Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng C
19/7/05
593
4
0
RE: Giá xe ôtô ở Việt Nam đắt nhất thế giới!

Trích đoạn: mxminh
Vậy có nghĩa là cứ nâng giá cao vống lên để hạn chế xe! Như vậy đồng nghĩa là khuyến khích nhân dân sử dụng xe cũ với lại có đủ tiền đâu mà mua xe mới! Mà xe cũ thì đi kèm với mức tiêu hao nhiên liệu lớn, khói thải nhiều, an toàn kém...và sẽ kéo hàng loạt các anh hưởng tiêu cực đến xã hội.

Rất hay:)
 
Hạng B2
6/8/05
120
0
0
RE: Giá xe ôtô ở Việt Nam đắt nhất thế giới!

Trích đoạn: V8

Thông tin thêm là CP đã có chỉ đạo Bộ CA và Bộ CN tham mưu biện pháp giảm lượng xe ô tô đăng ký mới đấy.

Lại giảm lượng xe ô tô đăng ký mới hả bác !:mad:
Vậy là các bác đừng có mơ xe giá rẻ nữa. Giảm một tí thuế này rồi sẽ đẻ ra một lô phí khác thui !
Em nghỉ các bác đừng nên mua xe nữa.
Biết đâu mai mốt muốn chạy xe vô trung tâm thành phố phải chở đủ 4 người. ---> phát sinh ra nghề mới : cứ đứng ở ngoại ô chờ mấy chiếc ô tô thuê mình ngồi lên xe chở vào thành phố. Vậy là không cần mua ô tô mà vẫn đường hòang đi ô tô xịn nhá, lại còn được xiền nữa ! Hoan hô !:D:D:D
 
V8
Hạng B2
27/5/05
150
1
0
RE: Giá xe ôtô ở Việt Nam đắt nhất thế giới!

quote:

Trích đoạn: mxminh
Vậy có nghĩa là cứ nâng giá cao vống lên để hạn chế xe! Như vậy đồng nghĩa là khuyến khích nhân dân sử dụng xe cũ với lại có đủ tiền đâu mà mua xe mới! Mà xe cũ thì đi kèm với mức tiêu hao nhiên liệu lớn, khói thải nhiều, an toàn kém...và sẽ kéo hàng loạt các anh hưởng tiêu cực đến xã hội.


Rất hay
Không hay đâu, vì sao à?
Thứ nhất: bác lại chỉ đánh giá trên một khía cạnh tiêu cực mà không nhìn ngắm những mặt tích cực khác do chính sách đó mang lại. Tôi đồng ý, bất kỳ một biện pháp nào của Chính phủ đưa ra đều có những mặt hạn chế nhất định, có tác động tích cực ở mặt này thì sẽ gây ra một hoặc một vài ảnh hưởng tới những mặt khác của xã hội và đời sồng nhân dân. Nhưng vấn đề là khi đưa ra, cân nhắc những cái được và những cái mất thì các được là nhiều hơn, mang lại những tác động tích cực hơn. Theo tôi, chúng ta nên nhìn nhận các chính sách ở kết quả chính mà nó mang lại, những cái râu ria khác chỉ là tương đối thôi, miễn là nó đừng ảnh hưởng quá tới người dân. Như vậy, VIỆT NAM thu nhập chưa cao, đường chưa đủ rộng thì hạn chế xe riêng, tăng cường xe buýt là điều dễ hiểu thôi.
Ví dụ: bác có thấy việc tắc cầu Chương Dương thời gian vừa qua là một vấn nạn không?, đưa cầu phao Yên Lệnh vào sử dụng cũng gây bao phiền toái, bác đã bao giờ gặp những vụ tắc đường diền ra hàng vài giờ đồng hồ chưa? vân vân và vân vân...

Thứ hai: Hạn chế xe ôtô không có nghĩa là khuyến khích sử dụng xe cũ. Cái này cũng rõ ràng quá rồi, muốn lưu hành thì phải đi đăng kiểm... tất nhiên, tôi biết viẹc này chúng ta làm chưa tốt. Vậy thì vần đề là phải siết chặt công tác đăng kiểm xe chứ không phải là quay ra chê trách chính sách thuế đối với otô của Chính phủ.
 
Hạng B2
20/1/07
176
0
16
50
HCM
RE: Giá xe ôtô ở Việt Nam đắt nhất thế giới!

Người tiêu dùng sẽ dễ thông cảm nếu giá cao vì thuế của Chính phủ, để có thêm ngân sách mở mang hạ tầng. Người tiêu dùng cũng dễ thông cảm với chính sách hạn chế ô tô vì hạ tầng giao thông chưa tốt. Nhưng người tiêu dùng khó thông cảm khi các lý do bị lẫn lộn với nhau, để che lấp sự bất hợp lý.

Hãy xem Singapore, Chính phủ đã buộc các nhà sản xuất phải bán xe theo theo mức giá thị trường chấp nhận được. Còn để hạn chế số lượng xe thì Chính phủ thu phí theo biển số đăng ký và các loại phí cần thiết trong một giai đoạn nhất định. Hiệu quả sản xuất và chính sách của Chính phủ, chuyện nào đi riêng chuyện đó, chẳng thể lẫn lộn.
Hãy nhìn sang Trung Quốc và tự hỏi tại sao người dân của đất nước láng giềng lại có quyền sở hữu một chiếc ô tô? Đó chính là kết quả của sự hài hòa giữa quy hoạch công nghiệp, quy hoạch đô thị, và quy hoạch cơ sở hạ tầng.

Và mỗi khi nhìn ra nắng lửa, nhìn ra mưa dầm, chiếc xe ô tô kia vẫn là giấc mơ của nhiều gia đình Việt Nam.

http://vietnamnet.vn/nhandinh/2005/09/487007/
 
Hạng C
19/7/05
593
4
0
RE: Giá xe ôtô ở Việt Nam đắt nhất thế giới!

Hehe... Vụ này liên quan đến chính sách vĩ mô, khó đồng ý với nhau đây.:D

Giao thông bao gồm phương tiện tham gia giao thông, hệ thống cơ sở hạ tầng và người tham gia giao thông. Có vẻ như vấn đề phương tiện giao thông cá nhân bị xử ép khá nhiều, từ xe máy cho đến xe du lịch. Đối với xe ô tô, cách xử tốt nhất là tăng thuế :D.

Việc tắc cầu, tắc đường có thể do không đủ đường và không đủ cầu để đi. Và cũng có thể bao gồm cả do ý thức người tham gia giao thông. Xe cộ nhiều chỉ là 1 lý do.

Lý do được đưa ra để hạn chế ô tô ở VN là vấn đề ùn tắc giao thông. Vậy hãy giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông một cách trực tiếp và công bằng. Nếu như nhà tôi, nơi làm việc của tôi, hoặc việc đi lại của tôi chủ yếu ở vùng ngoại ô hoặc ở những vùng hầu như không xảy ra không xảy ra ùn tắc giao thông, tại sao chiếc xe của tôi lại bị coi là đối tượng gây ùn tắc? Xe của tôi chỉ gây ùn tắc khi đến những nơi có nguy cơ xảy ra ùn tắc. Nếu muốn hạn chế tôi không gây ùn tắc ở những nơi hay ùn tắc, hãy bắt tôi trả tiền phí chỉ khi nào tôi đến nơi đó. Số tiền tôi và những người khác đóng sẽ được sử dụng để mở rộng hệ thống đường xá, phát triển giao thông.

Việc hạn chế số xe lưu thông đồng nghĩa với việc nhà nước thu được ít hơn để mở rộng giao thông. Dù thuế suất cao như thế nào cũng chỉ có giới hạn, còn số lượng xe vẫn có thể tăng được hơn rất nhiều so với thời điểm hiện nay. Nếu nhà nước muốn tăng nguồn thu, việc giảm thuế xe hơi rất có thể vừa đảm bảo tăng thuế thu từ xe hơi, vừa đảm bảo tăng thuế thu từ lĩnh vực sản xuất xe hơi.
 
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
55
Sài gòn
RE: Giá xe ôtô ở Việt Nam đắt nhất thế giới!

Theo em thì Chính phủ cứ cho người dân mua xe đi. Có kẹt đường kẹt cầu thì mấy bác Chính phủ mới phải nghĩ việc mở rộng đường là cấp bách, chứ cứ như hiện nay, làm đường mới từ nội thành ra ngoại thành (SG) vẫn cứ 2 làn xe thì không biết giao thông lúc nào mới khá được.
 
Hạng B2
24/9/04
133
0
0
RE: Giá xe ôtô ở Việt Nam đắt nhất thế giới!

Tôi nghĩ là nên làm hệ thông ERP(Electronic Road Pricing) như ở Singapore. Cứ xe nào đi qua đoạn đường hay tắc vào giờ cao điểm là thu tiền, thế là công bằng, xe nào đi ở ngoại ô thì không mất tiền này, đi trong thành phố ban đêm cũng thoải con gà mái. Và chỉ cần làm ở HN và tpHCM thôi, thu được tự động bằng hệ thông radio sóng ngắn như ở Sing thì tốt. Chắc là làm được thôi, lại đi vay tiền con cháu sau này trả, hiệu quả nhiều hơn các dự án kiểu: xây đảo rồi phá, thay cột đèn đỏ đang tốt thành đèn đỏ không dùng được, mua xe ăn chơi cho công an,...
Giá xe chắc vẫn phải cao thôi, toàn những dự án hiệu quả âm như trên thì phải thu thuế ở đâu đó mà trả chứ. Bác nào muốn mua xe rẻ mời sang Mỹ, cho tư bản nó bóc lột.
 
O.S.P.D
27/9/05
1.703
311
83
63
www.vnexpress.net
RE: Giá xe ôtô ở Việt Nam đắt nhất thế giới!

Trích đoạn: dangdibo

..Tôi nghĩ là nên làm hệ thông ERP(Electronic Road Pricing) như ở Singapore. Cứ xe nào đi qua đoạn đường hay tắc vào giờ cao điểm là thu tiền, thế là công bằng, xe nào đi ở ngoại ô thì không mất tiền này, đi trong thành phố ban đêm cũng thoải con gà mái. Và chỉ cần làm ở HN và tpHCM thôi, thu được tự động bằng hệ thông radio sóng ngắn như ở Sing thì tốt...
Không phải cái gì văn minh ở NN cũng áp dụng vào VN được cả bác ạ.Nó sẽ kéo theo cả một vấn đề mà không thể giải quyết ngày một,ngày hai được.
Cũng giống như trường hợp bác nêu trên,trường hợp sử lý "Phạt nguội"cũng đang gặp bế tắc.Vì ở VN bản thân rất nhiều người sử dụng phương tiện không chính chủ(Mượn xe,thuê xe,mua xe qua ba,bốn đời chủ vẫn không chịu sang tên).Do vậy,hiện tại vào thời điểm này ý tưởng đó không khả thi.
 
Hạng C
19/7/05
593
4
0
RE: Giá xe ôtô ở Việt Nam đắt nhất thế giới!

Trích đoạn: MINA

Trích đoạn: dangdibo

..Tôi nghĩ là nên làm hệ thông ERP(Electronic Road Pricing) như ở Singapore. Cứ xe nào đi qua đoạn đường hay tắc vào giờ cao điểm là thu tiền, thế là công bằng, xe nào đi ở ngoại ô thì không mất tiền này, đi trong thành phố ban đêm cũng thoải con gà mái. Và chỉ cần làm ở HN và tpHCM thôi, thu được tự động bằng hệ thông radio sóng ngắn như ở Sing thì tốt...
Không phải cái gì văn minh ở NN cũng áp dụng vào VN được cả bác ạ.Nó sẽ kéo theo cả một vấn đề mà không thể giải quyết ngày một,ngày hai được.
Cũng giống như trường hợp bác nêu trên,trường hợp sử lý "Phạt nguội"cũng đang gặp bế tắc.Vì ở VN bản thân rất nhiều người sử dụng phương tiện không chính chủ(Mượn xe,thuê xe,mua xe qua ba,bốn đời chủ vẫn không chịu sang tên).Do vậy,hiện tại vào thời điểm này ý tưởng đó không khả thi.

Em thấy vụ áp dụng thu phí ở một số nơi trọng điểm tại HN và SG nếu muốn vẫn có thể làm được. Thu phí điện tử hay bằng các phương pháp thủ công không phải là mục tiêu, miễn là tăng thu cho nhà nước để mở rộng giao thông, đảm bảo công bằng, giảm thiểu kẹt xe :D

Có những việc chưa khả thi ở VN hoặc nếu làm thì rất lộn xộn, đặc biệt là những việc liên quan đến giấy tờ nọ kia. Phạt nguội, sổ đỏ, hộ khẩu, giấy phép các loại v.v. Nhưng nếu cứ liên quan đến tiền tươi ngay tại chỗ thì cũng không khó lắm:D. Ví dụ như xe muốn vô trung tâm hả, 10 khìn tiền tươi, d' cần biết xe mày biển Hà Nội hay biển Ngoại Giao hay biển Lào hay là xe ăn cắp.:D.
 
V8
Hạng B2
27/5/05
150
1
0
RE: Giá xe ôtô ở Việt Nam đắt nhất thế giới!

@mxminh:
Vấn đề không phải là thuế mà là chưa khuyến khích tiêu dùng, tôi không hiểu sao nhiều bác không nhìn thẳng vào vấn đề chính mà chỉ nhăm nhăm vào những cái tiểu tiết.

Thứ ba: Chính phủ sẽ không vì lợi ích của một nhóm nhỏ những người có tiền mà đi ngược lại lợi ích chung của đa số người dân. Tôi nói ví dụ, khi tắc đường không chỉ vài chục cái 4 bánh của các bác (và cả của tôi nữa) bị ảnh hưởng, mặc dù đây là nguyên nhân chính gây ra tắc đường, mà có gấp hàng chục lần như vậy các xe 2 bánh cũng bị ùn tắc theo, như vậy là chỉ vài chục bác làm ảnh hưởng đến vài trăm bác rồi còn gì?
Các bác đừng nói đến ý thức, cũng đừng nói nhiều người ao ước có xe hơi, tôi còn ao ước có du thuyền, có trực thăng riêng cơ. Vấn đề là những người muốn xe giảm giá để sẵn lòng mua không có nhiều đâu. Vậy thì lý do gì phải điều chỉnh chính sách để thoả mãn nhu cầu vủa một nhúm người, trong khi đó lại làm ảnh hưởng đến nhiều người khác. Xã hội nào cũng vậy thôi, đa số quyết định.

Thứ tư: Nếu thuế cao sẽ bớt đi được vài ngàn xe đăng ký mới một năm, bớt đi một lượng xăng tiêu thụ tương đối lớn, tức là xã hội bớt đi được một khoản tiền lớn được đưa vào tiêu dùng xa xỉ. Số tiền đó, nếu được sử dụng để đầu tư sẽ làm lợi cho xã hội bao nhiêu?
Có nước người ta hạn chế đi xe hơi một người đấy, để chống lãng phí. Ở VIỆT NAM mà làm thế chắc là điếc tai phải biết. Dân mình dân chủ quá trớn quen rồi; tất nhiên, một phần cũng là do các cơ quan quản lý nhà nước làm không nghiêm.
 
Status
Không mở trả lời sau này.