Tập Lái
2/1/16
6
0
1
39
Chào các bác,

Sau khi gần 6 tháng chạy con kia K3 (ghế da - 2.0), Tình hình là em cảm giác ngồi lâu rất khó chịu và giờ em có chịu chứng bị đau lưng rất nhiều, chiều cao em là 1,78. Không biết có bác nào bị tình trạng tương tự và có hướng khắc phục không, nhiều người nói là K3 không phù hợp cho tạng người cao để ngồi !?.. nên chuyển qua SUV, nhưng em thấy ngồi những con chư Honda Civic thì lại rất thoải mái..

Mong nhận được chia sẽ từ các bác! khổ thân cái lưng em
 
Hạng C
15/1/07
944
260
63
TPHCM
www.giaymarco.vn
Ghế K3 có chỉnh điện mà, bác chỉnh cho cái phần tiếp xúc phần cuối lưng nhô ra nhiều nhất để trợ lực cho phần lưng tốt nhất. Cái này cũng tùy vào cách ngồi của bác nữa, một số người ngồi lái rất thẳng lưng để dễ quan sát nhưng kiểu này ngồi mỏi, người nào lái quen sẽ ngã lưng ghế ra sau, ngồi tựa gần như hoàn toàn vào ghế, kiểu lái này nhẹ nhàng và ko gây mỏi.
 
  • Like
Reactions: vano.nguyen
Hạng B2
9/7/13
460
720
93
Nếu bác ngồi một lúc thấy đau lưng là do chất lượng da, đệm đỡ, da càng xịn càng mềm, càng êm lưng. Nếu bác đi xa mà đau lưng là do hệ thống treo, em chỉ mới đi Honda và Kia, thấy hệ thống treo Honda có chiều sâu hơn, đi gần không khác biệt nhiều, đi xa đỡ mệt hơn hẳn.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: quocminh6700
Hạng C
15/1/07
944
260
63
TPHCM
www.giaymarco.vn
Nếu bác ngồi một lúc thấy đau lưng là do chất lượng da, đệm đỡ, da càng xịn càng mềm, càng êm lưng. Nếu bác đi xa mà đau lưng là do hệ thống treo, em chỉ mới đi Honda và Kia, thấy hệ thống treo Honda có chiều sâu hơn, đi gần không khác biệt nhiều, đi xa đỡ mệt hơn hẳn.
Chất lượng da và đệm đỡ của những con xe dưới 2 tỷ em thấy chẳng có con nào là tốt cả, xe Nhật Hàn Mỹ thấy cũng na ná nhau. Muốn tốt hơn toàn phải đem ra ADV bọc lại mà cũng ko khá hơn nhiêu cho dù chêm thêm đệm đỡ. Còn vụ hệ thống treo thì Hàn và xe Mỹ Đức đi theo hướng "giảm xóc cứng", thêm vào đó đa phần xe đều chơi mâm cỡ lớn, đẹp nhưnh cũng xóc hơn. Xe Nhật đi theo hướng "gỉam xóc mềm", độ nhún hành trình dài hơn, bánh xe mâm nhỏ hơn nên đi có cảm giác êm hơn. Mỗi loại giảm xóc có lợi và hại riêng. Giảm xóc mềm đi có vẻ êm, thoải mái hơn với tốc độ thấp, đường tương đối tốt tuy nhiên khi đi tốc độ cao thì sẽ bồng bềnh hơn, đánh lái chao xe nhiều hơn, đường xấu dạng như QL 20 tầm 2,3 năm trước mà bác chạy 60 km/h xe sẽ nhún lên xuống liên tục cực kỳ say xe, giảm xóc mềm cũng hay bị xì nhớt ty phuộc hơn. Giảm xóc cứng thì ngược lại, điểm yếu của cái này là điểm mạnh của cái kia. Giảm xóc lò xo là vậy, loại trung hòa đc tất cả điểm mạnh 2 dạng giảm xóc này là phuộc hơi, nhưng giá thành mắc và bảo dưỡng cao. Mer GL là dòng xài giảm xóc hơi ah bác, chạy TP chế độ comfort thì giảm xóc mềm chứ chạy tốc độ cao, chế độ sport giảm xóc sẽ chuyển qua giảm xóc cứng.