Hạng F
Thành viên BQT
Super Moderators
11/2/15
6.093
15.420
113
Lâm Đồng
Genesis G90 2023 sẽ có giá khởi điểm từ 88.400 USD tại thị trường Mỹ. Mức giá này khiến cho mẫu xe sang G90 đắt hơn cả Audi A8 gần 2.000 USD. Thời điểm xe Hàn đắt hơn xe Đức chính là đây.

2023-genesis-g90-white.jpg


Genesis hôm nay vừa công bố giá bán chiếc sedan flagship G90 tại Mỹ. Chiếc xe sẽ được trang bị tiêu chuẩn với một loạt các tiện nghi và công nghệ sang trọng và điều này khiến nó có giá khởi điểm từ 88.400 USD (tương đương 2,1 tỷ đồng).

Giá bán đó có thể gây sốc cho nhiều người, những người luôn có quan niệm rằng xe Hàn giá rẻ. Bởi chiếc Lexus LS 2022 tương đương có giá khởi điểm từ 76.000 USD (1,7 tỷ đồng), thấp hơn nhiều so với G90. Genesis G90 cũng đã đắt hơn xe Đức, khi Audi A8 2022 có giá khởi điểm từ 86.500 USD (2 tỷ đồng), thấp hơn gần 2.000 USD so với một chiếc xe Hàn.

Dù vậy, giá bán đắt đỏ của Genesis đi cùng với nhiều trang bị tiện nghi tiêu chuẩn và hàng loạt công nghệ hỗ trợ lái xe, chứ không chỉ là bản base "trống trải" như trên nhiều dòng xe Đức..

2023-Genesis-G90-2.jpg


Với giá 88.400 USD, người mua G90 sẽ nhận được động cơ 3,5 lít V6, công suất 375 mã lực (280 kW / 380 PS) và mô-men xoắn 391 lb-ft (530 Nm). Chiếc xe trang bị hệ dẫn động AWD tiêu chuẩn cùng đầy đủ các tính năng hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc và hỗ trợ lái xe.

Phiên bản 2023 của G90 cũng lần đầu được trang bị Digital Key thế hệ thứ 2. Tính năng này sẽ sử dụng công nghệ Ultra-Wideband, tự động mở khóa xe khi chủ xe đến gần bằng cách sử dụng Apple Wallet hoặc Samsung Pass.

2023-genesis-g90-long-wheelbase-rear-seats.jpg


Chiếc sedan cũng có chế độ “quản lý tâm trạng” (mood curator), cho phép điều chỉnh hệ thống đèn nội thất, hệ thống âm thanh, hệ thống hương thơm, rèm điện và ghế mát-xa... phù hợp với tâm trạng chủ xe và tạo sự thoải mái tối đa.

Những điểm nổi bật khác bao gồm hệ thống treo điều khiển điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh, cửa đóng bằng điện (power door closure), kiểm soát khí hậu 3 vùng độc lập, cụm đồng hồ 12,3 inch cũng như màn hình thông tin giải trí 12,3 inch, hệ thống âm thanh Bang & Olufsen, sạc điện thoại không dây, v.v. .

2023-Genesis-G90-3.jpg


Nếu muốn cao cấp hơn, phiên bản G90 3.5 T với giá 98.700 USD (2,3 tỷ đồng) có thể làm hài lòng bạn. Bản này sử dụng động cơ 3.5T AWD và 48V e-Supercharger mạnh mẽ hơn nhiều. Nó cho công suất 409 mã lực (305 kW / 415 PS) và mô-men xoắn 405 lb-ft (549 Nm). Chiếc xe cũng bổ sung các công nghệ mới, chẳng hạn như hệ thống treo khí nén nhiều buồng và hệ thống lái bánh sau, cho một chuyến đi đẳng cấp hơn.

Hành khách ngồi trong xe sẽ được tận hưởng trải nghiệm âm thanh vòm 3D có thể tái tạo các đặc điểm âm thanh của một không gian cụ thể. Hãng có thể tái tạo không gian của Phòng Hòa nhạc Giao hưởng Boston. Nó tạo ra cảnh quan âm thanh này nhờ vào 26 loa Bang & Olufsen và hệ thống cách âm, giảm ồn đỉnh cao.

Genesis G90 2023 dự kiến sẽ giao hàng từ ngày 10/8.

2023-genesis-g90-aerial-view.jpg


Bước sang thế hệ thứ 2, Genesis G90 2022 sở hữu diện mạo cao cấp và tinh tế hơn, thể hiện rõ ngôn ngữ thiết kế Athletic Elegance.

Ở đầu xe, Genesis G90 2022 gây ấn tượng với cụm đèn pha Two-Line đặc trưng của thương hiệu được vuốt mỏng nhất có thể. Lưới tản nhiệt Crest Grille cỡ lớn được hoàn thiện với 2 lớp hoa văn G-Matrix xếp chồng lên nhau.

Nắp ca-pô hình vỏ sò lần đầu tiên xuất hiện trên mẫu crossover chạy điện GV60 cung được áp dụng cho G90 2022. Thiết kế này giúp chiếc sedan cao cấp giảm bớt số lượng đường mối ghép trên thân xe, mang lại vẻ ngoài cao cấp hơn cho chiếc xe, đồng thời liên kết trực tiếp với cụm đèn báo 2 bên dạng kép.

Logo Genesis trên nắp capo được chạm khắc họa tiết guilloche mỏng hơn gần 80% so với các phiên bản cũ.

Ở phần hông xe, tay nắm cửa được được làm phẳng với thân xe. Các đường gân thân xe cũng được chế tác lại khiến trụ C dày và thẳng hơn so với các phiên bản trước, mang lại sự rộng rãi và riêng tư hơn cho hành khách. Dàn chân nổi bật với bộ mâm 20 inch độc đáo.

Đuôi xe cũng tái định vị lại ống xả, hốc gắn biển số để làm nổi bật thiết kế đèn hậu phía sau. Cụm đèn hậu giờ đây không còn đồ họa 2 tầng như các dòng Genesis khác, thay vào đó là thiết kế liền mạch như S-Class, nhưng góc cạnh hơn đối thủ Đức.

Với nội thất, chiếc sedan đã được “thiết kế để làm hài lòng cả những khách hàng tự cầm lái lẫn những người có tài xế riêng”. Hàng ghế trước gây chú ý với cụm đồng hồ điện tử và màn hình trung tâm cỡ lớn, đều có kích thước 12,3 inch. Hai màn hình này ngăn cách nhau bởi 1 mảng trang trí cùng màu tap lô.

Các khe điều hòa được thu hẹp và ẩn mình ở khu vực này, trong khi cụm điều khiển nằm nhỏ gọn bên dưới màn hình. Giữa xe, ngang với bệ tỳ tay là cụm cần số và núm điều chỉnh chế độ lái cao cấp màu bạc.

Genesis G90 sẽ sử dụng hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 23 loa kết hợp pop-up tweeter. Mẫu xe cũng sẽ có hai cửa sổ trời toàn cảnh, có đèn nội thất mood lamp có thể được điều khiển riêng. G90 là chiếc Genesis đầu tiên được trang bị hệ thống hương thơm cao cấp. Xe có thể chứa hai hộp nước hoa cùng 1 lúc và cường độ của hương thơm có thể được kiểm soát thông qua hệ thống thông tin giải trí cũng như bộ điều khiển cảm ứng cho hàng ghế sau. Hãng có 3 mùi hương là The Driver’s Awakening, The Great Outdoors và My Favourite Place.

Không gian hàng ghế trước lẫn sau đều vô cùng sang trọng và ấn tượng. Tất cả các ghế đều được bọc da cao cấp, chỉ viền sắc nét. Các ghế trước có chế độ thoải mái ergo-relaxing với 10 đệm hơi ở lưng và 2 đệm hơi ở mặt ghế. Ghế cung cấp 4 kiểu mát-xa bao gồm “toàn thân, thắt lưng, xương chậu và phần trên cơ thể", với 3 lựa chọn về "thời gian và cường độ mát-xa.”

Ghế VIP phía sau cũng sang trọng không kém khi nó ó tính năng sưởi ấm và thông gió. Nó có khả năng ngã lưng tối đa cũng như một chỗ để chân vô cùng thoải mái. Tại đây, khách VIP sẽ tìm thấy một không gian lưu trữ ở cột C được thiết kế độc đáo, có khả năng cất giữ tạp chí và sách. Hành khách ngồi phía sau cũng có thể sử dụng Màn hình cảm ứng 8 inch đặt ở phần tựa tay. Màn hình này cho phép họ điều chỉnh ghế ngồi, hệ thống kiểm soát khí hậu, vị trí rèm và ánh sáng chỉ với một vài thao tác.
2023-genesis-g90-front.jpg
2023-genesis-g90-from-afar.jpg
2023-genesis-g90-rear.jpg
2023-genesis-g90-side.jpg
2023-genesis-g90-three-quarter.jpg
2023-genesis-g90-turn-signals.jpg
2023-genesis-g90-long-wheelbase-profile.jpg
2023-genesis-g90-long-wheelbase-dashboard.jpg
2023-genesis-g90-long-wheelbase-interior.jpg
2023-genesis-g90-long-wheelbase-rear-compartment.jpg


Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về việc xe Hàn nay đã đắt hơn xe Đức?
 
Hạng D
24/2/20
2.622
3.904
113
35
Như này có được gọi là ngáo giá ko mấy anh? ngay ở vn mình thì xe Hàn đã đắt hơn xe Nhật rồi.
 
Hạng D
18/3/08
1.072
823
113
Như này có được gọi là ngáo giá ko mấy anh? ngay ở vn mình thì xe Hàn đã đắt hơn xe Nhật rồi.
Ở Việt Nam, nhờ nhiều thánh hưởng thụ bơm thổi free cho xe hàn nên Thaco và Thành Công được nước lên giá vô tội vạ
 
Hạng B2
30/11/21
349
497
63
35
nói chung mấy ồ pa hàn xẻng đã qua thời chim run run h thành chim đang sung rồi :D .