RE: Formula 1 - Mùa giải mới sắp bắt đầu
bác kê bắp nhà mình mà làm nhà báo thì chắc chẳng mấy chốc thành Tổng Biên Tập!
nhận xét và bình luận rất xác đáng!
bác kê bắp nhà mình mà làm nhà báo thì chắc chẳng mấy chốc thành Tổng Biên Tập!
nhận xét và bình luận rất xác đáng!



RE: Formula 1 - Mùa giải mới sắp bắt đầu
...không hẳn là do JPM đâu bác sơn ui...lúc đó cả đoàn đang chạy sau safety car (kết quả của vụ va chạm giữa Alonso và Raft trước đó), chú Schumi lúc đó đang vần lái để giữ nhiệt độ cho bộ lốp kết hợp với phanh gấp nên va vào phần đầu xe của JPM, bể bánh sau bên trái húc vào tường ngay khúc thoát của đường hầm. Xe của JPM không sao mới tài chứ...bởi vậy theo iem vụ đó là hoàn toàn do lỗi của Schumi, hắn không nhất thiết phải làm như vậy trong tình huống đó...
...không hẳn là do JPM đâu bác sơn ui...lúc đó cả đoàn đang chạy sau safety car (kết quả của vụ va chạm giữa Alonso và Raft trước đó), chú Schumi lúc đó đang vần lái để giữ nhiệt độ cho bộ lốp kết hợp với phanh gấp nên va vào phần đầu xe của JPM, bể bánh sau bên trái húc vào tường ngay khúc thoát của đường hầm. Xe của JPM không sao mới tài chứ...bởi vậy theo iem vụ đó là hoàn toàn do lỗi của Schumi, hắn không nhất thiết phải làm như vậy trong tình huống đó...
RE: Formula 1 - Mùa giải mới sắp bắt đầu
Tôi nghĩ là 2005 còn phải tính cả cho W-B nữa chứ. Xe của W-B nổi tiếng là tốc độ mà. Nhưng ma mùa 2005 W-B không còn cả JPM và Raft nữa thì thế nào nhỉ? Hãy đợi xem. Tôi tin là sẽ hấp dẫn hơn 2004 bởi vì 2004 chỉ thấy Fer thôi. Chán...


Tôi nghĩ là 2005 còn phải tính cả cho W-B nữa chứ. Xe của W-B nổi tiếng là tốc độ mà. Nhưng ma mùa 2005 W-B không còn cả JPM và Raft nữa thì thế nào nhỉ? Hãy đợi xem. Tôi tin là sẽ hấp dẫn hơn 2004 bởi vì 2004 chỉ thấy Fer thôi. Chán...
RE: Formula 1 - Mùa giải mới sắp bắt đầu
...theo em chính vì lý do này mà Williams sẽ không thật sự cạnh tranh (ít nhất là ở những chặng đầu tiên...Hiện giờ chỉ có chú Auzi Mark Webber là confirm chỗ, những ứng cử viên cho chỗ còn lại (Antonio Pizzonia, Nick Heidfeld) đều không thật sự xuất sắc...nhưng hãy chờ xem..biết đâu đáy bác nhỉ...
Trích đoạn: Xehoi_Options
Nhưng ma mùa 2005 W-B không còn cả JPM và Raft nữa thì thế nào nhỉ? Hãy đợi xem. Tôi tin là sẽ hấp dẫn hơn 2004 bởi vì 2004 chỉ thấy Fer thôi. Chán...![]()
...theo em chính vì lý do này mà Williams sẽ không thật sự cạnh tranh (ít nhất là ở những chặng đầu tiên...Hiện giờ chỉ có chú Auzi Mark Webber là confirm chỗ, những ứng cử viên cho chỗ còn lại (Antonio Pizzonia, Nick Heidfeld) đều không thật sự xuất sắc...nhưng hãy chờ xem..biết đâu đáy bác nhỉ...
RE: Formula 1 - Mùa giải mới sắp bắt đầu
ah vụ này nghe hay đấy... năm ngoái sau mỗi vòng đua tôi đều phải làm 1 bài tổng hợp ngắn gọn để phục vụ anh em quan tâm đến F1 và lười ngồi 1g45' để xem. Năm nay chắc bàn giao công việc này cho bác kebab thôi!
Tôi đang tính đi xem vòng Sepang, bác nào có nhu cầu thì đăng ký để mình đi cùng cho rẻ.
- Thời gian: weekend cuối tháng 3 thì phải
- Tổng thiệt hại: 30$ KS, 250$ vé máy bay, 50-200$ vé vào xem, 3,5$ ăn uống
- Giấy tờ: chỉ cần có HC
ah vụ này nghe hay đấy... năm ngoái sau mỗi vòng đua tôi đều phải làm 1 bài tổng hợp ngắn gọn để phục vụ anh em quan tâm đến F1 và lười ngồi 1g45' để xem. Năm nay chắc bàn giao công việc này cho bác kebab thôi!
Tôi đang tính đi xem vòng Sepang, bác nào có nhu cầu thì đăng ký để mình đi cùng cho rẻ.
- Thời gian: weekend cuối tháng 3 thì phải
- Tổng thiệt hại: 30$ KS, 250$ vé máy bay, 50-200$ vé vào xem, 3,5$ ăn uống
- Giấy tờ: chỉ cần có HC
RE: Formula 1 - Mùa giải mới sắp bắt đầu
...Sepang race day là ngày 20 tháng 3 bác ạ...nếu đã đi thì phải đi từ ngày 18 để còn xem vòng loại ngày 19...tối 20 về luôn nếu có chuyến bay...chi phí thì em không rõ lắm vì chưa đi Sepang...lần đầu tiên và cũng là lần duy nhất cho đến giờ là em xem ở Silverstone năm 2000...chỉ xem race day, em đi từ 6h sáng mà còn xuýt muộn đấy bác ạ...tại kẹt xe...tổng chi phí hết gần 200 bảng...
...Sepang race day là ngày 20 tháng 3 bác ạ...nếu đã đi thì phải đi từ ngày 18 để còn xem vòng loại ngày 19...tối 20 về luôn nếu có chuyến bay...chi phí thì em không rõ lắm vì chưa đi Sepang...lần đầu tiên và cũng là lần duy nhất cho đến giờ là em xem ở Silverstone năm 2000...chỉ xem race day, em đi từ 6h sáng mà còn xuýt muộn đấy bác ạ...tại kẹt xe...tổng chi phí hết gần 200 bảng...
RE: Formula 1 - Mùa giải mới sắp bắt đầu
em nghe nói vào xem phải chọn chỗ xem được bảng thông tin điện tử thì mới thấy hết diễn biến ... chứng vào vòng ngoài thì chỉ nghe được âm thanh của tụi nó thôi
To bác kehab, trở về vụ Monte Carlo thì Schumi cho rằng Montoya đã đi quá gần không giữ khoảng cách an toàn ... nhưng cuối cùng thì hình như trong hầm tối quá nên chẳng ai thấy gì
Thật ra trong mùa 04, Montoya có chiến thuật chạy rất mạo hiểm và bốc ... dễ gây tai nạn cho người khác lắm
em nghe nói vào xem phải chọn chỗ xem được bảng thông tin điện tử thì mới thấy hết diễn biến ... chứng vào vòng ngoài thì chỉ nghe được âm thanh của tụi nó thôi
To bác kehab, trở về vụ Monte Carlo thì Schumi cho rằng Montoya đã đi quá gần không giữ khoảng cách an toàn ... nhưng cuối cùng thì hình như trong hầm tối quá nên chẳng ai thấy gì
Thật ra trong mùa 04, Montoya có chiến thuật chạy rất mạo hiểm và bốc ... dễ gây tai nạn cho người khác lắm
Last edited by a moderator:
RE: Formula 1 - Mùa giải mới sắp bắt đầu
Bác Son ui, theo em vu Monte Carlo có thể nhìn theo 2 hướng, 1 là JPM đi quá gần như bác nói, 2 là Schumi đã tận dụng tối đa lợi thế dẫn đầu đoàn sau safety car và đã mắc lỗi. Cá nhân em thì cho rằng nguyên nhân là do điểm 2. Để hiểu vấn đề cụ thể, em xin phép đi vào chi tiết.
Khi safety car được sử dụng, tất cả các xe phải giữ nguyên vị trí hiện tại và không được phép vượt. Khi đó xe sẽ phải chạy với vận tốc chậm do đó sẽ có 2 hiện tượng xảy ra a) nhiệt độ của lốp giảm - dẫn đến giảm độ bám đường giảm; b) động cơ bị nóng (overheat) - do xe F1 động cơ được làm mát bằng luồng không khí lưu thông qua khi xe chay ở vận tốc cao. Để giảm hiện tượng này safety car sẽ chạy với vận tốc nhanh nhất có thể trên từng cung đường (nhưng cũng chỉ chưa được 1 nửa khả năng của xe F1), các tay đua liên tục vần lái kết hợp phanh để duy trì nhiệt độ của lốp, một mặt vừa thỉnh thoảng tạo khoảng cách với xe trước để có thể tăng tốc nhằm giữ nhiệt độ của động cơ ổn định.
Trở lại vụ Monte Carlo, khi đó là vừa thoát khỏi khúc cua trong hầm, safety car tăng tốc, Schumi vừa vần lái sang trái lại kết hợp phanh để đạt được 2 mục đích kể trên vừa đạt được mục đích thứ 3 là tạo bất lợi cho JPM (do lúc đó cậu này cũng mới tăng tốc xong) cái này là tương đối mạo hiểm tại khu vực đó nhưng Schumi đã quyết định làm vậy. Kết quả lốp sau bên trái va vào cánh trước bên phải của JPM và bị nổ, xe Schumi đầu tiên đâm vào tường bên trái, rồi văng ngược vào đoạn tường bên phải đoạn cuối đường hầm. Do không có máy quay trong đường hầm nên mọi nguời không thể nhìn rõ nhưng suy sét kỹ thì khi đó Schumi là người có ưu thế, JPM không có lý do gì để thực hiện 1 chuyện hết sức rủi ro như vậy vì hắn có thể cũng bị hỏng xe -> bị loại...do vậy cá nhân em vẫn cho rằng Schumi là người có lỗi trong vụ đó.,..
...về vụ cách chạy và chiến thuật...theo em nếu nói về độ agressive thì đầu tiên phải là chú Schumi...2 mùa gần đây bớt rồi, đặc biệt là mùa97 khi chú ấy cạnh tranh quyết liệt với Jacques Villeneuve, chặng cuối chú Schumi tông luôn xe vào chú kia nhằm loại chú đó nhưng không thành, sau còn bị phạt....gần đây nổi lên Fernando Alonso của Renault, mùa 2003 có chặng chú đó bị DC dí quá, đến khúc cua, chú ấy phanh sớm, việc này khiến DC giật mình buộc phải đánh lái sang phải tý thì toi...phát đấy DC ko phản ứng kịp thì to chuyện....kết quả DC phải bỏ cuộc vì xe tông vào rào....
Bác Son ui, theo em vu Monte Carlo có thể nhìn theo 2 hướng, 1 là JPM đi quá gần như bác nói, 2 là Schumi đã tận dụng tối đa lợi thế dẫn đầu đoàn sau safety car và đã mắc lỗi. Cá nhân em thì cho rằng nguyên nhân là do điểm 2. Để hiểu vấn đề cụ thể, em xin phép đi vào chi tiết.
Khi safety car được sử dụng, tất cả các xe phải giữ nguyên vị trí hiện tại và không được phép vượt. Khi đó xe sẽ phải chạy với vận tốc chậm do đó sẽ có 2 hiện tượng xảy ra a) nhiệt độ của lốp giảm - dẫn đến giảm độ bám đường giảm; b) động cơ bị nóng (overheat) - do xe F1 động cơ được làm mát bằng luồng không khí lưu thông qua khi xe chay ở vận tốc cao. Để giảm hiện tượng này safety car sẽ chạy với vận tốc nhanh nhất có thể trên từng cung đường (nhưng cũng chỉ chưa được 1 nửa khả năng của xe F1), các tay đua liên tục vần lái kết hợp phanh để duy trì nhiệt độ của lốp, một mặt vừa thỉnh thoảng tạo khoảng cách với xe trước để có thể tăng tốc nhằm giữ nhiệt độ của động cơ ổn định.
Trở lại vụ Monte Carlo, khi đó là vừa thoát khỏi khúc cua trong hầm, safety car tăng tốc, Schumi vừa vần lái sang trái lại kết hợp phanh để đạt được 2 mục đích kể trên vừa đạt được mục đích thứ 3 là tạo bất lợi cho JPM (do lúc đó cậu này cũng mới tăng tốc xong) cái này là tương đối mạo hiểm tại khu vực đó nhưng Schumi đã quyết định làm vậy. Kết quả lốp sau bên trái va vào cánh trước bên phải của JPM và bị nổ, xe Schumi đầu tiên đâm vào tường bên trái, rồi văng ngược vào đoạn tường bên phải đoạn cuối đường hầm. Do không có máy quay trong đường hầm nên mọi nguời không thể nhìn rõ nhưng suy sét kỹ thì khi đó Schumi là người có ưu thế, JPM không có lý do gì để thực hiện 1 chuyện hết sức rủi ro như vậy vì hắn có thể cũng bị hỏng xe -> bị loại...do vậy cá nhân em vẫn cho rằng Schumi là người có lỗi trong vụ đó.,..
...về vụ cách chạy và chiến thuật...theo em nếu nói về độ agressive thì đầu tiên phải là chú Schumi...2 mùa gần đây bớt rồi, đặc biệt là mùa97 khi chú ấy cạnh tranh quyết liệt với Jacques Villeneuve, chặng cuối chú Schumi tông luôn xe vào chú kia nhằm loại chú đó nhưng không thành, sau còn bị phạt....gần đây nổi lên Fernando Alonso của Renault, mùa 2003 có chặng chú đó bị DC dí quá, đến khúc cua, chú ấy phanh sớm, việc này khiến DC giật mình buộc phải đánh lái sang phải tý thì toi...phát đấy DC ko phản ứng kịp thì to chuyện....kết quả DC phải bỏ cuộc vì xe tông vào rào....