Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.397
17.982
113
Lâm Đồng
Top xe bán chạy nhất với doanh số cộng dồn 10 tháng qua có nhiều thay đổi về thứ hạng và cả số lượng. Lần đầu tiên, những gương mặt sáng giá nhất làng xe Việt đã lộ diện, hứa hẹn cuộc đua doanh số cực kỳ sôi nổi trong 2 tháng cuối.

VAMA QUY 2023 cover thang 1-10.jpg


Theo VAMA, trong tháng 10/2023, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 25.369 xe, gần bằng tháng 9/2023 và giảm 31% so với tháng 10/2022.

Có thể thấy, doanh số tháng 10 thể hiện một phần bộ mặt của thị trường xe Việt: chậm chạp và tập trung chủ yếu vào một số dòng xe nhất định có giá bán hấp dẫn.

Gay cấn cuộc đua xe bán chạy nhất Việt Nam 2023, Xpander, CX-5 và Accent cùng so kè quyết liệt

Thứ hạng và doanh số cộng dồn từ đầu năm đến tháng 10/2023

Sau 10 tháng, Mitsubishi Xpander đang là dòng xe bán chạy nhất thị trường với cộng dồn doanh số là 15.454 xe, nhiều khả năng trở thành xe bán chạy nhất cả năm 2023 do sự chênh lệch đến hơn 2.000 xe so với mẫu xe đứng top 2.

Top 2 của thị trường chính là "ông vua" về giá Mazda CX-5 với doanh số cộng dồn 13.031 xe. Nhờ vào giá bán hấp dẫn ở phiên bản mới, CX-5 nhanh chóng rút ngắn khoảng cách doanh số của nó so với Xpander.

Tháng 9, CX-5 còn đứng ở top 4 và thua Xpander đến hơn 3.300 chiếc thì ở tháng 10, CX-5 đã vươn lên top 2 và cách Xpander chỉ còn khoảng 2.400 xe.

cx-5 thang 1-10.jpg

Mazda CX-5 đã tăng tốc doanh số rất nhanh sau bản nâng cấp

Ngoài CX-5, Hyundai Accent cũng là một đối thủ sáng giá có thể cạnh tranh ngôi vị vua doanh số của Xpander vào cuối năm nay.

Ở tháng 10, Accent đứng top 3 với doanh số cộng dồn 10 tháng là 13.014 xe. Mẫu sedan này chỉ cách xe top 1 cũng khoảng 2.400 xe.

chay dua doanh so 1-10.jpg

Có 3 mẫu xe đang tăng tốc để cạnh tranh vị trí top 1 thị trường của Xpander

Ford Ranger và Toyota Corolla Cross đứng ngay sau đó ở top 4 và top 5. Tuy nhiên, với cách biệt khá xa, 2 mẫu xe này khó lòng vượt mặt Xpander ở top 1.

Đặc biệt là khi Toyota Corolla Cross đang có doanh số 2 tháng gần đây khá thấp (230 xe ở tháng 9 và 317 xe ở tháng 10)

top 20 tu thang 1-10.jpg

Top 20 xe bán chạy 10 tháng toàn những gương mặt quen thuộc

Top 20 xe bán chạy toàn thị trường cũng quy tụ nhiều gương mặt quen thuộc như Kia Seltos, Toyota Veloz, Hyundai i10, Ford Territory, Mazda3, Toyota Raize, Kia Carnival và Honda CR-V.

Thậm chí, 2 dòng xe VinFast và VF e34 và VF 8 cũng chen chân trong top 20 dù chỉ tính doanh số đến hết tháng 7.

Xe ô tô sản xuất trong nước đã được giảm 50% lệ phí trước bạ kể từ ngày 1/7 tới đến hết năm 2023. Chính sách này cùng với hàng loạt chương trình kích cầu từ phía các nhà sản xuất/ nhập khẩu xe trong nước.

Dù vậy, bất chấp những ưu đãi, thị trường ô tô cũng không còn sôi động như trước. Khách hàng có xu hướng tìm đến những dòng xe có giá tốt nhất phân khúc và hạn chế chi tiêu nhiều cho việc mua sắm xe.

401068814_995747421726024_1176807044764781469_n.jpg


Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về doanh số 10 tháng đầu năm của thị trường Việt? Liệu có mẫu xe nào vượt qua được doanh số Xpander trong 3 tháng cuối năm?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
16/11/20
2.647
7.897
113
37
Top 1,2: song mã giữa Xpander với CX5. Vượt 2.400 xe trong 02 tháng cũng hơi khoai nhưng dạo này CX5 tăng trưởng tốt quá. Mọi thứ đều có thể xảy ra.
Bộ 3 sedan thì coi như ngã ngũ: năm ngoái Vios còn tranh với Accent thì năm nay thua đứt đuôi dù nâng cấp facelift "đặc biệt" cho VN. City thì cứ thoắt ẩn thoắt hiện nhưng cứ top 10 đều.
Ấn tượng bộ đôi nhà Ford: 1 cái trùm phân khúc bán tải, 1 cái trùm phân khúc SUV kể từ khi bản mới.
Top 10 thì 5 Nhật, 3 Hàn, 2 Mỹ: Xe Nhật vẫn chiếm ưu thế cao nhưng là sự nổi dậy của những hãng khác và sự thụt lùi rõ rệt của Toy.
Hãng bán chạy nhất thì năm nay chắc Hyundai soán ngôi Toy. Hãng nào biết điều chỉnh kịp thời, thích nghi thay đổi thị trường nhanh hơn thì sẽ chiến thắng.
 
Hạng C
20/4/18
969
1.793
108
47
Bình Dương
Sau khi Daihasu hóa hầu như toàn bộ dải sp của mình với logo và giá bán của Toiota real thì có một sự quan ngại ko hề nhẹ với người khổng lồ. Dự kiến top 3 ở Cuốc da có thị trường luôn tăng trưởng 2 con số đã hoàn thành trước 1 tháng!
Congratulations Toiota!
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Haha
Reactions: Khanhngo2212
Hạng D
6/9/07
4.511
37.902
113
Top 1,2: song mã giữa Xpander với CX5. Vượt 2.400 xe trong 02 tháng cũng hơi khoai nhưng dạo này CX5 tăng trưởng tốt quá. Mọi thứ đều có thể xảy ra.
Bộ 3 sedan thì coi như ngã ngũ: năm ngoái Vios còn tranh với Accent thì năm nay thua đứt đuôi dù nâng cấp facelift "đặc biệt" cho VN. City thì cứ thoắt ẩn thoắt hiện nhưng cứ top 10 đều.
Ấn tượng bộ đôi nhà Ford: 1 cái trùm phân khúc bán tải, 1 cái trùm phân khúc SUV kể từ khi bản mới.
Top 10 thì 5 Nhật, 3 Hàn, 2 Mỹ: Xe Nhật vẫn chiếm ưu thế cao nhưng là sự nổi dậy của những hãng khác và sự thụt lùi rõ rệt của Toy.
Hãng bán chạy nhất thì năm nay chắc Hyundai soán ngôi Toy. Hãng nào biết điều chỉnh kịp thời, thích nghi thay đổi thị trường nhanh hơn thì sẽ chiến thắng.
Phải nói là ng VN hiện tại giàu hơn 10 năm trước rất nhiều.

Xp cũng ngót nghét 700tr, mà tháng nào cũng 2000 xe. CX5 chắc ko ai chạy dịch vụ, mà bèo nhèo cũng hơn 1500 xe.
 
  • Haha
Reactions: Khanhngo2212
15/5/21
1.265
5.762
113
34
Top 1,2: song mã giữa Xpander với CX5. Vượt 2.400 xe trong 02 tháng cũng hơi khoai nhưng dạo này CX5 tăng trưởng tốt quá. Mọi thứ đều có thể xảy ra.
Bộ 3 sedan thì coi như ngã ngũ: năm ngoái Vios còn tranh với Accent thì năm nay thua đứt đuôi dù nâng cấp facelift "đặc biệt" cho VN. City thì cứ thoắt ẩn thoắt hiện nhưng cứ top 10 đều.
Ấn tượng bộ đôi nhà Ford: 1 cái trùm phân khúc bán tải, 1 cái trùm phân khúc SUV kể từ khi bản mới.
Top 10 thì 5 Nhật, 3 Hàn, 2 Mỹ: Xe Nhật vẫn chiếm ưu thế cao nhưng là sự nổi dậy của những hãng khác và sự thụt lùi rõ rệt của Toy.
Hãng bán chạy nhất thì năm nay chắc Hyundai soán ngôi Toy. Hãng nào biết điều chỉnh kịp thời, thích nghi thay đổi thị trường nhanh hơn thì sẽ chiến thắng.
2 tháng cx5 theo ko kịp đâu
 
Hạng D
31/5/14
3.461
4.290
113
Top 1,2: song mã giữa Xpander với CX5. Vượt 2.400 xe trong 02 tháng cũng hơi khoai nhưng dạo này CX5 tăng trưởng tốt quá. Mọi thứ đều có thể xảy ra.
Bộ 3 sedan thì coi như ngã ngũ: năm ngoái Vios còn tranh với Accent thì năm nay thua đứt đuôi dù nâng cấp facelift "đặc biệt" cho VN. City thì cứ thoắt ẩn thoắt hiện nhưng cứ top 10 đều.
Ấn tượng bộ đôi nhà Ford: 1 cái trùm phân khúc bán tải, 1 cái trùm phân khúc SUV kể từ khi bản mới.
Top 10 thì 5 Nhật, 3 Hàn, 2 Mỹ: Xe Nhật vẫn chiếm ưu thế cao nhưng là sự nổi dậy của những hãng khác và sự thụt lùi rõ rệt của Toy.
Hãng bán chạy nhất thì năm nay chắc Hyundai soán ngôi Toy. Hãng nào biết điều chỉnh kịp thời, thích nghi thay đổi thị trường nhanh hơn thì sẽ chiến thắng.

5 Nhật nhưng lại tới 4 brand Mit, Maz, Toy và Honda nên cũng căng bác hỉ.
 
Hạng D
16/11/20
2.647
7.897
113
37
5 Nhật nhưng lại tới 4 brand Mit, Maz, Toy và Honda nên cũng căng bác hỉ.
Gì cũng có lý do anh ơi, thằng Mit tuy nghèo tàn ốm đói trên quốc tế nhưng ít ra với con cưng Xpander tại VN nó cũng chăm chút ghê lắm. Mazda CX5 thì mới được Thaco chữa bệnh giá nên lên hẳn là đúng rồi. Qua rồi thời 1 mình 1 hãng làm mưa làm gió, giờ thị trường mở, sp nào đồng bộ toàn cầu, chất lượng ổn ổn và có giá tốt là bán chạy thôi.
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.460
2.198
113
48
TP.HCM
Xpander hay CX5 nhất năm đều xứng đáng
Và người tiêu dùng hưởng lợi
Cá nhân em thì CX5 năm nay nhất sẽ thú vị hơn, cho Xpander và XFC có động lực phấn đấu cho năm sau!
Accent cũng hay, năm nay hay năm sau mà có nhất thì cũng là điều thú vị cho xe Hàn
Ở ĐNA thì Việt Nam mình là đất lành cho xe Hàn rồi, cũng hay luôn!