Hạng B2
15/1/16
140
219
43
41
SAMCO bên Cô Giang là 440K luôn thuế. Nhưng nói trước khi nhận xe, đồng ý thì để xe lại, ko đồng ý thì nhấn nút. KKKK
 
  • Like
Reactions: Chipmun
Hạng B2
5/9/12
102
98
28
Trời đất, kiểm tra xe thôi mà phí 700k trong khi trong cái hóa đơn làm cả đống thứ mà công tính 800k o_O
Trường hợp này thì em nghĩ bác @CAR63 nói hợp lý.

Tiện đây bác cho em hỏi chút, xe công ty bác chắc đời trước 2005 thì mua bảo hiểm hãng nào, phí bao nhiêu 1 năm vậy bác?
Báo giá thêm ngoài vụ bảo hiểm đó bác. thủ tục bảo hiểm trả thì đã xong rồi ah.
xe mua của Bảo Minh (CN Lâm Đồng), Tổng hết khoảng 3,937,000/năm (TNDS, vật chất xe, LPX, NTX).
 
  • Like
Reactions: VNET
Hạng B2
5/9/12
102
98
28
SAMCO bên Cô Giang là 440K luôn thuế. Nhưng nói trước khi nhận xe, đồng ý thì để xe lại, ko đồng ý thì nhấn nút. KKKK
Như vầy là rõ ràng nè bác. Đồng ý thực hiện cả hai bên không phàn nàn.
 
Hạng B2
5/9/12
102
98
28
Lặt vặt hay không cũng tùy từng trường hợp! Với một người lái xe bình thường thì sẽ không biết thanh cân bằng cong, cần thay cuaroa cam, cần thay phuộc nhún, ... và không nâng xe lên, không mở tấm che động cơ ra, không dùng chuyên môn để kiểm tra... thì không thể liệt kê các món đó.

Bác thử tìm đọc lại câu chuyện nhát búa 100 USD rồi đặt mình vào vị trí người chủ garage để hiểu tại sao. Hình như dân VN quá quen với việc khám bệnh miễn phí bởi hệ thống nhà thuốc mà trình dược viên, dược sĩ cũng tự tin cho toa và xem nhẹ việc khám bệnh của bác sĩ!

Thay dây coroa, phuộc nhún, xử lý vẩy cá gương chiếu hậu, thắng bị kêu v.v... là do em đề xuất để báo giá chứ không phải họ kiểm tra chuẩn bệnh bác.

Thanh cân bằng cong thì do bên garage đề xuất vào.
 
Hạng B2
5/9/12
102
98
28
- E thấy việc tính tiền là hợp lý, nhưng trường hợp này tính hơi cao quá, nên thông báo trước cho khách.
- Việc bác chủ và các bác trên cứ viện 4 chữ "yêu cầu báo giá" chứ có làm gì đâu mà sao lại tính tiền trong trường hợp đi kiểm tra và sửa XE thì ko phù hợp lắm.
- Nó khác với việc mình đi mua 1 món hàng gì đó, việc báo giá đơn giản là lấy Qty*Price + yêu cầu khác (nếu có) + etc ....
- Gara họ phải kiểm tra = thiết bị, công cụ, người, kinh nghiệm ... thì mới ra được cái list đó mà.
- Giờ ví dụ, Gara họ in sẵn 1 cái list, 100 con xe vô, họ đều đưa cái đó ra, bác muốn làm cái nào thì stick chọn , khi đó đảm bảo ho free cho bác, bác có chịu làm vậy không?

đúng rồi bác. Nếu như ban đầu Garage thông báo giá trước thì khác, đâu phàn nàn chi đâu bác.
Nói chung đây là kinh nghiệm để sau này đi garage hỏi trước.
 
  • Like
Reactions: nmduc
Hạng B2
5/9/12
102
98
28
- Gara này làm việc thiếu chuyên nghiệp nên dính phàn nàn mà không biết phải làm sao! Đúng ra, nên có Phiếu Yêu Cầu dành cho chủ xe thì phàn nàn gì được.
- Trong báo giá có cái hạn mục thay dây cu roa cam, nếu nói chỉ báo giá thay thì nó hơi bất hợp lý, hông lẽ chủ xe có thể biết là tới lúc cần thay rồi sao?

Đúng rồi bác, do em yêu cầu báo giá Coroa cam vì đã được 70,000 km nên em muốn đề xuất Cty thay cho anh em đi công tác chạy xe an tâm. Tất cả trong báo giá do em đề nghị và bên garage chỉ báo thêm thanh cân bằng bị cong.
 
Hạng B2
5/9/12
102
98
28
Chẳng ga ra nào nhờ báo giá (ko sửa chữ), mà họ đưa lên cầu nâng rồi in chi tiết giá bạn hữu ạ. Cùng lắm thì họ nói giá = mồm cho mà biết.
Các thông tin chỉ 1 chiều nên em cũng tin 50%, bạn thử ra gara bảo báo giá để làm bảo hiểm xem thử gara có báo giá không, trừ trường hợp tiền tươi thóc thật.

Bác hiểu sai vấn đề rồi, chắc bác đọc không kỹ bài chipmun viết.

bảo hiểm thủ tục đã xong và không có cấn đề gì.

Mình thấy garage làm thủ tục nhanh chóng nên yêu cầu báo giá để mình về đề xuất cty làm, các mục trong báo giá là mình yêu cầu, garage chỉ báo thêm phần thanh cân bằng bị cong.

vấn đề mình nêu là tại sau không báo phí kiểm tra trước, nếu vậy thì báo vài triệu mình cũng phải thanh toán sao, nếu là bác chắc bác đã thanh toán rồi hén.