Hạng F
Thành viên BQT
Super Moderators
11/2/15
5.322
13.913
113
Lâm Đồng
Với giá bán từ 1,9 đến 2,5 tỷ đồng, phiên bản BMW 3-Series 2020 rẻ nhất vẫn có giá đắt hơn Mercedes-Benz C-Class AMG. Vậy cụ thể giá bán từng phiên bản BMW 3-Series 2020 như thế nào, giá lăn bánh xe ra sao? Mời các bác cùng tìm hiểu.

Giá lăn bánh BMW 3-Series 2020 vượt xa Mercedes C-Class


THACO BMW vừa giới thiệu 3 phiên bản của dòng 3 Series thế hệ mới phiên bản 2020 bao gồm 320 Sport Line, 320 Sport Line Plus và 330i M Sport với mức giá cụ thể như sau:

BMW 320i Sport Line1,899,000,000
BMW 320i Sport Line Plus2,179,000,000
BMW 330i M Sport2,499,000,000

Theo đó, để lăn bánh mẫu xe sang nhà BMW phải chi thêm các loại phí khác để xe lăn bánh trên đường phố. Chi phí đăng ký khi mua xe ô tô, bao gồm: Bảo hiểm trách nhiệm dân sự (bảo hiểm bắt buộc, tùy từng loại xe); phí đăng kiểm (tùy từng loại xe); chi phí bảo trì đường bộ (tùy từng loại xe); phí trước bạ: 10%. Riêng tại Hà Nội là 12%; lệ phí cấp biển số (tùy từng địa phương).

Tính toán sơ bộ mức giá lăn bánh của BMW 3-Series 2020 tại TP.HCM sẽ như sau:

Giá lăn bánh BMW 3-Series 2020 vượt xa Mercedes C-Class
*Đơn vị: VNĐ​

Để lăn bánh BMW 3-Series 2020 tại Sài Gòn, chủ xe sẽ phải chi từ 2,1 tỷ đến 2,7 tỷ đồng. Một mức giá khá cao, nếu so với mẫu xe đồng hương là Mercedes-Benz C-Class (từ 1,5 đến 2,1 tỷ đồng).

Vậy BMW 3-Series 2020 đắt hơn Mercedes-Benz C-Class như thế nào? Sự chênh lệch giá lăn bánh giữa hai dòng xe sang này ra sao?

Giá lăn bánh BMW 3-Series 2020 vượt xa Mercedes C-Class


Cả 3 phiên bản BMW ra mắt đợt này đều sử dụng động cơ 2.0L tăng áp TwinPower Turbo. Trong đó,
  • Bản 320i Sport Line 320i Sport Line Plus có công suất từ 184 mã lực tại vòng tua 5.000 - 6.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 300 Nm tại dải vòng tua 1.350 - 4.400 vòng/phút.
  • Bản 330i M Sport có Công suất cực đại lên đến 258 mã lực tại dải vòng tua 5.000 - 6.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 400 Nm tại dải vòng tua 1.550 - 4.400 vòng/phút.
Trong khi đó, nếu so với đối thủ Mercedes-Benz C-Class, có lẽ ta phải loại trừ dòng C 180 mới tương xứng. Vì dòng xe này dùng động cơ dung tích chỉ 1.5L, trong khi các bản C 200 trở lên đều dùng động cơ 2.0L tăng áp. Trong đó,
  • C 200 C 200 Exclusive có công suất cực đại lên đến 202 mã lực tại 6.100 vòng/phút (công suất cao hơn 320i), và mô men xoắn cực đại 300Nm ngay từ vòng tua máy 1600 – 4000 vòng/phút.
  • C 300 AMG có công suất 258 mã lực tại 5.800 - 6.100 vòng/phút (công suất nhỏ hơn 330i M Sport) và mô men xoắn cực đại 370 Nm tại vòng tua 1.800-4.000 vòng/phút.
Giá lăn bánh BMW 3-Series 2020 vượt xa Mercedes C-Class

Giá lăn bánh BMW 3-Series 2020 vượt xa Mercedes C-Class



Tuy nhiên, kể cả khi so sánh cùng mức dung tích động cơ thì những mẫu sedan hạng sang nhà BMW vẫn có giá cao hơn nhiều so với người đồng hương Mercedes.

Theo các bác mức chênh lệch giá lăn bánh giữa BMW 3 Series và Mercedes C-Class có hợp lý?
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Son187
Hạng C
16/9/14
790
499
63
42
thằng nhập, thằng ráp trong nước nó thế, giờ BMW cũng ráp trong nước thì cũng ngang nhau thôi
 
Hạng D
9/2/15
1.286
4.972
113
38
Dòng này là dòng ae chỉ ghe tạm chân rồi lên dòng cao hơn. Với mức dư từ 600 tới 800 tr khi mua 2 model của 2 hãng sẽ làm nhiều người đỡ phải suy nghĩ khi lựa chọn
 
Hạng D
15/9/17
2.029
1.414
113
36
Chênh nhau gần 500 tr thì mua Mer luôn. Cùng phân khúc mà giá cả chênh nhau nhiều quá là khó cạnh tranh.
 
LCC confirmed
Hạng B2
8/11/15
117
111
43
giá này làm e GLC chạy cho nó sướng.
đi xa mới thấy gầm cao chạy sướng thế nào. Trc e chạy con sedan 200km ê ẩm mình mẩy còn e GLC chạy 700km vẫn phà phà.
yêu BIM mà giá ngáo quá !
 
  • Like
Reactions: Huboss
Hạng C
19/4/15
957
1.171
93
giá này làm e GLC chạy cho nó sướng.
đi xa mới thấy gầm cao chạy sướng thế nào. Trc e chạy con sedan 200km ê ẩm mình mẩy còn e GLC chạy 700km vẫn phà phà.
yêu BIM mà giá ngáo quá !
Cái này thì cụ phải xem lại, thường là khi đi SUV thì đa dụng hơn, vd nhiều không gian cốp, nhiều ghế hơn hay là vị trí ngồi cao hơn, nên hay tự thuyết phục là lựa chọn mình ngon hơn thôi.
Mục đích thiết kế của SUV trên cùng nền tảng của sedan, là giảm sóc phải cứng hơn để chịu được địa hình offroad. Và khoa học chứng minh là sedan vì trọng tâm thấp và khí động học tốt hơn, nên ít bị nhiễu động hơn.
Và thường thì vì sedan có không gian từ mặt ghế lên tới trần tốt hơn suv, nên người sử dụng càng cao, thì sedan sẽ thoải mái hơn so với suv.
 
Hạng D
29/7/16
1.261
271
93
47
Mùa mưa lại về... em lo cho sedan nhiều hơn...!!!