13/4/22
0
0
0
26
Rất khó để có thể biết được lượng phân bón chính xác cả về số lượng, hiệu quả và thời gian bón.. Vì vậy để giúp đỡ người dân trong quá trình này Next Farm hân hạnh giới thiệu giải pháp từ máy châm phân tự động thông minh để giúp công việc được dễ dàng hơn.

Máy châm phân thông minh​

Thiết bị châm phân trong hệ thống tưới tự động được thiết kế theo nguyên lý dựa trên sự chênh lệch áp suất khi nguồn nước đi qua điểm hội tụ, tạo ra lực hút chân không. Lực hút này hút phân, chất dinh dưỡng, thuốc trừ phân… từ bồn, thùng chứa hòa vào với hệ thống nước và đưa đến vị trí đầu tưới nhỏ giọt.

651-1577781072-7429-1577786172.png




Nguyên lí hoạt động của máy châm phân​

Máy châm phân hoạt động dựa trên sự chênh lệch áp suất khi nguồn nước đi qua điểm hội tụ, tạo ra lực hút chân không, lực hút này hút phân, hút dung dịch dinh dưỡng từ bồn chứa, hòa tan vào nước và phân phối đều tới từng cây trồng thông qua hệ thống dây dẫn nước và thiết bị sử dụng trong hệ thống tưới (béc phun, đầu nhỏ giọt…). Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn đọc một số thiết bị châm phân được sử dụng thông dụng.

Hệ thống châm phân tự động bao gồm nhiều kênh hút phân tỷ lệ điều chỉnh độ dẫn điện của phân bón (EC) và 1 kênh điều chỉnh độ pH (Aixt, Bazo).

may-cham-phan


Bộ điều khiển tự động sẽ điều chỉnh tỷ lệ, thời gian hút phân từ các bể chứa phân bón để cân bằng EC, pH theo giá trị đặt của người vận hành. Dung dịch phân bón sau khi pha trộn luôn đảm bảo thông số EC, pH bám sát giá trị đặt.Với giải pháp này, với hệ thống nông nghiệp thông minh này việc bón phân sẽ được thực hiện một cách tự động chính xác, linh hoạt, dễ dàng sử dụng và tiết kiệm chi phí sử dụng phân bón.

Thông qua các thông số môi trường như độ ẩm đất, nhiệt độ đất, lượng mưa, nhiệt độ không khí, tốc độ gió và cường độ ánh sáng được đo lường bởi hệ thống cảm biến của thiết bị điều khiển, thuật toán tưới chính xác sẽ tính toán theo thời gian thực và đưa ra các khuyến nghị về lịch tưới tối ưu, thể hiện trên giao diện ứng dụng phần mềm trên điện thoại thông minh hoặc trên máy tính điều khiển trung tâm của người sử dụng.

0-1.png


Người dùng có thể điều khiển các thiết bị tưới, bộ châm phân hay các thiết bị nhà kính thông qua ứng dụng từ xa: App mobile, giao diện phần mềm trên máy tính và vào bất cứ thời điểm nào.

Lợi ích từ máy châm phân​

  • Hạn chế tiếp xúc đến hóa chất, sức khỏe của người dân được đảm bảo hơn.
  • Có thể dễ dàng tùy chỉnh lượng phân bón phù hợp với cũng như tốc độ tưới qua hệ thống tưới tự động thông minh.
  • Dễ dàng đưa phân bón, chất dinh dưỡng và các hóa chất khác tới từng vị trí mong muốn trong vườn.
e25cbf77c19408ca5185-1.jpg


Những lưu ý khi sử dụng​

  • Thường xuyên tiến hành vệ sinh cho thiết bị máy châm phân
  • Để sản phẩm hoạt động tốt nhất thì nên tránh sử dụng các loại phân bón, hóa chất tan chậm làm ảnh hưởng đến tuổi thọ máy, gây tắc nghẽn hệ thống tưới dẫn đến quá trình hoạt động của máy châm bị phân ảnh hưởng.
  • Tránh để sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ cao, hạn chế các tác động ngoại lực từ va đập có thể gây tổn hại cho máy.
Ngoài ra, thiết bị châm phân của Next Farm còn có thể đảm bảo yêu cầu vận hành các chương trình tưới và bón phân trên đồng thời các loại cây trồng hoặc nhiều giai đoạn khác nhau của một đối tượng cây trồng với các chương trình tưới nước và bón phân khác nhau. Liên hệ HOTLINE: 090.224.3822 để được tư vấn các giải pháp chuyển đổi số nông nghiệp của Nextfarm