Hạng F
6/9/18
7.371
16.342
113
35
Điện, nước, internet, sóng điện thoại, sóng tv, đường truyền cáp mấy ông không thuê thì nó là cái gì.
mua ô thần ơi,, 3G mua gói xài hết nghỉ,, mấy cái mua gói thì xài tẹt ga,, mua theo khối lượng thì xài nhiêu trả nhiêu,,, ok men,,
 
Hạng B2
19/9/20
304
696
93
Nếu tính thì phải tính cho tròn trịa: tiền xăng + tiền nhớt = tiền thuê pin + tiền sạc. Chúng ta không so sánh một thứ này với một thứ kia. bạn cứ tính tổng chi phí tiêu hao của mỗi xe rồi so sánh. Có khi tiền lên nhưng nhớt xuống hoặc tiền điện xuống giá thuê lên ... Ta nên làm bài toán tổng chi phí. Thêm nữa, trong 10 (MƯỜI) năm sử dụng được bảo hành. Và, chi phí thay linh kiện phục vụ cho động cơ xăng dầu thì xe điện không có. Xe điện có phí duy trì hoạt động rất rẻ vì có ít linh kiện phải thay định kỳ như xe xăng dầu. Mà bàn tính kỹ làm gì? xe được bảo hành 10 (MƯỜI) năm cơ mà!!!
Tính đơn giản thôi mình mua xe xăng thì phần cứng mình mua đứt rồi chỉ việc bảo dưỡng và đỗ xăng mà xài. Xe điện thuê pin cũng tốt nhưng nó phải ổn định. Pin cũng là phần cứng của xe giá nó phải ổn định thì ngta mới dám đầu tư chứ. mua xe mà thành phần chính của xe tăng giảm mình không kiểm soát được thì không yên tâm được. Cam kết không tăng giá để khách hàng yên tâm mua xe. Đâu phải bắt cho không cục pin đâu. Mua xe về mà vài năm tăng giá thuê 1 lần thì có nước ban xe. Mà bán chắc gì có người mua.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng F
6/9/18
7.371
16.342
113
35
Câu hỏi là,, tại sao Vin ko thêm gói bán luôn cục Pin cho những chủ xe ko thích thuê,,,
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng C
20/4/18
966
1.787
108
48
Bình Dương
590 tạm coi là được, hơi đắt chút, nhưng mãnh liệt tinh thần thì ok.
690 thì chát quá.
Con cắm điện (plug-in gì đó em ko rành) thì khoảng 60%-65% giá con kết hợp xăng-điện (hybrid) cùng pk mới hợp lý. Nếu phải lựa chọn bh em sẽ xài hybrid, tuy nhiên ở mềnh chưa có nhiều sp để lựa.
Em ko thích món chỉ biết cắm sạc này, nhưng em cứ đợi 2025 (HCMC), 2030 (HAN) xem việc cấm xe máy và giao thông đô thị thế nào rồi tính tiếp.
Đi đâu mà vội mà vàng, mà vấp phải đá mà quàng phải dây. Ai thích đeo tròng vào cổ thì cũng là tự do cá nhân, nên tôn trọng họ.
Bọn thuần xăng lại chuẩn bị tung 1 đợt giảm giá bi giờ.....
Cứ có 1 ông như Vin Phét lại hay....trước giờ bọn tư bản và tư bản đỏ ăn dày quá....
Giờ có 1 ông ẩm ương lại được hậu thuẫn mạnh ntn từ chính quyền nhảy vào làm xe....setup giá, bán hàng theo kiểu quái lạ, chẳng giống ai...
thế thì chúng phải bớt ăn dày lại thôi....
Dân Đông Lào có thể cũng tiết kiệm hơn trước
 
Hạng C
20/4/18
966
1.787
108
48
Bình Dương
Câu hỏi là,, tại sao Vin ko thêm gói bán luôn cục Pin cho những chủ xe ko thích thuê,,,
Giá đắt bác (cục Pin xe lai đã hơn 5000 Bí Đần rồi), Thuê 10 năm cũng lấy lại dư vốn rồi mà bác còn ăn được cả đống công nghệ, dịch vụ phụ trợ (Chung cư Vin, BV Vin, Trường học Vin.... trạm sạc như nấm), thế là bác đã hơn đứt cạnh tranh với bọn có nhà, BV, trường học khác rồi.
mà từ giờ tới lúc giao xe nó còn extra cho 1 đống các option nữa cho mà xem.....
Tinh hoa nghề Mkt, sales...nó tập trung cả vào đấy hết rồi...bác khéo lo....
 
Hạng B2
25/11/05
429
654
93
Phí bảo dưỡng như thế nào chưa biết?
Trong 3 năm qua, với bình quân di chuyển của tớ là 2.200 km/tháng.
Tính ra mỗi tháng phí pin đắt hơn xăng 4,3 tr đồng/tháng.

Giả sử phí bảo dưỡng VFe34 là 0đ cho 20.000 km/ 4 lần bảo dưỡng.
Bảo dưỡng xe xăng 20K km tốn khoảng 12 tr. So ra tiền pin điện của 20K km là 40 tr., cao hơn xăng + bảo dưỡng.
Túm lại phí vận hành. Cao hơn gần 30 tr cho 20K km sử dụng với 0đ bảo dưỡng của eVF.
A chia sẻ cách tính chi phí mỗi tháng phí pin đắt hơn xăng 4,3tr/ tháng cho mình mở rộng tầm mắt được ko?
 
  • Like
Reactions: cohvn
Hạng B2
25/11/05
429
654
93
tương lai là bao lâu vậy bác, đúng xe chưa đúng thời điểm, nhà nước vẫn đang còn chạy biết bao dự án nhiệt điện và thủy điện (Quảng Trạch, Ô Môn, Dung Quất .v.v.) trong tương lai thì bao giờ mới có điện sạch, vậy nên vẫn ô nhiễm thôi
cứ mua xe vì thích là được, vì khi có điện sạch thì xe cũng nát rồi ;)
Pin thì Vinfast họ lo hết cho a rồi còn gì, a chạy 10 pin hư thì họ thay cho anh thôi. Giá a mua xe đâu có tính tiền bộ pin này.
 
Hạng C
20/4/18
966
1.787
108
48
Bình Dương
Các bác cứ ở đây chê lên chê xuống, sau 12h có gần 4000 người xuống cọc rồi kìa. Tầm tiền này (không quá nhiều) lại bảo hành 10 năm, các bác cứ cân lên đặt xuống thì chả bao giờ mua được cái xe vừa ý hết.
Nhiều người đặt cũng phải vì có 10tr thôi mà, ko thích trả lại....
Bật mí thêm nhé: ở Cty gã mỗi lần họp Cổ Đông là cho NV mặc áo thường đi dự hết.... Nó được gọi hoa mỹ là Cổ đông nội bộ :)
Rứa đó....
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
17/2/13
1.312
1.779
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Theo xu hướng năng lượng sạch của TG thì ok
Đứa nào bảo là Bảo vệ môi trường thì vả cho cái
Xem lại các cái thủy điện xem nó nuốt bao nhiêu ha rừng và lũ lụt ntn?
Xem lại cái nhiệt điện ở Bình Thuận ntn?
Xe điện nó ko thải ô nhiễm trực tiếp nhưng nó gián tiếp tàn phá môi trường bằng công nghệ lạc hậu của TK 20 từ những người anh em chí cốt
Xe xăng thải trực tiếp ô nhiễm ra môi trường nhưng nó có thuế BVMT rồi ....lo rồi....giờ chưa lo được nhưng thế nào chẳng lo được...lo gì.....! :)
Tại nơi mà điện sản xuất bằng nhiên liệu hóa thạch thì xe xăng vẫn gây ô nhiễm môi trường hơn xe điện. Còn vì sao thì mời bác google vì google không trả phí.
Còn vấn đề bảo vệ môi trường thì rộng hơn rất nhiều vì có rất nhiều thành phần gây ô nhiễm khác tham gia vào.
 
Hạng B2
19/5/19
138
583
96
Bác thích Toyota thì không ai cản trở gì đâu.
Ở đây nói là sự nhanh nhạy, nhìn trước thời đại và dám nghĩ dám làm. Đó là những tấm gương mà chúng ta nên học tập. Cũng nhờ có tinh thần này mà có Microsoft - Bill Gates; Dell - Michael Dell, Amazone - Jeff Bezos, ... Họ đều là những người dám làm cái mới mà mọi người không dám làm. Còn "giàu nhất thế giới là chỉ để giật tít lòe sinh viên sư phạm mầm non hay mỹ thuật công nghiệp"? Họ là người thật, công ty thật, ... và giàu thật. Không hiểu bạn đang nghĩ gì luôn!!! Bó tay chấm cơm
Còn những người cứ bám riết cái cũ "cho chắc ăn" thì khó khá lên trong thời buổi hiện nay. Tôi chắc chắn rằng kể cả Toyota của bác cũng sẽ chuyển hướng làm xe điện thôi. Xu hướng mới không tránh được. Bài học Nokia đang trên đỉnh nhưng cứ bám riết cái cũ thì kết quả sao rồi, bạn đã biết.
Toyota không những đang làm xe điện, mà họ còn đi theo hướng khác dùng pin nhiên liệu hydro bác ạ. Đừng tưởng mỗi Tesla của bác là biết làm xe điện. Các hãng lớn như Toy, Huyndai nó đổ còn nhiều tiền hơn để nghiên cứu đấy. Đường dài mới biết ngựa hay. Còn giàu thì có ai bảo elon musk không giàu. Đã lấy ví dụ anh Quyết với anh Long ra rồi mà còn bó tay thì cũng chả có gì chém thêm với bác.
 
  • Like
Reactions: Liêu Phụng