Hạng D
6/5/05
1.329
0
36
53
RE: Formula 1 :: Singapore GP - Sept 28, 2008

Trích đoạn: Lewis Hammilton

Em nghĩ là cái đèn xanh đỏ là do manual thôi bác, setup thời gian trước lại càng dễ xảy ra sai lầm hơn nữa:D Không lẽ phải có thằng đứng canh thời gian gần hết thì hô ''Rút" hả bác, làm vậy có khác gì cầm bảng đâu, trong khi cầm bảng lại bao quát hơn:D Hình như có 1 thằng nó ngồi trong quan sát toàn cảnh, thấy đủ điều kiện an toàn thì ấn cho đèn xanh bác à. Bị xảy ra vừa rồi chắc là do thằng này thấy tay bơm xăng vừa rút cần thì ấn đèn xanh, không ngờ cần bơm vẫn dính vào nên trở tay không kịp ấn đèn đỏ:D Hiện đại = hại điện đó mà:mad:
:D Em vẫn bảo vệ quan điểm của em là cái cục đó có thể làm việc hoàn toàn tự động và cũng có thể manual, theo quote của bác Cả chục cũng chứng minh điều đó mà
We were not using the electronic system, it was run manually
Nếu thiết bị chỉ hoạt đọng theo manual để giảm bớt 1 người tại hiện trường thì bọn Fer quá .... điên :). Dùng cái sào còn nhấc lên hạ xuống được chứ :D
Setup thời gian theo strategy để đảm bảo không có những hành động thừa gây tốn thời gian là cách mà Fer nghĩ và làm thiết bị này. Đối với 2 thằng cầm vòi tất nhiên không theo tín hiệu đèn này mà có 1 cái gì đó khác (hiển thị luôn trên vòi, hay gắn vào tay...etc <<< em chưa biết) thông báo sớm hơn đèn 1 khoảng đủ để rút vòi bơm và lùi lại 1 bước [8|].
Hoàn toàn là ý kiến chủ quan của em, em chưa đọc được cái này ở đâu cả. Để thử search xem sao.
 
Hạng C
25/12/03
511
0
16
Vietnam
RE: Formula 1 :: Singapore GP - Sept 28, 2008

Em đã nói rồi mà, cảm biến với vòi bơm xăng thôi, rút vòi thì đèn xanh, nhưng vì trục trặc (hay mát) nên mới nên cơ sự này.
 
Hạng D
17/2/08
1.625
2
38
Da Nang City
RE: Formula 1 :: Singapore GP - Sept 28, 2008

đến bây giờ em vẫn chưa hết buồn, thấy mà tức cho đội ngũ KT của Fer, Massa đã cố gắng hết sức để có pole nhưng những nổ lực của anh ta đã bị đội ngũ kĩ thuật đem đổ ra biển. Một sai lầm hết sức nghiêm trọng khi vòng đua này Fer ko có lấy 1 điểm nào:(:(:(
xem clip của bác zip em thấy khuôn mặt của Mas lúc đó thật là tội, cứ ngơ ngác như một em bé:(
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
26/12/07
1.176
12
38
41
somewhere
RE: Formula 1 :: Singapore GP - Sept 28, 2008

Trích đoạn: CarTen

Trích đoạn: Lucastoni

lúc SC ra thì có nhiều xe vào pit, lúc này pit stop closed theo luật thì sẽ phạt stop&go 10s mà em chỉ thấy một số xe dừng, một số thì không là sao vậy các bác
Cái này là do Race Control bác ạ, nếu báo là pit lane close thì không xe nào được vào pit (nhưng có những xe bắt buộc phải vào vì hết xăng) thì sẽ bị phạt 10s stop-go. Khi Race Control báo pit lane open thì vào pit vô tư, lúc này thì thường là một đoàn rồng rắn nối đuôi vào vui lắm :D

Hôm qua thì ALO vào pit đầu tiên trước khi có SC, không hiểu sao Renault lại có chiến thuật hay như vậy [8|]

Còn khi pit lane close, KUB và ROS vào pit nên bị phạt, mấy tay đua khác vào pit khi đã open nên không sao.
chứ không phải là có SC thì pit stop closed toàn thời gian luôn ha bác...
còn về Renault thì không biết Nelson đâm vào tường có nằm trong tính toán không mà kết thúc hoàn hảo thế nhỉ:D
 
Hạng B2
20/6/08
449
0
0
RE: Formula 1 :: Singapore GP - Sept 28, 2008

Trích đoạn: Lucastoni

chứ không phải là có SC thì pit stop closed toàn thời gian luôn ha bác...còn về Renault thì không biết Nelson đâm vào tường có nằm trong tính toán không mà kết thúc hoàn hảo thế nhỉ:D

Khi có SC không phải Pit stop closed toàn thời gian đâu bác ơi. Luật Pit stop close hay open theo em biết thì nó như thế này: Khi đường đua không an toàn thì SC sẽ ra, tất cả các xe khi thấy SC phải sắp hàng sau SC và tuyệt đối không được vượt (quan sát sẽ thấy SC có đèn cam nhấp nháy), lúc này Pit Stop closed.
Khi đường đua an toàn tương đối+ xe đang P1 sếp ngay sau SC thì sẽ có hiệu lệnh cho các xe bị bắt vòng vượt qua SC để lấy lại đúng vị trí của mình như trước khi có SC. Sau khi các xe đảm bảo đúng vị trí rồi, thì sẽ có Race control thông báo : "Pitlane is open on this track" . Đến khi đường đua hoàn toàn an toàn Race control thông báo việc SC sẽ ra khỏi đường đua cho tất cả các đội, lúc này, xe SC sẽ tắt đèn Flash màu cam trên nóc xe. Và khi SC kết thúc vòng cuối, rời khỏi đường đua vào Pitlane thì các xe sẽ bắt đầu trở lại cuộc đua:D Em biết có thế, bác nào Pro hơn chỉ giáo thêm:D:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
9/1/08
465
64
28
RE: Formula 1 :: Singapore GP - Sept 28, 2008

Em không biết thằng cha Piq có phím trước cho Alo là em sắp ôm tường anh về box đi không nhỉ? Chiến thuật hy sinh con săn sắt, bắt con cá rô đó. Đúng là nhờ có Piq mà Alo mới có cửa vô địch GP Sin.
Fer nhà ta nên quay về với anh bán kẹo mút đi thôi, rắc rối quá. Đến hôm nay vẫn chưa hết đau vì vụ Mas, đang dẫn đầu ngon cơm. Tức thiệt.:mad:
Ferrari kiểm tra lại hệ thống đèn hiệu

Gã bán kẹo mút tái xuất giang hồ

“Gã bán kẹo mút” cũng có thể phạm lỗi – ông Stefano Domenicali nghĩ vậy nhưng sau sự cố khi Massa về bơm xăng thay lốp tại Singapore vừa qua nhiều khả năng Ferrari sẽ quay lại với cách làm cổ điển này trong 3 trận đua cuối.

Như ta đã biết, khác với các đối thủ, Ferrari đã bỏ hẳn “gã bán kẹo mút” mà thay vào đó là một bảng đèn hiệu để báo hiệu xuất phát cho các tay đua sau khi bơm xăng thay lốp xong. Tuy nhiên, “hiện đại hại điện”, hệ thống này đã gây ra khá nhiều rắc rối cho đội đua Ý và không cẩn thận, họ sẽ để mất chức vô địch vì bảng đèn này. Sau sự cố ở Singapore GP, ông bầu đội đua đỏ Domenicali cho biết tín hiệu đèn xanh của bảng đèn hiệu đặt trước mũi xe được bật lên theo lối thủ công, không khác gì hành động nhấc “chiếc kẹo mút” của tay thợ máy trưởng.

“Chúng tôi thay “kẹo mút” bằng đèn hiệu và tín hiệu đèn xanh cũng do người điều khiển chứ không phải là tự động. Trục trặc xảy ra vào lúc đó. Chúng tôi sẽ kiểm tra lại hệ thống. Nhân viên kỹ thuật bị Massa xô ngã không hề hấn gì cho dù trên màn ảnh nhỏ, các bạn đã được chứng kiến một vụ va chạm khá mạnh”.

Ngay sau đó, Ferrari – do không hiểu rõ nguyên nhân của sự cố - đã không dám sử dụng hệ thống này nhưng ông Domenicali cho rằng “gã bán kẹo mút” cũng có thể nhầm lẫn như vậy.

Trong mùa giải năm nay, đã hai lần đèn hiệu gây rắc rối cho Ferrari. Lần trước, trong giải đua European GP, Kimi Raikkonen cũng xô ngã các nhân viên do khởi hành sớm. Sau đó, Kimi nhận lỗi là anh đạp ga khi đèn vẫn đỏ nhưng nếu Ferrari dùng gã bán kẹo mút trong trường hợp đó thì hẳn Kimi không thể gây ra lỗi như vậy.:mad:
 
RE: Formula 1 :: Singapore GP - Sept 28, 2008

em chẳng biết nhiều về F1, nhưng thấy tv nói là 10 vòng cuối Alonso chạy một mình, thể thao gì mà k có đối thủ kiểu này, xem chắc buồn ngủ mà ngủ k được vì ồn quá?
 
Hạng B2
20/6/08
449
0
0
RE: Formula 1 :: Singapore GP - Sept 28, 2008

Trích đoạn: xdhungviet

em chẳng biết nhiều về F1, nhưng thấy tv nói là 10 vòng cuối Alonso chạy một mình, thể thao gì mà k có đối thủ kiểu này, xem chắc buồn ngủ mà ngủ k được vì ồn quá?
Bác nên theo dõi F1 thường xuyên hơn nữa, mới thấy cái hay cái đẹp của nó:) Bác xem F1 thì đừng nghe nhà đài hay mấy tờ báo Việt Nam bình luận, không biết các vị ấy có theo dõi F1 hay không mà bình luận loạn tùng phèo cả lên, nhầm lẫn lung tung cả, đọc tức cười lắm, có lẽ mảng F1 dân VN mình ít quan tâm nên nhà đaì báo chí cũng đưa tin cho có chứ không có người đi chuyên sâu:D Bác xem thường xuyên sẽ thấy : Ôi, sao mình yêu tiếng động cơ đến vậy chứ thiếu lại thấy khó ngủ ấy chứ:D Bác nghe em 1 lần xem sao. Thân!sm=033102flo_1_prv.gif]
 
Hạng D
26/12/07
1.176
12
38
41
somewhere
RE: Formula 1 :: Singapore GP - Sept 28, 2008

bác lewis nói đúng áh, mấy tay nhà báo VN mà bình luận F1 đọc mắc cười lắm...:D
@xdhungviet: mới nhìn qua thì đúng là chán thật, nhưng khi tìm hiểu những vấn đề liên quan như động cơ, khí động học.....thì hay lắm bác ạh, vì đằng sau hai cái xe chạy ào ào trên track là cả một guồng máy với những bộ não hoạt động cực kì khoa học và chính xác...bác thử một lần xem sao, lúc mê rồi nhớ ủng hộ Ferrari nhe:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
47
Vietnam
RE: Formula 1 :: Singapore GP - Sept 28, 2008

Bác Luca và bác Hamilton nếu ở miền Bắc (Hà Nội) xem tường thuật lại F1 trên Đài TH Hà Nội (H1) vào đêm thứ 6 hàng tuần thì sẽ thấy các bình luận viên nhà đài không hẳn là tay mơ đâu nhé!
Đài Kỹ thuật số VTC thì thôi rồi, đầu voi đuôi chuột không chịu được.
- Năm 2007:
+ Chưa mở màn F1: Nhà đài thông báo là có bình luận trực tiếp trước và sau mỗi chặng đua với những chuyên gia hàng đầu F1
+ Giai đoạn đầu: Phân hạng cũng tương thuật trực tiếp, Đua cũng tương thuật trực tiếp bởi anh Thành Lương và Hải Hà (Lê Minh) (chẳng thấy bình luận đâu).
+ Giai đoạn sau: Chỉ Đua mới tương thuật trực tiếp (chẳng thấy bình luận đâu) bởi BLV Lê Minh (anh này được).

- Năm 2008:
+ Chưa mở màn F1: Có quảng cáo, thông báo, không thấy nói gì về bình luận trước sau
+ Giai đoạn đầu: các chặng Đua được tương thuật trực tiếp bởi bình luận viên Hải Hà.
+ Giai đoạn sau: Không truyền hình trực tiếp - quên luôn F1.:D:D:D . Gần đây kênh CCTV5 nó cũng cắt nốt => thế là em hết xem F1 rồi. Có xem thì phải xem qua Net. Mờ mờ ảo ảo.
Quê em chưua có TH cáp!