Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
Ở phiên bản nâng cấp 2020, Ford EcoSport có giá bán khởi điểm cao hơn một chút so với đời trước, khiến giá lăn bánh cũng tăng theo. Tuy nhiên, xe nhận được tinh chỉnh về ngoại hình và trang bị nhiều tính năng an toàn hơn, giúp nó cạnh tranh tốt hơn trên thị trường.

Giá lăn bánh mới của Ford EcoSport 2020 liệu có đủ sức "đấu" Kona và Seltos?


Ford EcoSport có điểm gì mới?

Ở bản 2020 này, phần bánh phụ sau xe EcoSport đã được loại bỏ, giúp thiết kế gọn gàng hơn. Bánh phụ này đã được thay thế bằng bộ dụng cụ hỗ trợ vá xe và bơm điện. Người dùng có thể thấy không quen mắt khi phần đuôi đã biến mất bánh phụ nhưng đây lại là điểm giúp chiếc xe hiện đại và gọn gàng hơn khi di chuyển trong phố.

Hãng xe Mỹ cũng cố gắng nâng cấp nhiều tiện tích và trang bị an toàn theo xe. Đáng chú ý là Ga tự động, Cảnh báo Áp suất lốp, gương gập điện và đèn HID. Xe cũng có Nút bấm khởi động, cần gạt mưa tự động; Hệ thống Chống bó cứng phanh (ABS); Cân bằng Điện tử (ESC); Hỗ trợ Khởi hành ngang dốc, Camera lùi và cảm biến có khả năng cảnh báo vật cản bằng âm thanh và hình ảnh trên màn hình LCD cảm ứng 8”...

Giá lăn bánh mới của Ford EcoSport 2020 liệu có đủ sức "đấu" Kona và Seltos?


Ford EcoSport mới được sản xuất tại nhà máy Ford Hải Dương và chính thức giao đến tay khách hàng Việt Nam từ ngày 9/10/2020.

Giá bán cụ thể tại thời điểm ra mắt như sau:

1.5L AT Trend603 triệu đồngtăng 10 triệu đồng
1.5L AT Titanium646 triệu đồnggiảm 2 triệu đồng
1.0L AT Titanium686 triệu đồnggiảm 3 triệu đồng
*Giá bán trên đã bao gồm VAT


Giá lăn bánh mới của Ford EcoSport 2020 liệu có đủ sức "đấu" Kona và Seltos?


Ngoài mức giá niêm yết của xe tại đại lý, người mua ô tô mới phải chi thêm các loại phí khác để xe lăn bánh trên đường phố. Chi phí đăng ký khi mua xe ô tô, bao gồm: Bảo hiểm trách nhiệm dân sự (bảo hiểm bắt buộc, tùy từng loại xe); phí đăng kiểm (tùy từng loại xe); chi phí bảo trì đường bộ (tùy từng loại xe); phí trước bạ 10%; lệ phí cấp biển số (tùy từng địa phương).

Tính toán sơ bộ tại TP.HCM, mức giá lăn bánh của Ford EcoSport 2020 sẽ như sau:

Giá lăn bánh mới của Ford EcoSport 2020 liệu có đủ sức "đấu" Kona và Seltos?

*Đơn vị: VNĐ
*Giá bán trong thực tế có thể khác, tùy từng khu vực và trang bị

Chính phủ đã chính thức ban hành Nghị định 70/2020/NĐ-CP quy định mức thu lệ phí trước bạ các dòng ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước, chính thức giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô nội địa có hiệu lực ngay từ 28/6 kéo dài đến hết ngày 31/12/2020.

Do đó, cũng giống như các mẫu xe đối thủ, EcoSport cũng nhận được ưu đãi này, giúp giá xe dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng hơn. Người dùng cũng bớt phải băn khoăn xem sẽ chọn mua dòng xe CUV B nào để hưởng 50% phí trước bạ. Thứ người dùng cần quan tâm lúc này là giá bán của xe có phù hợp với trang bị, tiện nghi và thẩm mỹ của mình hay không.

Giá lăn bánh mới của Ford EcoSport 2020 liệu có đủ sức "đấu" Kona và Seltos?


Có thể thấy, cả 3 dòng xe nổi bật nhất phân khúc CUV đô thị là Ford EcoSport, Hyundai Kona và Kia Seltos đều có rất nhiều phiên bản để khách hàng lựa chọn. Trong đó, Hyundai Kona là dòng xe có mức giá cao nhất (636-750 triệu đồng). Hai dòng xe còn lại thì có bước giá tương đương nhau (600-700 triệu đồng).

Hyundai Kona vẫn đang dẫn đầu phân khúc với doanh số với 500-800 chiếc mỗi tháng. Kia Seltos vẫn chưa công bố doanh số nhưng theo Thaco, Seltos đã nhận được hơn 2.000 đơn đặt hàng chỉ sau 10 ngày ra mắt. Ford EcoSport mới sẽ giao xe từ 9/10. Do đó, ít nhất phải đến tháng 12 mới có đủ dữ kiện doanh số để có thể nhận định đúng về mức độ cạnh tranh của 3 dòng xe này.


Giá lăn bánh mới của Ford EcoSport 2020 liệu có đủ sức "đấu" Kona và Seltos?

Với doanh số khủng và đều đặn 500-800 xe mỗi tháng, hội người dùng Hyundai Kona hiện rất lớn
Các bác nghĩ mẫu xe nào trong 3 mẫu CUV sẽ dẫn đầu phân khúc vào dịp cuối năm? Liệu với những nâng cấp trên, Ford EcoSport 2020 có đủ sức cạnh tranh với các "đồng nghiệp"?
 
Last edited by a moderator:
  • Like
  • Haha
Reactions: PMH82 and Quocdp
Hạng D
23/4/17
1.225
1.534
113
35
Bỏ cửa sổ trời, bỏ thắng đĩa sau, đồng hồ tốc độ thu nhỏ như con xe tay ga, bỏ luôn lốp dự phòng, thêm dc ba cái option mà ng dùng đó giờ tự độ dc, rôi giá cao ngút trời( trong khi bản hiện tại dc giảm 30-40tr). Tự nghĩ cạnh tranh thế nào so với chính bản cũ chứ đừng nói tới đối thủ
 
Hạng D
24/8/07
1.660
2.695
113
cái máy 2.0 bốc hơn, huyndai thì trâu bò, nên Kona là ổn áp nhất về lâu về dài...
 
Hạng D
12/4/19
1.664
3.296
118
38
686tr thì đầy lựa chọn xịn từ Kona, Seltos đến Beijing X7 :D
Xưa ko có lựa chọn thì thôi, giờ bỏ cả đống tiền mua cái bao diêm á @@
 
Hạng F
16/7/15
6.292
24.864
113
bơm điện với bộ vá chưa bằng giá 1 cái vỏ xe...
 
  • Like
Reactions: PMH82