Miệng lưỡi bịp bợm trắng trợn, làm mất lòng tin trong tui quáToàn nghề chân chính cả đấy..e cũng phải tranh thủ học theo tư tưởng các lãnh đạo từ đây thôi..
Bác nào đi xe ôm không..e bao
![]()
Dạo này tình hình tài chính của Việt nam như thế nào ai cũng biết. Đảng thấy nguy tới nơi rồi nên phải dùng mọi biện pháp tận thu bù vào thâm hụt ngân sách. Rồi đến một lúc nào đó mọi thứ đến giới hạn thì sụp thôi
Đọc thấy những vấn đề này giờ mình chỉ nhìn lướt qua tiêu đề rồi cũng chẳng buồn đọc kỹ cũng đoán được nội dung: - Chuẩn bị móc tiếp hầu bao, móc thêm bao nhiêu để cân đối chi tiêu. Như các cụ vẫn nói là "bóp mồm, bóp miệng" thêm một chút xíu.Giữ nguyên đề xuất tăng thuế môi trường xăng lên tối đa 8.000 đồng mỗi lít
Bộ Tài chính vẫn giữ nguyên đề xuất nâng khung thuế bảo vệ môi trường đối với mặt hàng xăng lên 3.000 - 8.000 đồng mỗi lít.
Bộ Tài chính vừa tiếp tục công bố dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế Bảo vệ môi trường, trong đó vẫn giữ nguyên đề xuất nâng khung thuế bảo vệ môi trường đều với mặt hàng xăng lên 3.000 - 8.000 đồng mỗi lít. Không chỉ xăng, nhiên liệu bay cũng được tăng mức trần lên 6.000 đồng, còn dầu diesel, dầu madút, dầu nhờn kịch khung là 4.000 đồng mỗi lít.
Hiện khung thuế bảo vệ môi trường với mặt hàng xăng đang là 1.000 - 4.000 đồng, tuy nhiên, mức đang áp dụng là 3.000 đồng mỗi lít.
Thuế bảo vệ môi trường là loại thuế tuyệt đối, gián thu, thu vào sản phẩm, hàng hóa (sau đây gọi chung là hàng hóa) khi sử dụng gây tác động xấu đến môi trường. Thuế bảo vệ môi trường đã được tăng gấp ba từ tháng 5/2015 và đã góp phần giúp thu ngân sách 2015 vượt dự toán trong bối cảnh giá dầu lao dốc. Tuy nhiên, đề xuất tăng khung thuế lên 3.000 - 8.000 đồng mỗi lít trước đó từng vấp phải phản ứng từ phía giới chuyên gia và người tiêu dùng.
Lý giải về việc giữ nguyên đề xuất, Bộ Tài chính cho biết việc tính toán điều chỉnh khung thuế không chỉ xem xét đến yếu tố cam kết quốc tế về cắt giảm dần thuế nhập khẩu, mà còn xem xét đến nhiều yếu tố khác như: xăng dầu là sản phẩm khi sử dụng gây tác động rất xấu đến môi trường cần có chính sách nhằm [BCOLOR=#ff6600]khuyến khích sử dụng năng lượng thay thế[/BCOLOR], giá bán lẻ xăng dầu của Việt Nam so với các nước trên thế giới, tỷ lệ thuế trên giá xăng dầu. Hơn nữa, cũng theo cơ quan này, việc điều chỉnh còn xem xét nhằm chủ động ứng phó với tình hình kinh tế thế giới, đặc biệt là tác động do giá dầu thế giới có biến động lớn...
Bộ Tài chính cũng cho biết, khung thuế này sẽ áp dụng cho lộ trình dài và có đánh giá tác động của việc điều chỉnh mức thuế đến nền kinh tế trong nước, đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, tới giá bán lẻ xăng dầu và đời sống người dân.
http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-...ng-len-toi-da-8-000-dong-moi-lit-3607230.html
- Dù gì thì mình vẫn yên tâm, Nhà nước luôn quan tâm đến đời sống nhân dân nên sẽ có tính toán lộ trình cho khỏi bị ngộp.
Bộ Tài chính cũng cho biết, khung thuế này sẽ áp dụng cho lộ trình dài và có đánh giá tác động của việc điều chỉnh mức thuế đến nền kinh tế trong nước, đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, tới giá bán lẻ xăng dầu và đời sống người dân.
- Chỉ tiếc là Bộ Tài chính tính toán còn chưa đầy đủ nên khi thu thuế BVMT 3000vnd/l chưa giải trình rõ ràng những khoản chi đã tăng lên 8000vnd. Sao không tăng luôn 18-20000 để sau không phải đề xuất lắt nhắt?
Làm người dân cứ phải hồi hộp đợi những đợt đề xuất tăng tiếp theo.
Ủa, dân là tên ai, là thằng nào vậy?? Hỏi vu vơ chơi thôi chứ bọn tao đéo biết nó là thằng nào cả.Lấy ý kiến người dân xong để làm gì. Chán
Thằng Dân nó là bạn mình, thằng Dân bị bọn kia coi là ngu bỏ bu luôn đó, thằng Dân nó bị cớp, bị bóp cổ hoài àỦa, dân là tên ai, là thằng nào vậy?? Hỏi vu vơ chơi thôi chứ bọn tao đéo biết nó là thằng nào cả
Chỉnh sửa cuối:
Mấy thằng quan l.....ợn này trơ trẽn quáToàn nghề chân chính cả đấy..e cũng phải tranh thủ học theo tư tưởng các lãnh đạo từ đây thôi..
Bác nào đi xe ôm không..e bao
![]()