OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.247
2.877
113
Nâng cấp hàng loạt trang bị từ ngoại thất đến nội thất nhưng sở hữu mức giá giảm gần 200 triệu đồng so với phiên bản tiền nhiệm, Toyota Hilux 2024 đang trở thành cái tên đáng chú ý trong phân khúc bán tải tại Việt Nam.

Phân khúc bán tải lệch cán cân tại Việt Nam


Trong giai đoạn 2020 - 2021, Toyota Hilux bảo vệ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng doanh số phân khúc bán tải tại Việt Nam, tạo ra khoảng cách an toàn với các đối thủ xếp sau như Mitsubishi Triton, Mazda BT-50, Isuzu D-max. Tuy nhiên, từ năm 2024 đến nay, mẫu xe này dường như bật khỏi bảng xếp hạng doanh số.

Có thể thấy, phân khúc xe bán tải tại Việt Nam những năm trở lại đây dường như không có nhiều sự khác biệt. Giới quan sát cho rằng phân khúc xe bán tải đang không có nhiều điểm mới đủ hấp dẫn để người tiêu dùng lựa chọn. Với những khách hàng muốn có sự khác biệt và không thích “đụng hàng”, họ cần những mẫu xe mới mẻ hơn.

Giá từ 668 triệu đồng, Toyota Hilux 2024 quyết tâm chinh phục khách hàng Việt


Vì vậy, ngay sau khi rộ lên tin đồn Hilux 2024 chuẩn bị về Việt Nam theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc, với đầy đủ các phiên bản, nâng cấp nhẹ về trang bị trong khi giá bán giảm đến gần 200 triệu đồng thì đã có rất nhiều thảo luận về mẫu xe này trên các hội nhóm đồng thời lượng khách tìm hiểu về Hilux ở các đại lý cũng tăng lên. Chiếc bán tải của Toyota được kỳ vọng sẽ thổi một làn mới vào phân khúc bán tải vốn đang chưa có nhiều điểm mới suốt 3 năm qua.

Toyota Hilux 2024 - Làn gió mới cho phân khúc bán tải

Không để khách hàng phải chờ đợi lâu, ngày 14/5, Toyota Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu Hilux 2024 nâng cấp tới khách hàng trong nước với 3 phiên bản bao gồm 2.4 4x4 MT, 2.4 4x2 AT và 2.8 4x4 AT Adventure. Thay vì chỉ bán duy nhất phiên bản 2.4 4x2AT, việc bổ sung thêm 2 lựa chọn nữa đã cho thấy nỗ lực của Toyota trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng Việt.

Ở phiên bản nâng cấp, Hilux được hãng xe Nhật nâng cấp về thiết kế, trang bị và an toàn để tăng tính cạnh tranh với các đối thủ. Hai phiên bản 2.4 4x2 AT và 2.4 4x4 MT có diện mạo mạnh mẽ và năng động, khi có cản trước dạng tổ ong lần đầu tiên xuất hiện. Kèm với đó là cụm đèn sương mù thiết kế hiện đại hơn, tăng vẻ nam tính cho xe.

Không chỉ có thế, nội thất xe cũng được các kỹ sư cải tiến đáng kể. Hai phiên bản 2.4 4x2 AT và 2.8 4x4 AT Adventure nâng cấp hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 9 inch cùng các nút điều chỉnh cảm ứng, kết nối với điện thoại thông minh. Điều này giúp cho người lái có thể dễ dàng thao tác và điều chỉnh trong quá trình sử dụng.

Giá từ 668 triệu đồng, Toyota Hilux 2024 quyết tâm chinh phục khách hàng Việt


Chưa hết, phiên bản Hilux 2.8 4x4 AT Adventure tiếp tục được trang bị thêm nhiều tính năng an toàn tiên tiến. Bên cạnh hệ thống an toàn Toyota Safety Sense với các tính năng cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn đường, điều khiển hành trình chủ động, đã được trang bị trước đó, Hilux Adventure 2024 còn bổ sung thêm hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, camera 360 độ quan sát toàn cảnh và nâng cấp tiện nghi với hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập. Tất cả những cải tiến trên Hilux 2.8 4x4 AT Adventure, đặc biệt là nâng cấp về an toàn thể hiện nỗ lực của Toyota trong việc hỗ trợ và bảo vệ người dùng xe, góp phần mang đến những hành trình di chuyển an tâm hơn.

Ở thế hệ 2024, Hilux còn được trang bị động cơ diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Theo đánh giá từ các chuyên gia, động cơ Euro 5 có hiệu suất cao và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các động cơ cũ hơn. Việc tiết kiệm nhiên liệu này giúp giảm chi phí vận hành.

Giá từ 668 triệu đồng, Toyota Hilux 2024 quyết tâm chinh phục khách hàng Việt


Hiện nay, tại Việt Nam, tất cả các tỉnh thành phố đều có cây xăng cung cấp nhiên liệu diesel DO-0,001S-V đạt tiêu chuẩn Euro 5. Điều này giúp cho khách hàng hoàn toàn yên tâm để sở hữu Toyota Hilux phục vụ nhu cầu di chuyển và chinh phục các cung đường.

Trong phân khúc bán tải hiện nay, Hilux Adventure là mẫu xe có dung tích động cơ lớn nhất khi sử dụng động cơ diesel 2.8L. Hilux cũng là cái tên sở hữu khoảng sáng gầm lớn nhất đến 286mm, giúp xe thuận lợi trong việc chinh phục các dạng địa hình đường sá khó nhằn.

Thay vì lắp ráp trong nước như đối thủ Ford Ranger, Hilux được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Điều này cũng chiều lòng một bộ phận lớn khách hàng yêu thích các dòng xe nhập ngoại.

Giá từ 668 triệu đồng, Toyota Hilux 2024 quyết tâm chinh phục khách hàng Việt


Đứng trước bối cảnh kinh tế khó khăn, hãng Nhật đã nỗ lực mang Hilux đến gần hơn với người dùng bằng chính sách giá bán hấp dẫn, giảm gần 200 triệu đồng so với thế hệ tiền nhiệm. Theo đó, giá bán mẫu xe này từ 668 triệu đồng - 1,007 tỷ đồng (tùy phiên bản). Mức giá này giảm nhẹ so với đối thủ và đưa Hilux trở thành một trong những mẫu xe có giá bán hấp dẫn bậc nhất phân khúc.

Cải tiến đi liền với giảm giá bán, giới quan sát tin rằng Toyota nói chung và Hilux nói riêng đang sở hữu một “nội lực” mạnh mẽ chờ bùng nổ. Những nhà chuyên môn cũng nhận định, Toyota Việt Nam đang cho thấy nỗ lực đáng ghi nhận của mình sau một thời gian dài nhường phân khúc bán tải cho các đối thủ. Điều này cũng góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng và duy trì vị thế của nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới.
 
Hạng B2
10/3/21
206
309
63
34
Doanh số nó lại tiếp tục là vua Đông Nam Á :D, thị trường Vn mang về chẳng qua cho đủ dải sản phẩm thôi.
 
  • Like
Reactions: Bé ròm
Tập Lái
7/8/18
10
35
13
35
Xe bán tải, nội thất xe tải mà cứ đòi cạnh tranh với đức vua.
 
Hạng B2
20/12/19
255
203
43
44
Dung tích động cơ lớn nhất phân khúc 2.8L turbo biến thiên nhưng chỉ 201 mã lực 500Nm thì cũng chỉ ngang Wildtrak Bi Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi nhỉ.
 
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.601
11.903
113
HCM
Dung tích động cơ lớn nhất phân khúc 2.8L turbo biến thiên nhưng chỉ 201 mã lực 500Nm thì cũng chỉ ngang Wildtrak Bi Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi nhỉ.
Hilux là 1 Turbo. Ranger là 2 Turbo.

Cục máy 2.8 này trên Hilux bản GR Sport sau khi chỉnh nhẹ ECU và kim phun (chưa cần 2 Turbo) là 224 mã lực tại 3.400 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 550 Nm từ 1.600 – 2.800 vòng/phút.
 
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.601
11.903
113
HCM
Xe bán tải mà nhìn cái cần số đúng nản .
Thì nó là xe bán tải chứ có phải xe du lịch đâu anh. kk

Thật ra Hilux đang cuối vòng đời ra mắt từ 2015 rồi nên không kỳ vọng lắm ở thiết kế tân thời.
 
Hạng D
8/4/12
2.418
7.686
113
Dung tích động cơ lớn nhất phân khúc 2.8L turbo biến thiên nhưng chỉ 201 mã lực 500Nm thì cũng chỉ ngang Wildtrak Bi Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi nhỉ.
Công suất thấp hơn thì hiệu suất làm việc nó thấp hơn, nó sẽ trâu bò hơn a. Mấy cục máy N.A V6, V8 ngày trước của toy có chừng hơn 200 mã, chạy biết khi nào mới hư nổi, bù lại thì nó uống xăng như thuồng luồng :D
Ngược lại mấy cục máy bi-turbo bây giờ hiệu suất cao nên cũng nhanh hỏng, nhất là cục turbo, chi phí sửa chữa ko hề rẻ :)
Túm lại giờ chơi hybrid là thấy ngon nhất :p
 
Hạng C
13/3/15
976
21.036
93
Công suất thấp hơn thì hiệu suất làm việc nó thấp hơn, nó sẽ trâu bò hơn a. Mấy cục máy N.A V6, V8 ngày trước của toy có chừng hơn 200 mã, chạy biết khi nào mới hư nổi, bù lại thì nó uống xăng như thuồng luồng :D
Ngược lại mấy cục máy bi-turbo bây giờ hiệu suất cao nên cũng nhanh hỏng, nhất là cục turbo, chi phí sửa chữa ko hề rẻ :)
Túm lại giờ chơi hybrid là thấy ngon nhất :p
Chức năng vượt trội của hệ thống BiTurbo không chỉ là CS cao , moment xoắn lớn mà là triệt tiêu hiện tượng LagTurbo, nên Biturbo không chỉ mạnh hơn mà quan trọng là khả năng đáp ứng chân ga ngay tức thì , không còn độ trễ vì Lag như các động cơ diesel Single-Turbo thông thường.