Nổi tiếng trong làng xe hơi về khả năng gia tốc mạnh mẽ, BMW là lực chọn cho nhiều người mê tốc độ , chuyện đáng nói là , chính từ đó , người ta đã phải nghĩ ra biện pháp để hạn ché tốc độ tối đa của nó , Từ năm 1993 , Kiểu BMW 750i lần đầu tiên đã phải mang chiếc vòng " Kim Cô " kiềm chế tốc độ trong mạch điều khiển của nó .
Vói sự can thiệp thông qua hệ thống ECU , thiết bị hạn chế tốc độ được xem như là 1 phần nằm trong sự thống nhất của chiếc xe chứ không bị coi là đồ chơi lắp rắp thêm, đồ chính hãng BMW đảm bảo tất cả những đặc tuyến vận hành của xe không bị thay đổi cho tới khi xe chạy quá một tốc độ nhất định . Tín hiệu về tốc độ được ghi nhận qua bộ Han Chế Tốc độ ( HCTĐ), khi cần thiết nó sẽ " Bóp Nghẹt " đuờng xăng , khién cho chiếc xe không thể tiếp tục lồng lộn làm mưa làm gió trên xe lộ được nữa , nhằm tránh những tai nạn thảm khốc khi chiếc BMW nặng tới 1Tấn , lao với tốc độ 250 Km va chạm vào đâu đó !!
Đối với những xe M5 , hệ thống hạn chế tốc độ được thông qua cơ chế làm giãn đòn kéo ( Hoặc dây kéo ) chân ga , tuy nhiên , phương án này cũng chỉ có ở M5 chứ không được tiếp tục triển khai ở nhũng đời xe khác .
Việc ráp bộ HCTĐ thực hiện theo nguyên lý so sánh tín hiệu tốc độ từ bộ ra của bộ Phát tín hiệu và so sánh nó với tần số đã được Chương trình hóa từ trước trong Bộ HCTĐ , mức chênh lệch tính hiệu đầu vào sẽ quyết định phản ứng của Bộ HCTĐ .
Không khó khăn lắm để lắp ráp bộ HCTĐ và điều chỉnh tầm giới hạn từng cấp theo ý muốn , hệ thống Jac thuận lợi làm ta không phải can thiệp sâu vào bất cứ bộ phận nào trên xe , cũng như không làm ảnh hưởng đến sự vận hành xe khi nó chưa đạt tốc độ giới hạn :
Nhưng mà ...Chạy BMW mà gắn bộ này vô thì chạy làm gì các Bác nhỉ !?