Hạng D
1/10/05
1.314
5.790
113
Hồ Chí Minh city
Gần 5,3 tỷ đồng có nên mua Porsche Macan GTS ?
Thông thường, bạn chỉ cần chi khoảng 3 tỷ đồng cho một chiếc Porsche Macan bản base "sang - chảnh", ra đường bao nhiêu người dòm ngó ngưỡng mộ. Nhưng chi thêm hơn 1 tỷ đồng để lấy phiên bản GTS tiêu chuẩn và thêm 1 tỷ nữa để trang bị "full option" cho một cùng một chiếc xe có ngoại hình gần tương tự thì không phải ai cũng dám làm. Hãy cùng chiêm ngưỡng và cảm nhận một chiếc xe mà khi cầm lái, bạn sẽ thốt lên "Hơn 5 tỷ đồng thật xứng đáng!"[pagebreak][/pagebreak]​
Giống như tất cả các dòng xe Porsche đã từng mang trên mình thêm 3 chữ cái, phiên bản GTS mới của Macan cũng được lấy cảm hứng từ xe đua thể thao. Sự ra đời của phiên bản này là nhằm lấp đầy chỗ trống giữa Macan S và Macan Turbo.​
Gần 5,3 tỷ đồng có nên mua Porsche Macan GTS ?
Nếu như bạn chưa hài lòng với cỗ máy 2.0 có sức mạnh 237 mã lực trên các phiên bản Macan tiêu chuẩn thì hãy tìm đến phiên bản GTS có động cơ 3.0 V6 với sức mạnh 360 mã lực ở tốc độ quay 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại cũng lớn hơn với tỷ lệ gần tương ứng, đạt 500Nm tại khoảng tốc độ quay 1.650 - 4.000 vòng/phút.​
Còn nhớ, otosaigon đã từng cầm lái chiếc Porsche Macan phiên bản tiêu chuẩn với động cơ chỉ 2.0L nhưng cũng đã mang lại những cảm giác “sướng” khó tả, thì đối với chiếc GTS này, mọi cảm giác đó đều quay về nhưng theo một cách khác, phấn khích hơn, “đã” hơn, khó có từ ngữ nào có thể diễn đạt một cách chính xác và đầy đủ nhất cảm giác ấy.​
Gần 5,3 tỷ đồng có nên mua Porsche Macan GTS ?
Về lý thuyết, Porsche Macan GTS có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong vòng 5,2 giây, thấp hơn nhiều so với con số 6,9 giây của Macan thường. Ngoài ra, cảm giác phấn khích của người lái còn đến từ hai gói tuỳ chọn thêm Sport Chrono Package và hệ thống treo khí nén PASM có giá bán lần lượt là 59,4 và 81,9 triệu đồng.​
Sport Chrono Package trên Macan GTS sẽ mang lại nhiều điều hơn nếu so với chiếc Macan tiêu chuẩn cũng được lắp hệ thống này. Khác biệt dễ thấy là gói này được trang bị sẵn bộ ống xả thể thao có cả nút đóng/ mở âm thanh pô xe tuỳ vào cảm xúc của người lái. Khi mở ống xả, kết hợp với chế độ Sport Plus, bạn sẽ dễ dàng nhầm tưởng đây là một chiếc siêu xe gầm thấp, chứ không phải một mẫu SUV nhỏ gọn. Nhất là khi ngồi ghế phụ và nhắm mắt lại tận hưởng thứ âm thanh và gia tốc mà chiếc xe tạo ra, em hoàn toàn không nghĩ rằng đang ngồi trên một chiếc SUV, thay vào đó phải là một chiếc Coupe cao cấp nào đó.​
Gần 5,3 tỷ đồng có nên mua Porsche Macan GTS ?
Thứ hấp dẫn đặc biệt nhất ở bộ ống xả “ma thuật” này chính là những lúc xe tăng tốc, chuyển số, và bạn sẽ nghe được thứ âm thanh “bụp, bụp” đầy mê hoặc. Và khi bạn giảm ga cho xe từ từ chậm lại, hệ thống sẽ tự động tăng thêm một nhịp ga nhỏ mỗi khi về số thấp, khiến chiếc xe gào lên đầy “giận dữ”, dễ dàng thu hút sự chú ý của người ngoài. Phải nói đây là thứ làm mê hoặc em nhất trong quá trình lái thử chiếc xe này.​
Một thứ tuỳ chọn vô cùng giá trị khác trên Macan GTS hệ thống treo khí nén PASM sẽ được thể hiện khi bạn nhấn vào nút ấn có hình hệ thống nhún trên bảng điều khiển. người điều khiển có thể đặt giảm chấn ở mức “Êm ái”, hoặc “Thể thao” và “Thích ứng”. Ứng với từng cấp độ, PASM có thể điều khiển bộ treo của Porsche Macan GTS tăng độ cứng hoặc có thể điều chỉnh bộ giảm chấn mềm hơn, đảm bảo sự êm ái, dễ chịu khi đi đường gồ ghề. Nếu chọn “Êm ái”, chiếc Macan này sẽ êm không kém xe Lexus.​
Gần 5,3 tỷ đồng có nên mua Porsche Macan GTS ?
Không chỉ thay đổi độ cứng của hệ thống phuộc, PASM còn thay đổi độ cao của gầm xe tương ứng với các chế độ khác nhau. Người dùng có thể chọn giữa các chế độ “Normal”, “Terrain” (gầm xe cao lên 4cm so với chế độ “Normal”), và “Low Level” (gầm xe thấp xuống 1cm so với chế độ “Normal”). Trong đó, chế độ “Terrain” sẽ được kích hoạt khi người dùng nhất nút đi địa hình “Off-Road” phía bên phải bệ trung tâm. Ngoài ba độ cao vận hành này, sau khoang hành lý của Macan GTS còn có nút cho phép hạ gầm xuống thấp hơn chế độ “Normal” 4cm để tạo thuận lợi cho việc xếp dỡ hành lý.​
Tinh hoa của những chiếc Porsche nằm ở cảm giác lái, đó là thứ “tiêu tiền” nhiều nhất của hầu hết những tín đồ Porsche. Các phiên bản GTS chỉ kém chút đỉnh so với bản Turbo, nhưng bấy nhiêu thôi cũng đã làm những “tay mơ” như em suýt xoa không thể diễn đạt hết bằng lời. Tính năng Launch Control có sẵn trên xe sẽ giúp các tài xế “diễn” như phim ở vạch xuất phát, gài cần số ở vị trí D, kích hoạt chế độ Sport Plus trên bệ trung tâm, chân trái giữ chặt phanh sau đó dùng chân phải đạp hết ga, khi đạt 6.500 vòng/ phút, tính năng Launch Control sẽ tự động kích hoạt, lúc này chỉ cần buông chân phanh ra, chiếc xe sẽ lao lên vun vút như phim hành động, còn người ngồi trên xe sẽ bị dính chặt vào lưng ghế và có phần hơi “nghẹt thở”.​
Gần 5,3 tỷ đồng có nên mua Porsche Macan GTS ?
Để có cái giá tiền tỷ, Porsche Macan còn đi kèm với hộp số đẳng cấp danh tiếng PDK ly hợp kép 7 cấp số, chuyển số vô cùng mượt mà, nhanh nhạy. Mỗi lần xe chuyển số, gần như không ảnh hưởng gì đến gia tốc của chiếc xe, êm đến mức chỉ có thể biết được thông qua đồng hồ vòng tua. Đây chính là một trong các lý do mà Porsche cố tình thiết kế đồng hồ tua to bản ngay chính giữa, còn đồng hồ tốc độ lại nhỏ hơn.​
Cuối cùng, bạn đừng nên nghi ngờ khả năng đi cua của Porsche Macan GTS, dù là đối với bản tiêu chuẩn thôi cũng đã đủ làm mê hoặc bất kỳ tay lái nào, chứ chưa nói đến phiên bản “xe đua” như chiếc Macan trong bài viết này. Em sẽ không miêu tả quá chi tiết phần này, vì nói thế nào đi nữa cũng không đủ để diễn tả hết sự hoàn hảo mà khó có chiếc Crossover nào khác có thể làm được.​
Gần 5,3 tỷ đồng có nên mua Porsche Macan GTS ?
Trong quá trình lái chiếc xe này, chỉ có một điểm mà em thật sự không “ưng”, đó chính là độ ồn lốp. Mặc dù chiếc xe cách âm rất tốt, mọi thứ đều chất lượng, hoàn hảo từng chi tiết nhưng việc tập trung vào tính năng lái thể thao khiến chủ xe sẽ phải chấp nhận tiếng ồn từ bộ lốp vọng lên. Một phần điểm yếu này đến từ bộ mâm theo xe quá to, có kích thước 20 inch, thứ hai là bộ lốp có đặc tính thể thao bám đường nên việc nghe được âm thanh từ mặt đường là điều mà bất kỳ ai đã chọn Macan GTS đều sẽ dễ dàng chấp nhận.​
Nếu đã thoả mãn với cảm giác lái thì Porsche cũng biết cách chiều lòng người hâm mộ với một ngoại hình đầy cuốn hút trên Macan GTS. Chiếc xe thể hiện sự độc quyền qua một số điểm nhấn ngoại thất màu đen và sử dụng phiên bản đặc biệt của gói Sport Design với màu sắc đặc trưng của GTS. Cùng với đó là bộ mâm RS Spyder hợp kim 20 inch màu Satin Black và hệ thống đèn pha LED bao gồm hệ thống đèn năng động của Porsche (PDLS Plus), đảm bảo chiếu sáng phù hợp trong mọi điều kiện.​
Gần 5,3 tỷ đồng có nên mua Porsche Macan GTS ?
Vì sao chiếc xe trong bài viết này lại có giá chênh lệch hơn 1 tỷ đồng nếu so với một chiếc GTS bản tiêu chuẩn (có giá chỉ gần 4,3 tỷ đồng) ? Điều khác biệt đến từ các gói tuỳ chọn, ngoài hai gói trang bị vận hành như đã đề cập bên trên, chiếc Macan GTS trong bài viết này còn đi kèm nhiều trang bị đắt tiền như cửa sổ trời Panoramic (trị giá hơn 89 triệu đồng), camera hỗ trợ đậu xe (hơn 72 triệu đồng), ghế lái điều chỉnh 18 hướng (99 triệu đồng), màu sơn đỏ Carmine (trị giá hơn 131 triệu đồng), âm thanh Bose ( hơn 65 triệu đồng), …​
Gần 5,3 tỷ đồng có nên mua Porsche Macan GTS ?
Một số trang bị khác đắt tiền một cách “phi lý” cũng dễ dàng móc hầu bao chủ xe như camera lùi và cảm biến (giá 72,7 triệu đồng), ghế ngồi thể thao chỉnh điện 18 hướng có nhớ vị trí (giá gần 100 triệu), gói kết nối điện thoại (giá 28,4 triệu đồng), đèn nội thất (17,2 triệu đồng), rèm che nắng cửa sau chỉnh cơ ( giá gần 12 triệu đồng).​
Bù lại, Porsche lại có một số tuỳ chọn “rẻ” bất ngờ như đèn pha full LED rẽ theo góc lái (giá 38 triệu đồng), cặp gương chiếu hậu kiểu thể thao (gần 20 triệu đồng),… Có lẽ nhà sản xuất tính đến phương án “đổi – bù” khi khách hàng chọn các tuỳ chọn này.​
Gần 5,3 tỷ đồng có nên mua Porsche Macan GTS ?
Tuy nhiên, “chát” nhất trong danh sách các trang bị trên chiếc Macan GTS này phải kể đến gói nội thất đặc trưng của GTS với da chất liệu mịn, màu đen khâu chỉ đỏ, kèm theo logo GTS trên tựa đầu, đai an toàn đỏ và đồng hồ GTS đỏ đặc trưng. Riêng gói nội thất này cũng khiến chủ xe phải móc ra thêm 212 triệu đồng.​
Bác nào thắc mắc về nội - ngoại thất của dòng Porsche Macan, có thể tham khảo thêm bài viết đánh giá chiếc Porsche Macan phiên bản tiêu chuẩn đã từng được otosaigon giới thiệu vào năm ngoái. Các bác có thể tham khảo thêm để dễ dàng so sánh với chiếc GTS trong bài viết này.​
Em đã từng “hỏi nhỏ” một nhân viên bán xe Porsche tại Sài Gòn, liệu có ai chỉ mua phiên bản tiêu chuẩn của xe Porsche mà không chọn thêm các trang bị đắt tiền không? Câu trả lời là Không! Bất kỳ ai khi đã đến với Porsche đều tự cá nhân hoá chiếc xe của mình theo một cách riêng, và không có 2 chiếc Porsche nào hoàn toàn giống nhau. Macan là mẫu xe bán chạy hàng đầu của Porsche tại Việt Nam, và chiếc GTS với các trang bị tiện nghi “tới nóc” cũng là một lựa chọn tương đối phổ biến của những tay chơi Porsche thực thụ.​
Gần 5,3 tỷ đồng có nên mua Porsche Macan GTS ?
Để sở hữu chiếc xe này, nếu bạn không phải là “đại gia” thì hãy hi vọng một ngày nào đó trúng Vietlott, ngoài nghĩ đến việc mua một chiếc xe to lớn phục vụ gia đình, thì Porsche Macan GTS với đầy đủ các option sẽ là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn để thoả mãn niềm vui sau tay lái.​

Gần 5,3 tỷ đồng có nên mua Porsche Macan GTS ? Gần 5,3 tỷ đồng có nên mua Porsche Macan GTS ? Gần 5,3 tỷ đồng có nên mua Porsche Macan GTS ? Gần 5,3 tỷ đồng có nên mua Porsche Macan GTS ? Gần 5,3 tỷ đồng có nên mua Porsche Macan GTS ? Gần 5,3 tỷ đồng có nên mua Porsche Macan GTS ? Gần 5,3 tỷ đồng có nên mua Porsche Macan GTS ? Gần 5,3 tỷ đồng có nên mua Porsche Macan GTS ? Gần 5,3 tỷ đồng có nên mua Porsche Macan GTS ? Gần 5,3 tỷ đồng có nên mua Porsche Macan GTS ? Gần 5,3 tỷ đồng có nên mua Porsche Macan GTS ? Gần 5,3 tỷ đồng có nên mua Porsche Macan GTS ? Gần 5,3 tỷ đồng có nên mua Porsche Macan GTS ? Gần 5,3 tỷ đồng có nên mua Porsche Macan GTS ? Gần 5,3 tỷ đồng có nên mua Porsche Macan GTS ? Gần 5,3 tỷ đồng có nên mua Porsche Macan GTS ? Gần 5,3 tỷ đồng có nên mua Porsche Macan GTS ? Gần 5,3 tỷ đồng có nên mua Porsche Macan GTS ? Gần 5,3 tỷ đồng có nên mua Porsche Macan GTS ? Gần 5,3 tỷ đồng có nên mua Porsche Macan GTS ? Gần 5,3 tỷ đồng có nên mua Porsche Macan GTS ? Gần 5,3 tỷ đồng có nên mua Porsche Macan GTS ? Gần 5,3 tỷ đồng có nên mua Porsche Macan GTS ? Gần 5,3 tỷ đồng có nên mua Porsche Macan GTS ? Gần 5,3 tỷ đồng có nên mua Porsche Macan GTS ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
19/3/15
632
557
93
42
mua cái xe hơn 4 tỏi nhưng phải bỏ hơn 1 tỏi ra để lắp mấy thứ linh tinh như camera de, cảm biến, cửa sổ trời toàn cảnh, độ âm thanh, ghế chỉnh điện nhớ vị trí, kết nối ĐT, đèn nội thất...?!
Mỗi những thứ này đã ngang 1 em Santafe rồi. Cái giá của đẳng cấp chát thật, chứ thực sự cũng chẳng có gì ....
 
Hạng D
31/5/14
3.460
4.289
113
mua cái xe hơn 4 tỏi nhưng phải bỏ hơn 1 tỏi ra để lắp mấy thứ linh tinh như camera de, cảm biến, cửa sổ trời toàn cảnh, độ âm thanh, ghế chỉnh điện nhớ vị trí, kết nối ĐT, đèn nội thất...?!
Mỗi những thứ này đã ngang 1 em Santafe rồi. Cái giá của đẳng cấp chát thật, chứ thực sự cũng chẳng có gì ....

chưa kể por mà hắt hơi sổ mũi thì tiền khám của ẽm cũng mệt mõi chứ đừng nói đên bốc thuốc
 
  • Like
Reactions: Black Hawk
Hạng B2
10/3/15
445
244
43
TP.HCM
Por fai nói là tuyệt vời nhưng với giá trên mình sẽ mua mer GLE rộng rãi hơn nhiều và còn tiền dư để mua thêm 1 con. Chắc mình chưa đủ điệu kiện nên có suy nghĩ khác.
 
  • Like
Reactions: lennocnha
Hạng C
5/5/16
617
979
93
Macan du là full option thì cũng nằm dưới base Cayenne.... trước khi nó được sinh ra thì mẹ nó Porsche đã phân định rõ vậy rồi... ko lăn tăn...
 
  • Like
Reactions: pcloud