Hạng D
3/4/10
1.156
334
83
Dạ cám ơn bác, nhưng em cũng đã lập 1 topic trong forum xe cổ nhưng cũng ít có người cho ý kiến về dòng xe này, do đó mạn phép xịn được đăng trong box VW.
TYOT nói:
Đem vô box xe cổ mà hỏi thì có ngay chuyên gia phục vụ bác, ở đây toàn là vw mới không hà.
 
Hạng B1
8/11/10
56
0
8
46
Phụ tùng mới cho xe củ, đúng đời... CHứ Bác đừng nghĩ xe củ là không có đồ thay hoặc "chế" đồ nhé.
Bác cứ leo lên chay thử vài lần rồi quyết định.
Chơi xe này có cái thú của nó. Nếu bác yêu thì sao cũng được, còn không yêu thì potay.
 
nvl confirmed
Hạng C
15/2/05
567
98
28
47
TPHCM
Không biết có bác nào muốn nhượng lại chiếc Karman Ghia Type 14 không nhỉ?
 
Hạng C
4/3/04
652
1
18
Xì goòng
Lúc trước mình có 1 em VW 1500 (năm 1971) mua của bác phó chủ tịch quận 9 giá bằng 1 chiếc Nouvo. Bác ấy bán chiếc con bọ để mua cho con gái chiếc Nouvo nên bán như thế.

Nếu bác muốn chơi dòng Beetle cổ này phải xác định ra 2 trường phái xem bác theo trường phái nào. Trường phái thứ nhất là giữ nguyên bản của chiếc xe. Mọi thứ đều được sửa chữa hoặc thay mới đúng đồ. Trường phái thứ hai là độ đồ cho Beetle. Xe của bác có lẽ theo trường phái này.

Dòng Beetle cổ cũng tùy chiếc. Có chiếc máy còn ngon, bác cứ vô tư mà chạy. Như con Beetle của em giờ vẫn chạy ngon lành. Lâu lâu máy khó nổ nhưng chỉ cần xuống xe đẩy 1 phát, chạy lên xe vào số là máy nổ lại. Vì vậy, bác cố gắng xem kỹ phần máy móc 1 tí là được. Tiếng nổ của nó rất đặc trưng, dòn tai nghe rất đã.

Xe bác vừa xem có gắn máy lạnh thì bác kiểm tra xem chạy có bị yếu hay ko. Dòng xe này chạy vì đam mê chứ hư thì đủ kiểu, nếu bác mua về chăm sóc tốt thì cứ an tâm mà chạy vì máy móc đơn giản, dễ sửa.

Về phần phụ tùng giá cũng vô chừng, bác có thể tìm mua ở bác Diên chủ hội xe cổ trên forum này.
 
Hạng F
30/10/08
5.192
40
48
54
MEXEHANGHIEU nói:
TRước đó bác mua bao nhiêu mà bán còn có 15 triệu vậy? Xe mất giá nhiều vậy à?
Thong.Nguyen nói:
rất khó tìm phụ tùng bác ơi, chạy chơi gần thì cũng bình thường nhưng sẽ không dám chắc đi xa (bác phải hiểu xe và biết sửa chữa sơ sơ thì mới ổn), trước đây mình có con này chạy cũng sướng lắm nhưng cứ hư linh tinh hoài mình chán bán luôn có 15 triệu vào năm 1997
trước đây mình được ông anh đi định cư nước ngoài cho, nhưng xe ổng thanh lý từ cơ quan thời điểm đó không có phụ tùng, cái gì cũng đắt cả cho nên người ta không bảo dưỡng, không thay thế gì hết, đến khi qua tay mình thì ôi thôi thứ phải thay: đâu tiên là 4 cái vỏ, làm sơ lại máy... sơn dậm... Nhưng lúc đó còn đi làm công lương lậu bao nhiêu đâu mà dám chạy em nó hoài (nhưng một tháng cũng 3 - 4 trăm km, còn bây giờ mỗi tháng mình đi chỉ có 3000km hà) cuối cùng gã đi cho chắc mình nhớ cũng khoảng 5, 6 cây vàng lận đó.
 
Hạng D
3/4/10
1.156
334
83
Sao mà em vẫn thấy Volkswagen đời cũ ( 1965) chạy ngoài đường cũng nhiều hơn các dòng khác hả bác? Chứng tỏ Volkswagen nó bền hơn chứ?
 
Hạng C
20/1/07
533
1
0
Ha Noi
SMOKIN.GIF
57.gif

Không chỉ là bền mà phải nói là cực bền mới đúng! Nó được sinh ra trong cái nôi về cơ khí đặc biệt là cơ khí ô-tô của nhân loại mà Bác.
Hơn nữa ở dòng Beetle nó còn mang một sứ mệnh lịch sử về "xe hơi phổ thông" hay dịch nghĩa chính xác của "Volkswagen = Xe của Nhân Dân" (Hitle đặt tên)
Nó cũng là một model độc nhất vô nhị trên thế giới cũng như lịch sử ngành xe hơi của loài người về kiểu dáng và số lượng xe đã được sản xuất và bán ra.
 
Hạng B2
11/4/07
467
1
16
MEXEHANGHIEU nói:
Xin có vài lời với bác chủ thớt
Xe trong hình đời 1500.
- Nếu thật sự có ý định chơi xe loại này, bác ra sân Lan Anh, CLB VW tụ ở đó sáng chủ nhật hàng tuần.
- Phụ tùng, linh kiện hoàn toàn không hiếm. Nhiều thứ có sẵn tại sẵn ở TP HCM. Bác cũng có thể tự đặt mua đồ gin (tháo từ xe ra) trên e bay hoặc CIP1, MPI (đồ sản xuất mới theo đúng từng đời xe con bọ)
- Thợ máy ở SG hiện có anh Sáu nhỏ làm máy rất tốt. Sơn, đồng có anh Minh hoặc Gara Bình Phương dưới chân cầu Đinh Bộ Lĩnh.
- Nhiều thành viên của CLB VW đã chạy xuyên việt SG-HN trên những chiếc xe sản xuất từ 195x chứ đừng nói là sản xuất từ 197x. Hôm rồi đi BP bằng xe 1500 toàn đạp ga từ 80-120km/h khỏe re.
- Chơi những dòng xe cũ, xe cổ đồng nghĩa với việc bác phải chấp nhận những công nghệ cũ. Nếu còn lăn tăn so sánh với xe đời mới thì em khuyên chân thành không nên mua.