Chủ đề tương tự
Nhân đây coi lại ống nhún luôn bác ạ ! Ống nhún hư làm nhíp mở rộng biên độ dao động , nhanh gãy lắm !
Việc gãy lá nhíp của xe Jolie này quả là hy hữu vì xe có tải trọng ít, mỗi bên có 3lá nhíp khá dẻo cộng với ống nhún thì sao mà gãy được? Thế mà nó cũng xảy ra. Vì sao?
Theo quan điểm của em có thể vì nguyên nhân này:
* Vì nổ lốp xe mà tài xế không biết để chạy trong một quá trình dài chạy lọt qua nhiều ổ gà dằn xóc, lúc đó hệ thống treo cầu sau (cầu cứng) của xe này đã bị trẹo gây hiện tượng xoắn bẻ ngay đầu rún, gặp cao su đầu rún bắt vào chassis ở đây lão hóa do sử dụng nhiều năm thì gãy thôi bác ạ.
Em mượn đỡ tấm hình xe Dmax của bác Vulcan4*4 để minh họa cho dễ hiểu nhé!
Cái khoanh tròn ở trên là chỗ tiếp xúc có cao su giảm chấn bên trong. Cái nhược điểm lớn nhất là của xe sử dụng cầu liền (cầu cứng) đa số là xài nhíp. Khi nhún bên này thì ảnh hưởng tới bên kia luôn chứ nó không như anh treo độc lập nhún từng bên. Vậy nếu bể một bên bánh xe gây mất cân bằng ngang , xe có tải mà chạy dằn nữa thì em e rằng xui là nhíp gãy ngay thôi.
Theo quan điểm của em có thể vì nguyên nhân này:
* Vì nổ lốp xe mà tài xế không biết để chạy trong một quá trình dài chạy lọt qua nhiều ổ gà dằn xóc, lúc đó hệ thống treo cầu sau (cầu cứng) của xe này đã bị trẹo gây hiện tượng xoắn bẻ ngay đầu rún, gặp cao su đầu rún bắt vào chassis ở đây lão hóa do sử dụng nhiều năm thì gãy thôi bác ạ.
Em mượn đỡ tấm hình xe Dmax của bác Vulcan4*4 để minh họa cho dễ hiểu nhé!

Cái khoanh tròn ở trên là chỗ tiếp xúc có cao su giảm chấn bên trong. Cái nhược điểm lớn nhất là của xe sử dụng cầu liền (cầu cứng) đa số là xài nhíp. Khi nhún bên này thì ảnh hưởng tới bên kia luôn chứ nó không như anh treo độc lập nhún từng bên. Vậy nếu bể một bên bánh xe gây mất cân bằng ngang , xe có tải mà chạy dằn nữa thì em e rằng xui là nhíp gãy ngay thôi.
Last edited by a moderator:
Khoaifeat nói:xe mà tự dưng sau 1 thời gian khai thác không phải là lớn -> gãy được nhíp thì em không thể hiểu nổi![]()
chỉ ngại cho mượn rồi bác kia về ngại khg nói hết thôi
Bảo quản chiếc xe bền lâu thì mới khó bác ạ, chứ muốn nó hư liền thì quá dễ. Một chốt của vấn đề là anh tài xế có cố tình hay vô tình phá hay không thôi. Dở hơi nó phá cỡ hốt nắm ximăng mở nắp nhớp bỏ vào thì cha cũng chết
- Xin chia buồn cùng bác, thay lá nhíp cái khác chắc cũng chẳng tốn bao nhiêu đâu.