Cách đây 1 năm có anh bạn thân, bảo là về xe cộ ổng tin tui nhất (cái này là giao trứng cho ác
) nhờ mình tìm hiểu, và cho lời khuyên, so sánh giữa FT G 2.5 máy dầu 2x4 và một xe khác cùng cấp, tương đương...
Tôi phải chịu khó lấy báo giá của mấy đại lý, cho 2 xe FT 2.5G và Pajero sport máy dầu, in ra từ thông số kỹ thuật, một số bài viết, đánh giá của các bác trên OS...bla...bla
Chọn ngày đẹp trời mình lên Bình Phước làm "tư vấn" không cơm, có nhậu cho ổng, đại loại là :
+ So sánh giá cả, khuyến mãi tại thời điểm đó.
+ So sánh công suất động cơ.
+ So sánh giữa hộp số tự động của PS và hộp số sàn của FT...
Và tất nhiên là không dám đưa ra kết luận, nhưng mình chỉ xúi ổng, nếu là tui và được chọn lựa, tui sẽ mua PS. Còn anh mua cái gì là quyền của anh. Việc tui giúp anh đến đây là xong, chờ ngày nhậu rửa xe.
Cuối cùng, ổng phán một câu là "PS hơn FT".
Nhưng hơn nửa năm rồi ...chưa mua xe, vì mua FT thì lại sợ FT thua PS thật (chả có cơ sở vững chắc) mà mua PS thì...vùng này ai cũng đi FT hết.
Vậy nên tôi tạm kết luận cho riêng mình :
1/- Không có cơ sở để chê bai FT so với các xe cùng cấp và cùng là xe LD tại VN.
2/- Giả sử (giả sử thôi nhé) có 1 chiếc xe cùng cấp, giá cả tương đương, của hãng khác, mà chất lượng, kỹ thuật có nhỉnh 1 chút so với FT nhưng vì cái giá trị thương hiệu và nhất là chính sách tiếp thị, hậu mãi...không ra gì thì cũng phải nhường sân cho FT mà thôi.