Hạng D
14/6/05
1.590
3.988
113
Đồng Nai
Chào các bác.
Số là bạn thân e có con nghiện Landcruiser 2003 và đuối trong việc cho nó uống xăng.
Hiện tại đường trường cũng tầm 20L/100km, thành phố thì vô chừng. Định bán và e định mua.
Nghe nói có cty nào đó ở Vũng Tàu chuyển đổi từ Xăng -> CNG với giá tầm 20 chai.
Mức tiêu thụ qui từ CNG ra xăng còn tầm 12-13L/100km.
Trên OS mình có bác nào làm chưa hoặc am hiều về vấn đề này tư vấn giúp em.
Các thông số kỹ thuật như áp suất tank chứa? số km đi được khi nạp full CNG?
Hiện tại cty e đang làm việc trong KCN BH2 có trạm CNG nên vấn đề tiếp liệu là kg đáng lo. Cty e dùng CNG đối lò gốm.
Em chỉ kg nắm rỏ thông số kỹ thuật của CNG dùng cho xe ô tô. 8 Tank chứa bên e đang dùng có áp suất max 60Bar, hàng ngày có trailer vào nạp với áp suất là max 250 bar.
Nếu áp suất phù hợp thì e có thể thương lượng làm vòi nạp cho xe hàng ngày đc ạh.
Ah Land này có nguồn gốc từ cty gạch mem Bách Thành, bác nào biết lý lịch em nó cho e biết với. Có đau bệnh nan y gì kg? Xe đi hơn 200.000km rồi. Giá tầm 500t có OK kg?
Xin cảm ơn các bác.

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Dear Bác Peace,
Các nay chừng 2 năm, mấy chiếc taxi của PV Gas ngoài Vũng Tàu có đợt chuyển đổi cho hàng loạt xe từ xăng sang dùng CNG. Họ đặt linh kiện (tank, kim phun, ống dẫn, bộ điều khiển, các đầu nối ống, phụ kiện gá lắp...) từ Sing và Italia về để chuyển đổi. Linh kiện coi như là hàng zin. Về VN chỉ là gia công lắp đặt. Còn mua rời linh kiện để kiếm hàng zin kiểu đó ở VN em nghĩ là không có. Đặt hàng lẻ từ bên ấy thì có thể. Đó là về linh kiện.
Còn về nạp, như Bác mô tả em nghĩ là OK.
Về sử dụng: Mấy chiếc taxi này được lắp trên cabin một công tắc chọn loại nhiên liệu: xăng/CNG. Hết loại nhiên liệu này thì tự động chuyển sang loại kia. Mỗi lần chỉ chạy 1 thứ tùy thuộc công tắc chọn. Khi khởi động mặc định là xăng, sau khởi động vài phút sẽ chuyển sang CNG nếu công tắc chọn là CNG.
Lắp đặt: Do linh kiện zin và chuyên dùng như thế cho nên việc lắp đặt rất đẹp và chuyên nghiệp. Lắp thêm mỗi xylanh 1 kim phun CNG.
Còn về nguyên lý: Nó sẽ lấy tín hiệu xung mở kim phun của béc đang phun xăng làm tín hiệu chuẩn đầu vào. Dựa vào xung này, bộ điều khiển CNG sẽ tính toán để quy đổi từ khối lượng xăng sang khối lượng CNG tương ứng để béc phun CNG phun ra.
Tính kinh tế: em không biết đoạn sau lắp hiệu quả sẽ như thế nào.
Còn cầm xe chạy: em thấy nó cũng như dùng xăng, không có sự khác biệt.
---------------------------------
Túm lại chuyển đổi thì nên như thế (dùng như zin), đừng độ chế mà mang nợ. Bác nghiên kíu khâu đặt hàng, còn lắp và hiệu chỉnh thì không khó lắm.
Best regards.

 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
MINHENG nói:
Dear Bác Peace,
Các nay chừng 2 năm, mấy chiếc taxi của PV Gas ngoài Vũng Tàu có đợt chuyển đổi cho hàng loạt xe từ xăng sang dùng CNG. Họ đặt linh kiện (tank, kim phun, ống dẫn, bộ điều khiển, các đầu nối ống, phụ kiện gá lắp...) từ Sing và Italia về để chuyển đổi. Linh kiện coi như là hàng zin. Về VN chỉ là gia công lắp đặt. Còn mua rời linh kiện để kiếm hàng zin kiểu đó ở VN em nghĩ là không có. Đặt hàng lẻ từ bên ấy thì có thể. Đó là về linh kiện.
Còn về nạp, như Bác mô tả em nghĩ là OK.
Về sử dụng: Mấy chiếc taxi này được lắp trên cabin một công tắc chọn loại nhiên liệu: xăng/CNG. Hết loại nhiên liệu này thì tự động chuyển sang loại kia. Mỗi lần chỉ chạy 1 thứ tùy thuộc công tắc chọn. Khi khởi động mặc định là xăng, sau khởi động vài phút sẽ chuyển sang CNG nếu công tắc chọn là CNG.
Lắp đặt: Do linh kiện zin và chuyên dùng như thế cho nên việc lắp đặt rất đẹp và chuyên nghiệp. Lắp thêm mỗi xylanh 1 kim phun CNG.
Còn về nguyên lý: Nó sẽ lấy tín hiệu xung mở kim phun của béc đang phun xăng làm tín hiệu chuẩn đầu vào. Dựa vào xung này, bộ điều khiển CNG sẽ tính toán để quy đổi từ khối lượng xăng sang khối lượng CNG tương ứng để béc phun CNG phun ra.
Tính kinh tế: em không biết đoạn sau lắp hiệu quả sẽ như thế nào.
Còn cầm xe chạy: em thấy nó cũng như dùng xăng, không có sự khác biệt.
---------------------------------
Túm lại chuyển đổi thì nên như thế (dùng như zin), đừng độ chế mà mang nợ. Bác nghiên kíu khâu đặt hàng, còn lắp và hiệu chỉnh thì không khó lắm.
Best regards.
Em nhiều chiện tí
21.gif

Phần khởi động mặc định là xăng thì không hẳn là như vậy, cái này là do người sử dụng thôi. Sáng ra muốn "đề" bằng cái gì cũng được. Môi trường bên ngoài trên 0 độ C là nổ nhẹ nhàng.
Hiệu quả kinh tế khi sử dụng thì tiết kiệm được 30% (Tính bằng tiền khi quy từ CNG ra xăng). Tuy nhiên, mỗi 2 năm phải bảo dưỡng hệ thống (thay các sin, phốt cao su trong hế thống dẫn gas vì lý do an toàn) nhưng em cũng thấy có người để vậy chạy 5 năm mà cũng chẳng có bảo dưỡng gì cả
21.gif

Landcruiser, nếu bánh xe dự phòng được thiết kế lắp dưới gầm thì khi gắn hệ thống gas vào, bánh xe này sẻ được chế gắn vào cửa sau (xấu vãi luôn)
21.gif
hoặc tháo bớt 1 bình xăng ra (Land có 2 bình xăng) để nhường chỗ cho bình gas.
Nếu các thợ lắp ráp hệ thống gas này tuân thủ nghiêm ngặt quy trình kỹ thuật lắp ráp thì việc chuyển đổi này là rất kinh tế, tốt cho môi trường và cho cả túi tiền nữa
21.gif
Còn ngược lại thì,,,,,,,,,,,,,,em cũng ko biết chuyện gì sẻ xảy ra vì em chỉ biết có bi nhiêu đó thôi:D
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
20/11/13
5
0
0
em từng chạy taxi cho gili vũng tàu cũng dùng khí CNG đây, khuyên bác là ko nên chuyển đổi làm gì vì các lý do sau:
1. bác sẽ mất khoảng để đồ sau xe vì bình gas rất to -> xấu
2. Chọn chế độ chạy bằng khí xe depa ko tốt, đặc biệt là xe bác nặng như vậy em nghĩ nó sẽ rất ậm ạch, em ôm con vios mà đua điểm toàn phải chuyển qua sang để đề xong nhấn nút chuyển lại.
3. hệ thống chuyển đổi làm rất chuối cầu chì và nút nhấn cự chuối, lâu lâu đèn công tác báo lung tung ko biết là đang hạy xăng hay chạy khí @@.
4. xe mơi sau 1 thời gian chạy khí thấy máy móc có vẻ gào thét như chị siu black.
Em nói có gì sai mong mấy bác bỏ qua,

 
Tập Lái
26/1/12
6
0
1
www.123oto.com
Chỉ có bác đi Land thấy tốn xăng quá mới chuyển sang CNG, khi nào thành công bác nhớ post lên đây cho bà con biết với
 
Tập Lái
29/12/13
19
0
0
39
Ở NN, việc chuyển đổi từ xe chạy xăng sang CNG thường được chính phủ đài thọ toàn bộ chi phí (khoảng từ 1500-2500 USD tùy loại xe), nên dân rất hào hứng tham gia. Bên cạnh đó các trạm bán CNG rất nhiều, nên cũng tiện dụng.

Ở VN, em thấy việc đầu tiên là nên bắt tất cả xe bus sử dụng CNG!
 
Hạng B2
25/2/13
475
1.350
93
em cũng tham gia hóng hớt tý. nếu có gì không đúng các bác bỏ quá cho. ngày xưa em cũng định lắp nhưng có nhiều người khuyên vì những lý do sau :
- bộ chuyển đổi đó khá là đắt và bất tiện vì riêng cái bình để trong cốp coi như xong, không có chỗ để đồ nữa
- " em nghe nói " chạy LPG không bốc bằng xăng và trong quá vận hành lượng nhiệt LPG sinh ra lớn hưn làm cho máy nóng hơn => các roăng của máy nhạnh bị nhão hơn và...xì nhớt
- trạm nạp LPG cũng không phải là phổ biến
- cuối cùng là sau khi thấy thực tế như trên mà cũng chỉ giảm được có 30% chi phí nhiên liệu để trả một cái giá như thế cũng không đáng