa. Theo em nghĩ McClaren, Renault cũng đang ở trạng thái tương tự Fer, chắng qua họ đang có những tay đua đỉnh cao nên vẫn còn giữ được mặt mũi chút đỉnh. Vòng đua này quá thất vọng với Fer, Kimi thì sai lầm ở Qualify, Kers tèo, máy tèo. Massa thì rớt nắp che bánh trước gây không ít khó khăn, rồi tính toán đổ xăng thiếu... Quá nhiều sai sót cho một đội đua danh giá, Force India chắc cũng khá hơn hẵn Fer về độ ổn định và chiến thuật.
 
Hạng F
9/3/06
6.463
3.478
113
Sì Gòn
euro car nói:
Hy vọng, mùa giải sau có thay đổi về quy định thiết kế lại xe, vì KIMI phàn nàn quy định hiện tại thiết kế cánh gió sau cao quá, làm hắn không nhìn thấy đèn tín hiệu khi xuất phát phía trước, dẫn đến chỉ có khả năng từ P16 vượt lên được P10 thôi. Nếu cái đít xe thấp chút, dể thấy đèn tín hiệu thì chủ động lên P1 dễ hơn. Hehehe

cái này em đồng ý với bác, lẽ ra Kimi có điểm rồi chỉ tại xe Fer mùa này dỏm quá + đội ngũ kỹ thuật quá tệ :)
 
Hạng B2
4/1/09
243
199
43
t/p Ho Chi Minh
Em thì thắc mắc không lẽ xe của ML & Fe có vấn đề độ bền,chặng nào một trong hai đội này đều có ít nhất 01 bác tèo vì hư thiết bị mà các đội khác hầu như không bị ngoại trừ do tai nạn.^.^
 
để em hiền
1/4/05
3.801
93.802
113
Fer có vẻ chưa làm chủ được Kers. Vậy sao không tháo ra cho nhẹ xe cho rồi nhỉ? Nhìn xe Mas nặng hơn xe But tận 9kg mà sao vô pít sớm thế.