RE: Giảm sóc phía trước của Mazda 3
Giảm xóc trước thì thử đơn giản thôi bác à. Bác cứ mang ra garage, nâng lên kiểm tra thì biết ngay, nếu không bác cứ ra đường phang lên 80km/h xem xe có ổn định không
Giảm xóc trước thì thử đơn giản thôi bác à. Bác cứ mang ra garage, nâng lên kiểm tra thì biết ngay, nếu không bác cứ ra đường phang lên 80km/h xem xe có ổn định không
RE: Giảm sóc phía trước của Mazda 3
Cám ơn bác chỉ giáo, em phi nhanh như bác nói nhưng không thấy hiện tượng gì lạ cả. Bác thông cảm vợ hai này em vừa cưới nên cũng hơi lạ một tẹo, vì em đã đi nhiều loại xe mà chưa thấy em nào có hiện tượng này nên mới hỏi xem các bác nào bị như vậy không. Hình như xe các bác đều ngon cả nên không ai để ý đến thì phải. Vậy chắc là em phải mang đi kiểm tra

. Nhân tiện nhờ các bác tư vấn dùm xem Gara nào kiểm tra và bảo dưỡng xe Mazda có kinh nghiệm, để em yên tâm gửi gắm vợ hai. Xin cảm ơn nhiều nhiều.
Cám ơn bác chỉ giáo, em phi nhanh như bác nói nhưng không thấy hiện tượng gì lạ cả. Bác thông cảm vợ hai này em vừa cưới nên cũng hơi lạ một tẹo, vì em đã đi nhiều loại xe mà chưa thấy em nào có hiện tượng này nên mới hỏi xem các bác nào bị như vậy không. Hình như xe các bác đều ngon cả nên không ai để ý đến thì phải. Vậy chắc là em phải mang đi kiểm tra
RE: Giảm sóc phía trước của Mazda 3
@ bác Nghé : kiểm tra lại áp suất lốp đi bác ạ, cái này cũng góp phần không nhỏ vào giảm xóc đâu bác, theo em bác để áp xuất lốp thấp hơn tiêu chuẩn một tí thì tình hình sẽ được cải thiện không nhỏ.
Trích đoạn: nghes
khi chạy chậm qua mấy cái ổ gà khá sâu thì nó làm việc rất ngon, chứng tỏ độ nhún vẫn còn rất tốt.
@ bác Nghé : kiểm tra lại áp suất lốp đi bác ạ, cái này cũng góp phần không nhỏ vào giảm xóc đâu bác, theo em bác để áp xuất lốp thấp hơn tiêu chuẩn một tí thì tình hình sẽ được cải thiện không nhỏ.
RE: Giảm sóc phía trước của Mazda 3
@ F1racer : Cảm ơn Bác quan tâm, tôi đã hạ áp suất theo đúng yêu cầu của nhà sx, 2,2 kg/cm2. Nhưng mà không cai thiện được mấy, đi qua mấy cái gờ nhỏ vẫn bị rung chứ không êm ái. Chả hiểu như thế nào, hay là bị khô dầu, hoặc bị hụt dầu trong ống nhún nhỉ?

. Chắc là phải ra gara để các chuyên gia khám bệnh vậy.


@ F1racer : Cảm ơn Bác quan tâm, tôi đã hạ áp suất theo đúng yêu cầu của nhà sx, 2,2 kg/cm2. Nhưng mà không cai thiện được mấy, đi qua mấy cái gờ nhỏ vẫn bị rung chứ không êm ái. Chả hiểu như thế nào, hay là bị khô dầu, hoặc bị hụt dầu trong ống nhún nhỉ?
RE: Giảm sóc phía trước của Mazda 3
Báo cáo các bac, em vừa đưa vợ hai vào gara và thay cắp nhún trước rồi, giờ đi rất êm, nguyên nhân do ống nhún bị chảy dầu. Tổng thiệt hại khoảng 2,6T.
Trong quá trình tháo nhún ra thay, phía đầu trên ống nhún phần bắt vào vỏ xe có 01 ổ bi, thấy ổ bi có hiện tượng khô mỡ, em yêu cầu gara bảo dưỡng luôn. Sau khi bảo dưỡng ổ bi và thay ống nhún mới, thấy khi lái vô lăng nhẹ đi rất nhiều, không khác gì mấy so với xe của TO, hay Ford,... Bác nào tay lái thấy nặng quá cứ cho bảo dưỡng ổ bi phía trên đỉnh ống nhún em đảm bảo sẽ ngon ngay. [8D][8D][8D]
Báo cáo các bac, em vừa đưa vợ hai vào gara và thay cắp nhún trước rồi, giờ đi rất êm, nguyên nhân do ống nhún bị chảy dầu. Tổng thiệt hại khoảng 2,6T.
Trong quá trình tháo nhún ra thay, phía đầu trên ống nhún phần bắt vào vỏ xe có 01 ổ bi, thấy ổ bi có hiện tượng khô mỡ, em yêu cầu gara bảo dưỡng luôn. Sau khi bảo dưỡng ổ bi và thay ống nhún mới, thấy khi lái vô lăng nhẹ đi rất nhiều, không khác gì mấy so với xe của TO, hay Ford,... Bác nào tay lái thấy nặng quá cứ cho bảo dưỡng ổ bi phía trên đỉnh ống nhún em đảm bảo sẽ ngon ngay. [8D][8D][8D]