Thực sự lỗi do quy hoạch thôi, k cách gì làm giảm kẹt xe nếu k quy hoạch lại.
Bác cứ để ý mấy khu Pháp xây từ xưa thì ít kẹt xe, vì chừng 20-30 căn thì lại có 1 đường, dù nhỏ nhưng sẽ có lối thoát sang chỗ khác, và các đường song song...Như vậy tỷ lệ đường và dân cư luôn đảm bảo ví dụ như 40% diện tích xây dựng.
Các đường hiện hay kẹt xe như CMT8, LLQ, Âu Cơ, Nguyễn Kiệm,...do ta xây dài ngoằng, k có đường ngang thì sao mà thoát ra? có thu kiểu gì cũng kẹt thôi.
Bác cứ để ý mấy khu Pháp xây từ xưa thì ít kẹt xe, vì chừng 20-30 căn thì lại có 1 đường, dù nhỏ nhưng sẽ có lối thoát sang chỗ khác, và các đường song song...Như vậy tỷ lệ đường và dân cư luôn đảm bảo ví dụ như 40% diện tích xây dựng.
Các đường hiện hay kẹt xe như CMT8, LLQ, Âu Cơ, Nguyễn Kiệm,...do ta xây dài ngoằng, k có đường ngang thì sao mà thoát ra? có thu kiểu gì cũng kẹt thôi.
Em chắc chắn điều này, có thu kiểu gì cũng kẹt. Nếu không giản dân cư, phát triển các vùng kinh tế cận thành phố, cứ tập trung mãi ở các quận nội thành thì thu 100.000 tỷ/năm và 100 năm sau thì vẫn kẹt. Nhưng ở đây do các bác cấp cao muốn thu thêm khoản phí nên ta phải nghĩ cách để chiều lòng các bác và vừa sức dân ta.dawmgoodman nói:Thực sự lỗi do quy hoạch thôi, k cách gì làm giảm kẹt xe nếu k quy hoạch lại.
Bác cứ để ý mấy khu Pháp xây từ xưa thì ít kẹt xe, vì chừng 20-30 căn thì lại có 1 đường, dù nhỏ nhưng sẽ có lối thoát sang chỗ khác, và các đường song song...Như vậy tỷ lệ đường và dân cư luôn đảm bảo ví dụ như 40% diện tích xây dựng.
Các đường hiện hay kẹt xe như CMT8, LLQ, Âu Cơ, Nguyễn Kiệm,...do ta xây dài ngoằng, k có đường ngang thì sao mà thoát ra? có thu kiểu gì cũng kẹt thôi.
Vấn đề là sự yếu kém của qui hoạch thì không ai nói đến.
Cứ nói do dân mua xe nhiều, chạy ẩu, bla bla, hỏi từ 75 đến giờ có bao nhiêu con đường cho xe oto.
Nhà cao tầng cứ nhét vô trung tâm.
Chắc tại nhà các cụ làm qui hoạch ở trung tâm hết nên không chịu dời ra ngoài.
Em nói thiệt, dời sở kế hoạch đầu tư ra ngoài, chỗ đó chật quá rồi. Em thấy "Đại diện pháp luật" hay còn gọi là "doanh nhân" sao mà khổ thế, đông như quân nguyên, chỗ chờ nóng như sa mạc.
(Ký ức 2010 của em)
Cứ nói do dân mua xe nhiều, chạy ẩu, bla bla, hỏi từ 75 đến giờ có bao nhiêu con đường cho xe oto.
Nhà cao tầng cứ nhét vô trung tâm.
Chắc tại nhà các cụ làm qui hoạch ở trung tâm hết nên không chịu dời ra ngoài.
Em nói thiệt, dời sở kế hoạch đầu tư ra ngoài, chỗ đó chật quá rồi. Em thấy "Đại diện pháp luật" hay còn gọi là "doanh nhân" sao mà khổ thế, đông như quân nguyên, chỗ chờ nóng như sa mạc.
(Ký ức 2010 của em)
Theo ý kiến của cá nhân em thì muốn thu thêm một khoảng tiền một cách công bằng thì các bác cứ tính thêm vào giá xăng dầu, ai đi nhiều, xe có dung tích lớn tiêu hao nhiều thì sẽ phải đóng góp nhiều và ngược lại. Lập ra một số cây xăng chỉ bán cho những trường hợp sử dụng xăng dầu với mục đích khác ngoài phương tiện giao thông để có thể khấu trừ phí sau đó với các điều kiện và thủ tục phức tạp (điều này khó nhưng không phải là không làm được - nhiều cái kinh hơn các bác còn làm được mà).
Nếu được như vậy thì em nghĩ dân sẽ ủng hộ dù là người đi xe máy hay đi ô tô. Không biết ý kiến này có lọt lỗ nhĩ của Khuất đại hiệp và Đinh bộ đầu không nữa nhưng dù sao cũng tận dụng một ít kiến thức phổ thông để góp một ý kiến nhỏ cho sự nghiệp mở mang đường xá của nước nhà.
Nếu được như vậy thì em nghĩ dân sẽ ủng hộ dù là người đi xe máy hay đi ô tô. Không biết ý kiến này có lọt lỗ nhĩ của Khuất đại hiệp và Đinh bộ đầu không nữa nhưng dù sao cũng tận dụng một ít kiến thức phổ thông để góp một ý kiến nhỏ cho sự nghiệp mở mang đường xá của nước nhà.
Cho dù giờ có cấm mua xe đi chăng nữa thì kẹt vẫn kẹt thôi. 

. Không làm cơ sở hạ tầng lại thì thu nhiêu cũng thế thôi.
cách này cũng hay nhưng chẳng hạn em ít đi nhưng mỗi lần đi, lại kẹt xe, do đó lượng xăng em tiêu hao cũng nhiều theo, em vẫn phải đóng tiền nhiều, như vậy ko hợp lý cho lắmnghitong nói:Theo ý kiến của cá nhân em thì muốn thu thêm một khoảng tiền một cách công bằng thì các bác cứ tính thêm vào giá xăng dầu, ai đi nhiều, xe có dung tích lớn tiêu hao nhiều thì sẽ phải đóng góp nhiều và ngược lại. Lập ra một số cây xăng chỉ bán cho những trường hợp sử dụng xăng dầu với mục đích khác ngoài phương tiện giao thông để có thể khấu trừ phí sau đó với các điều kiện và thủ tục phức tạp (điều này khó nhưng không phải là không làm được - nhiều cái kinh hơn các bác còn làm được mà).
Nếu được như vậy thì em nghĩ dân sẽ ủng hộ dù là người đi xe máy hay đi ô tô. Không biết ý kiến này có lọt lỗ nhĩ của Khuất đại hiệp và Đinh bộ đầu không nữa nhưng dù sao cũng tận dụng một ít kiến thức phổ thông để góp một ý kiến nhỏ cho sự nghiệp mở mang đường xá của nước nhà.
Last edited by a moderator: