Hạng C
16/9/15
852
1.417
113
Sáng nay mình đọc báo Dân trí mục ôtô, thì thấy báo dẫn chứng có hình ảnh minh họa gồm 10 trường hợp có khả năng túi khí trên xe toy không bung khi va chạm. Mình k biết dẫn đường link bằng cách nào, bác nào biết thì dẫn link để các bạn cùng tham khảo.
Copy cho chắc:
Vì sao túi khí không bung khi Toyota Fortuner gặp tai nạn?

Chia sẻ


Dân trí Những thông tin về chiếc Toyota Fortuner gặp tai nạn đến mức biến dạng phần mũi xe và khoang lái nhưng túi khí không bung khiến nhiều người không khỏi lo ngại; do đó, chuyên mục Xe++ đã liên hệ với nhà sản xuất Toyota để tìm hiểu rõ hơn.

vi-sao-tui-khi-khong-bung-dantri2-1492017887174.jpg

vi-sao-tui-khi-khong-bung-dantri3-1492017887177.jpg

Những hình ảnh gây tranh cãi của cộng động mạng về việc vì sao túi khí của Toyota Fortuner không bung​
Đại diện từ Toyota Việt Nam (TMV) cho biết hiện hãng đang theo dõi các vụ tai nạn liên quan đến chiếc Fortuner và ghi nhận sự quan tâm của người tiêu dùng nhưng tại thời điểm này, hãng chưa thể kết luận được gì trước khi tiến hành điều tra thực tế.
Vị đại diện này khẳng định rằng Fortuner, cũng như tất cả các mẫu xe khác của Toyota, đều được thiết kế dựa trên các tiêu chuẩn của Toyota toàn cầu, nên không có sự khác biệt nào đối với các mẫu Fortuner tại Việt Nam.
vi-sao-tui-khi-khong-bung-dantri1-1492017887171.jpg

Hệ thống túi khí sau khi bung của một số dòng xe du lịch hiện nay
Khi được hỏi: "Toyota Việt Nam đã tổ chức việc đánh giá chiếc xe bị nạn và đã xác định nguyên nhân xe không bung túi khí hay chưa? Nếu có, hãng có cung cấp thông tin công khai hay không; nếu không thì vì sao?", đại diện hãng cho biết: TMV sẽ tiến hành các bước đánh giá, kiểm tra tình hình thực tế của chiếc xe ngay khi nhận được yêu cầu của khách hàng hay cơ quan chức năng. Từ đó, hãng sẽ tổng hợp kết quả và gửi đến khách hàng đã khiếu nại cũng như các bên liên quan.
Ngoài ra, TMV cũng đã cung cấp thông tin rõ hơn về điều kiện hoạt động của hệ thống túi khí trên các mẫu xe hiện có tại Việt Nam bao gồm cả mẫu Fortuner, cụ thể như sau:
Điều kiện kích hoạt túi khí trước:
Hệ thống túi khí trước sẽ nổ khi xe bị va chạm vượt quá ngưỡng thiết kế, tương đương với lực va chạm khi xe đâm thẳng vào một bức tường cố định không di chuyển hoặc biến dạng khi đang lái xe với tốc độ từ 20 km/h đến 30 km/h). Ngưỡng giới hạn này có thể lớn hơn rất nhiều nếu xe đâm phải một vật có thể xê dịch hoặc biến dạng như một cái xe đang đỗ hoặc cột biển báo… hoặc đâm chui vào một vật khác, như đầu xe chui vào gầm xe tải.
Điều kiện kích hoạt túi khí bên:
Hệ thống túi khí bên và túi khí bên phía trên sẽ nổ khi xe bị va chạm vượt quá ngưỡng thiết kế, tương đương với lực va chạm khi một xe có trọng lượng 1.500 kg chạy ở tốc độ 20 đến 30 km/h đâm vào cabin xe theo phương vuông góc với hướng xe chạy. Tuy nhiên, tùy điều kiện va chạm, có thể chỉ có bộ căng đai khẩn cấp được kích hoạt.
Trong khi đó, một số va chạm sau được các nhà sản xuất khuyến cáo về việc túi khí có thể không nổ trong các trường hợp sau:
vi-sao-tui-khi-khong-bung-dantri5-1492017887195.png

vi-sao-tui-khi-khong-bung-dantri4-1492017887187.png

Ngoài ra, một điểm cần lưu ý là hệ thống túi khí sẽ đạt được hiệu quả nhất khi hành khách thắt dây an toàn khi lái xe. Chính vì vậy, việc cơ cấu hoạt động của hệ thống túi khí và dây an toàn có độc lập với nhau hay không thì trong bất kể trường hợp nào, hành khách khi ngồi trên xe cũng nên luôn thắt dây an toàn để giữ không bị tổn thương nặng khi xảy ra va chạm.
fortuner-ko-bung-tui-khi-2-1492057903242.jpg

Hình ảnh chiếc Fortuner 2017 không bung túi khí sau vụ tai nạn ở Thái Nguyên hồi cuối tháng 3 vừa qua.​
fortuner-ko-bung-tui-khi-1-1492057903241.jpg

fortuner-ko-bung-tui-khi-3-1492057903243.jpg

Như Phúc
 
Hạng D
11/3/15
1.875
5.917
113
Copy cho chắc:
Vì sao túi khí không bung khi Toyota Fortuner gặp tai nạn?

Chia sẻ


Dân trí Những thông tin về chiếc Toyota Fortuner gặp tai nạn đến mức biến dạng phần mũi xe và khoang lái nhưng túi khí không bung khiến nhiều người không khỏi lo ngại; do đó, chuyên mục Xe++ đã liên hệ với nhà sản xuất Toyota để tìm hiểu rõ hơn.

vi-sao-tui-khi-khong-bung-dantri2-1492017887174.jpg

vi-sao-tui-khi-khong-bung-dantri3-1492017887177.jpg

Những hình ảnh gây tranh cãi của cộng động mạng về việc vì sao túi khí của Toyota Fortuner không bung​
Đại diện từ Toyota Việt Nam (TMV) cho biết hiện hãng đang theo dõi các vụ tai nạn liên quan đến chiếc Fortuner và ghi nhận sự quan tâm của người tiêu dùng nhưng tại thời điểm này, hãng chưa thể kết luận được gì trước khi tiến hành điều tra thực tế.
Vị đại diện này khẳng định rằng Fortuner, cũng như tất cả các mẫu xe khác của Toyota, đều được thiết kế dựa trên các tiêu chuẩn của Toyota toàn cầu, nên không có sự khác biệt nào đối với các mẫu Fortuner tại Việt Nam.
vi-sao-tui-khi-khong-bung-dantri1-1492017887171.jpg

Hệ thống túi khí sau khi bung của một số dòng xe du lịch hiện nay
anh-bia-1487688825989.jpg

Khi được hỏi: "Toyota Việt Nam đã tổ chức việc đánh giá chiếc xe bị nạn và đã xác định nguyên nhân xe không bung túi khí hay chưa? Nếu có, hãng có cung cấp thông tin công khai hay không; nếu không thì vì sao?", đại diện hãng cho biết: TMV sẽ tiến hành các bước đánh giá, kiểm tra tình hình thực tế của chiếc xe ngay khi nhận được yêu cầu của khách hàng hay cơ quan chức năng. Từ đó, hãng sẽ tổng hợp kết quả và gửi đến khách hàng đã khiếu nại cũng như các bên liên quan.
Ngoài ra, TMV cũng đã cung cấp thông tin rõ hơn về điều kiện hoạt động của hệ thống túi khí trên các mẫu xe hiện có tại Việt Nam bao gồm cả mẫu Fortuner, cụ thể như sau:
Điều kiện kích hoạt túi khí trước:
Hệ thống túi khí trước sẽ nổ khi xe bị va chạm vượt quá ngưỡng thiết kế, tương đương với lực va chạm khi xe đâm thẳng vào một bức tường cố định không di chuyển hoặc biến dạng khi đang lái xe với tốc độ từ 20 km/h đến 30 km/h). Ngưỡng giới hạn này có thể lớn hơn rất nhiều nếu xe đâm phải một vật có thể xê dịch hoặc biến dạng như một cái xe đang đỗ hoặc cột biển báo… hoặc đâm chui vào một vật khác, như đầu xe chui vào gầm xe tải.
Điều kiện kích hoạt túi khí bên:
Hệ thống túi khí bên và túi khí bên phía trên sẽ nổ khi xe bị va chạm vượt quá ngưỡng thiết kế, tương đương với lực va chạm khi một xe có trọng lượng 1.500 kg chạy ở tốc độ 20 đến 30 km/h đâm vào cabin xe theo phương vuông góc với hướng xe chạy. Tuy nhiên, tùy điều kiện va chạm, có thể chỉ có bộ căng đai khẩn cấp được kích hoạt.
Trong khi đó, một số va chạm sau được các nhà sản xuất khuyến cáo về việc túi khí có thể không nổ trong các trường hợp sau:
vi-sao-tui-khi-khong-bung-dantri5-1492017887195.png

vi-sao-tui-khi-khong-bung-dantri4-1492017887187.png

Ngoài ra, một điểm cần lưu ý là hệ thống túi khí sẽ đạt được hiệu quả nhất khi hành khách thắt dây an toàn khi lái xe. Chính vì vậy, việc cơ cấu hoạt động của hệ thống túi khí và dây an toàn có độc lập với nhau hay không thì trong bất kể trường hợp nào, hành khách khi ngồi trên xe cũng nên luôn thắt dây an toàn để giữ không bị tổn thương nặng khi xảy ra va chạm.
fortuner-ko-bung-tui-khi-2-1492057903242.jpg

Hình ảnh chiếc Fortuner 2017 không bung túi khí sau vụ tai nạn ở Thái Nguyên hồi cuối tháng 3 vừa qua.​
fortuner-ko-bung-tui-khi-1-1492057903241.jpg

fortuner-ko-bung-tui-khi-3-1492057903243.jpg

Như Phúc

Bọn chúng vẫn lập lờ giữa bung-không bung-có thể không bung, túi khí trước và túi khí bên. Nói một cách đơn giản thì ở một chiếc xe tốt có hệ thống an toàn tốt, bất cứ va chạm nào có thể khiến người ngồi hàng ghế trước đập ngực/đầu vào vô lăng hay taplo thì túi khí phía trước Phải bung. Nếu va chạm có thể khiến người trong xe đập đầu vào thành xe thì túi khí rèm phải bung. Nếu va chạm có thể khiến người ngồi trong xe ở hàng ghế trước đập hông vào thành xe thì túi khí hông phải bung. Không được như vậy thì hệ thống an toàn đó không đủ an toàn dù vì lý do gì.
 
Hạng D
25/8/16
2.887
6.044
113
Bọn chúng vẫn lập lờ giữa bung-không bung-có thể không bung, túi khí trước và túi khí bên. Nói một cách đơn giản thì ở một chiếc xe tốt có hệ thống an toàn tốt, bất cứ va chạm nào có thể khiến người ngồi hàng ghế trước đập ngực/đầu vào vô lăng hay taplo thì túi khí phía trước Phải bung. Nếu va chạm có thể khiến người trong xe đập đầu vào thành xe thì túi khí rèm phải bung. Nếu va chạm có thể khiến người ngồi trong xe ở hàng ghế trước đập hông vào thành xe thì túi khí hông phải bung. Không được như vậy thì hệ thống an toàn đó không đủ an toàn dù vì lý do gì.
Chuẩn men, cứ có nguy hiểm thì phải bảo vệ người trong xe chứ đừng có nói bóng nói gió gì cả.
Đếu an toàn thì quay ra đổ này nọ.
 
  • Like
Reactions: tonybom and vthanh6
Hạng D
8/5/16
2.316
7.077
113
Copy cho chắc:
Vì sao túi khí không bung khi Toyota Fortuner gặp tai nạn?

Chia sẻ


Dân trí Những thông tin về chiếc Toyota Fortuner gặp tai nạn đến mức biến dạng phần mũi xe và khoang lái nhưng túi khí không bung khiến nhiều người không khỏi lo ngại; do đó, chuyên mục Xe++ đã liên hệ với nhà sản xuất Toyota để tìm hiểu rõ hơn.

vi-sao-tui-khi-khong-bung-dantri2-1492017887174.jpg

vi-sao-tui-khi-khong-bung-dantri3-1492017887177.jpg

Những hình ảnh gây tranh cãi của cộng động mạng về việc vì sao túi khí của Toyota Fortuner không bung​
Đại diện từ Toyota Việt Nam (TMV) cho biết hiện hãng đang theo dõi các vụ tai nạn liên quan đến chiếc Fortuner và ghi nhận sự quan tâm của người tiêu dùng nhưng tại thời điểm này, hãng chưa thể kết luận được gì trước khi tiến hành điều tra thực tế.
Vị đại diện này khẳng định rằng Fortuner, cũng như tất cả các mẫu xe khác của Toyota, đều được thiết kế dựa trên các tiêu chuẩn của Toyota toàn cầu, nên không có sự khác biệt nào đối với các mẫu Fortuner tại Việt Nam.
vi-sao-tui-khi-khong-bung-dantri1-1492017887171.jpg

Hệ thống túi khí sau khi bung của một số dòng xe du lịch hiện nay
anh-bia-1487688825989.jpg

Khi được hỏi: "Toyota Việt Nam đã tổ chức việc đánh giá chiếc xe bị nạn và đã xác định nguyên nhân xe không bung túi khí hay chưa? Nếu có, hãng có cung cấp thông tin công khai hay không; nếu không thì vì sao?", đại diện hãng cho biết: TMV sẽ tiến hành các bước đánh giá, kiểm tra tình hình thực tế của chiếc xe ngay khi nhận được yêu cầu của khách hàng hay cơ quan chức năng. Từ đó, hãng sẽ tổng hợp kết quả và gửi đến khách hàng đã khiếu nại cũng như các bên liên quan.
Ngoài ra, TMV cũng đã cung cấp thông tin rõ hơn về điều kiện hoạt động của hệ thống túi khí trên các mẫu xe hiện có tại Việt Nam bao gồm cả mẫu Fortuner, cụ thể như sau:
Điều kiện kích hoạt túi khí trước:
Hệ thống túi khí trước sẽ nổ khi xe bị va chạm vượt quá ngưỡng thiết kế, tương đương với lực va chạm khi xe đâm thẳng vào một bức tường cố định không di chuyển hoặc biến dạng khi đang lái xe với tốc độ từ 20 km/h đến 30 km/h). Ngưỡng giới hạn này có thể lớn hơn rất nhiều nếu xe đâm phải một vật có thể xê dịch hoặc biến dạng như một cái xe đang đỗ hoặc cột biển báo… hoặc đâm chui vào một vật khác, như đầu xe chui vào gầm xe tải.
Điều kiện kích hoạt túi khí bên:
Hệ thống túi khí bên và túi khí bên phía trên sẽ nổ khi xe bị va chạm vượt quá ngưỡng thiết kế, tương đương với lực va chạm khi một xe có trọng lượng 1.500 kg chạy ở tốc độ 20 đến 30 km/h đâm vào cabin xe theo phương vuông góc với hướng xe chạy. Tuy nhiên, tùy điều kiện va chạm, có thể chỉ có bộ căng đai khẩn cấp được kích hoạt.
Trong khi đó, một số va chạm sau được các nhà sản xuất khuyến cáo về việc túi khí có thể không nổ trong các trường hợp sau:
vi-sao-tui-khi-khong-bung-dantri5-1492017887195.png

vi-sao-tui-khi-khong-bung-dantri4-1492017887187.png

Ngoài ra, một điểm cần lưu ý là hệ thống túi khí sẽ đạt được hiệu quả nhất khi hành khách thắt dây an toàn khi lái xe. Chính vì vậy, việc cơ cấu hoạt động của hệ thống túi khí và dây an toàn có độc lập với nhau hay không thì trong bất kể trường hợp nào, hành khách khi ngồi trên xe cũng nên luôn thắt dây an toàn để giữ không bị tổn thương nặng khi xảy ra va chạm.
fortuner-ko-bung-tui-khi-2-1492057903242.jpg

Hình ảnh chiếc Fortuner 2017 không bung túi khí sau vụ tai nạn ở Thái Nguyên hồi cuối tháng 3 vừa qua.​
fortuner-ko-bung-tui-khi-1-1492057903241.jpg

fortuner-ko-bung-tui-khi-3-1492057903243.jpg

Như Phúc


Bài trích của bác nội dung Dân Trí đăng làm em hoang mang quá! Thôi thì hãng đã công bố vậy thì việc túi khí Toy ko bung "là chuyện bình thường" và hãng đã công bố vậy thì ai mua xe Toy thì phải chấp nhận thôi.
Nhưng em cảm thấy có cái gì đó sai sai trong cách Toyota thiết kế và công bố các tình huống túi không bung và hình như Toyota đặt ra tiêu chuẩn an toàn quá thấp.

Em search Wiki danh sách thống kê số lượng tai nạn/thương vong các quốc gia thì được cái bảng này (số liệu tương đối mới,2013):
Top các nước có tỉ lệ thiệt hại nhân mạng do tai nạn giao thông cao nhất:
Fortuner mới đối đầu  Everest mới

Toyota làm "trùm" ở các quốc gia này: Thailand, Viet Nam, Ả rập xê út (Toy chiếm 35% thị phần) và các nước Châu Phi.

Còn đây là danh sách các nước có tỉ lệ thấp nhất:
Fortuner mới đối đầu  Everest mới


Điều này nói lên cái gì? Xin lỗi các bác nhg sự thật là Toyota bán ở đâu càng nhiều thì ở đó tỉ lệ số người chết vì tai nạn giao thông càng lớn :(. Có thể có một sự trùng hợp nào đó, đứng ở góc độ nhận thức về an toàn giao thông, Toyota đang lợi dụng sự nhận thức kém về AN TOÀN GT của người dân nước sở tại (tuỳ quốc gia) để kinh doanh và kiếm tiền trên sự kém hiểu biết đó.

Không biết các bác nghĩ sao khi bước vô showroom của Toy, chuẩn bị mua cái xe "thần thành" và đọc cái này?
Fortuner mới đối đầu  Everest mới
 
Hạng F
15/11/10
9.330
2.976
113
51
Bình thường thôi! :(
Thánh mà ko lật đâu gọi là thánh!
Mà ko ai bị gì là tốt rồi!
Mong các bác đang sử dụng Thánh thì nhẹ chân ga, vững tay lái để bảo toàn tính mạng cho chính mình và người đi đường.
Câu hỏi đặt ra là tại sao FT hay lật chứ tài xế nào cầm xe gì cũng chạy như nhau. :D:D:D:D. Em đồ vậy.
 
  • Like
Reactions: Bluetooth847