RE: Ghê rợn cả người
Mới biết lái xe mà chạy xe mới nguy hiểm vì côn ga chưa được trơn tru như xe cũ.Chạy dễ bị giật, chết máy(xe mới ga chỉnh nhỏ hơn xe tập lái).Với người mới biết lái xử lý bình thường đã chưa quen thêm quả đó là cuống, lại đi một mình không ai nhắc nhở thì thôi rồi.
Mới biết lái xe mà chạy xe mới nguy hiểm vì côn ga chưa được trơn tru như xe cũ.Chạy dễ bị giật, chết máy(xe mới ga chỉnh nhỏ hơn xe tập lái).Với người mới biết lái xử lý bình thường đã chưa quen thêm quả đó là cuống, lại đi một mình không ai nhắc nhở thì thôi rồi.
RE: Ghê rợn cả người
Tôi ở Đà Nẵng và có biết chỗ bán xe này. Họ bảo là hôm ấy bác chủ xe có đem theo tài xế. Tay này bảo để em lái ra đường rôi anh hãy chạy. Nhưng chủ xe là người mê tín, bảo đã xem ngày, xem giờ rất kĩ rồi, lái bây giờ mới phát thế là "phát" luôn. Trên xe có tay tài xế ngồi cạnh, vợ và một nhân viên bán xe. À mà còn nghe là ông chủ vay tiền để mua xe đấy. Đen quá
Tôi ở Đà Nẵng và có biết chỗ bán xe này. Họ bảo là hôm ấy bác chủ xe có đem theo tài xế. Tay này bảo để em lái ra đường rôi anh hãy chạy. Nhưng chủ xe là người mê tín, bảo đã xem ngày, xem giờ rất kĩ rồi, lái bây giờ mới phát thế là "phát" luôn. Trên xe có tay tài xế ngồi cạnh, vợ và một nhân viên bán xe. À mà còn nghe là ông chủ vay tiền để mua xe đấy. Đen quá
RE: Ghê rợn cả người
Chẳng hiểu nhờ thầy hay hoà thượng nào xem mà đen thế
Trích đoạn: tvc
chủ xe là người mê tín, bảo đã xem ngày, xem giờ rất kĩ rồi, lái bây giờ mới phát ...
Chẳng hiểu nhờ thầy hay hoà thượng nào xem mà đen thế
RE: Ghê rợn cả người
Toàn bộ vụ này từ lúc chiếc xe chồm lên chỉ có 5 giây thôi bác ạh, thắng tay hầu như chả có tác dụng gì, nếu mạnh tay làm xe đi ngang hay lật (Jolie cao lắm) thì hậu quả có khi lại tệ hơn cả trong lẫn ngoài xe ấy chứ
Toàn bộ vụ này từ lúc chiếc xe chồm lên chỉ có 5 giây thôi bác ạh, thắng tay hầu như chả có tác dụng gì, nếu mạnh tay làm xe đi ngang hay lật (Jolie cao lắm) thì hậu quả có khi lại tệ hơn cả trong lẫn ngoài xe ấy chứ
RE: Ghê rợn cả người
@mxminh
Em đồng ý hoàn toàn với bác, MT chắc chắn sẽ khác! Hồi trước, khi em mới biết lái, chuyện lỡ chân hay luống cuống cứ đạp ga thay vì phanh là bình thường nhưng không hiểu sao em đạp luôn cả chân côn lúc nào cũng dí sát nên xe chỉ gầm lên mà tốc độ không thay đổi, nhiều chú 2 bánh nghe máy xe em gầm lên tái mặt luôn. Nếu như AT thì......
@mxminh
Em đồng ý hoàn toàn với bác, MT chắc chắn sẽ khác! Hồi trước, khi em mới biết lái, chuyện lỡ chân hay luống cuống cứ đạp ga thay vì phanh là bình thường nhưng không hiểu sao em đạp luôn cả chân côn lúc nào cũng dí sát nên xe chỉ gầm lên mà tốc độ không thay đổi, nhiều chú 2 bánh nghe máy xe em gầm lên tái mặt luôn. Nếu như AT thì......
RE: Ghê rợn cả người
Bây giờ em mới vào thread này, có lẽ cũng đã nguội rồi nên chẳng thấy bác nào đóng góp thêm, nhưng thấy có nhiều bác có vẻ hơi ngại với AT quá
- Đối với các Pro Drivers thì chẳng cần phải lăn tăn gì AT - MT
- Đối với các New Drivers khi đi MT thì thường gặp vấn đề giữa 3 chân, 1 phần là đi chậm sợ tắt máy nên cứ nhả ga thì nhấn côn, mà 2 chân chưa nhuần nhuyễn nên action giữa các chân đạp côn - ga - thắng không được chuẩn, chưa nói đến tay chuyển sô, do vậy cái chân cướp ga thường là do hiệu ứng này --> đôi khi chân côn là cứu tinh, nhưng cũng vì chân côn nên thường xảy ra cướp ga. Vì tai nạn cướp ga là đi chậm luống cuống chứ không phải đi nhanh mà đạp thắng nhầm chân ga.
- Đối với AT, hoàn toàn không sợ tắt máy, nên kể cả New Drivers chỉ cần có căn bản lái xe thì sẽ làm chủ chân ga và thắng dễ dàng hơn, chỉ cần nhất chân ga thì chuyển qua chân thắng, không phải lăn tăn đến chuyện tắt máy xe nên không luống cuống --> không có chân côn cứu tinh nhưng cũng không bị luống cuống cướp ga. Đồng thời bố trí chân ga và chân thắng AT rất hợp lý, không dễ đạp nhầm như MT và tất nhiên xe AT thì toàn đời mới chạy phê như con tê tê.
Vì vậy các bác đừng nên e ngại AT quá, sẽ tạo tâm lý dây chuyền cho những bác New Driver chưa ngồi xe AT bao giờ.
Em thì cũng đã chơi đủ thể loại, từ jeep cho đến đinhtẹcnasônan (là đầu kéo ý , nhưng vẫn thấy khi đường đông hoặc xử lý tình huống bất ngờ thì AT tốt hơn - và chưa thấy tai nạn nào do cướp ga AT cả, ngoại trừ vừa lên xe và húc vào tường
Nhưng đề tài này cũ rích quá rồi, chắc chẳng còn bác nào hưởng ứng chủ đề này nữa đâu nhẩy [8D]
Bây giờ em mới vào thread này, có lẽ cũng đã nguội rồi nên chẳng thấy bác nào đóng góp thêm, nhưng thấy có nhiều bác có vẻ hơi ngại với AT quá
nên cũng mạo muội trình bày mấy suy nghĩ từ thực tế như sau:Em đồng ý hoàn toàn với bác, MT chắc chắn sẽ khác! Hồi trước, khi em mới biết lái, chuyện lỡ chân hay luống cuống cứ đạp ga thay vì phanh là bình thường nhưng không hiểu sao em đạp luôn cả chân côn lúc nào cũng dí sát nên xe chỉ gầm lên mà tốc độ không thay đổi, nhiều chú 2 bánh nghe máy xe em gầm lên tái mặt luôn. Nếu như AT thì......
- Đối với các Pro Drivers thì chẳng cần phải lăn tăn gì AT - MT
- Đối với các New Drivers khi đi MT thì thường gặp vấn đề giữa 3 chân, 1 phần là đi chậm sợ tắt máy nên cứ nhả ga thì nhấn côn, mà 2 chân chưa nhuần nhuyễn nên action giữa các chân đạp côn - ga - thắng không được chuẩn, chưa nói đến tay chuyển sô, do vậy cái chân cướp ga thường là do hiệu ứng này --> đôi khi chân côn là cứu tinh, nhưng cũng vì chân côn nên thường xảy ra cướp ga. Vì tai nạn cướp ga là đi chậm luống cuống chứ không phải đi nhanh mà đạp thắng nhầm chân ga.
- Đối với AT, hoàn toàn không sợ tắt máy, nên kể cả New Drivers chỉ cần có căn bản lái xe thì sẽ làm chủ chân ga và thắng dễ dàng hơn, chỉ cần nhất chân ga thì chuyển qua chân thắng, không phải lăn tăn đến chuyện tắt máy xe nên không luống cuống --> không có chân côn cứu tinh nhưng cũng không bị luống cuống cướp ga. Đồng thời bố trí chân ga và chân thắng AT rất hợp lý, không dễ đạp nhầm như MT và tất nhiên xe AT thì toàn đời mới chạy phê như con tê tê.
Vì vậy các bác đừng nên e ngại AT quá, sẽ tạo tâm lý dây chuyền cho những bác New Driver chưa ngồi xe AT bao giờ.
Em thì cũng đã chơi đủ thể loại, từ jeep cho đến đinhtẹcnasônan (là đầu kéo ý , nhưng vẫn thấy khi đường đông hoặc xử lý tình huống bất ngờ thì AT tốt hơn - và chưa thấy tai nạn nào do cướp ga AT cả, ngoại trừ vừa lên xe và húc vào tường
Nhưng đề tài này cũ rích quá rồi, chắc chẳng còn bác nào hưởng ứng chủ đề này nữa đâu nhẩy [8D]
RE: Ghê rợn cả người
À em quên mất, có thông tin bên lề vụ tai nạn này là 1 em sinh viên đưa vào bệnh viện thì chuyển âm , nhưng khi chuyển xuống nhà xác thì hồi dương lại [8|] Mặc dù đã lâu rùi nhưng cũng bổ sung thêm để các bác mừng cho nạn nhân hi hữu này - nếu sự việc là có thật [:-]
À em quên mất, có thông tin bên lề vụ tai nạn này là 1 em sinh viên đưa vào bệnh viện thì chuyển âm , nhưng khi chuyển xuống nhà xác thì hồi dương lại [8|] Mặc dù đã lâu rùi nhưng cũng bổ sung thêm để các bác mừng cho nạn nhân hi hữu này - nếu sự việc là có thật [:-]