Tập Lái
2/7/21
8
2
3
24
Giữa đèn pha Halogen và đèn pha HID nên chọn loại nào?

*Ảnh minh họa

Hiện nay, thu nhập trung bình của người dân Việt ngày được nâng cao hơn. Do đó, hộ gia đình sở hữu xe hơi cũng thế mà tăng lên. Một trong những đặc điểm tạo nên vẻ đẹp của xe đó là đèn phát sáng. Trên thị trường đang có 4 loại đèn xe phổ biến nhất đó là: Halogen, HID, LED và Laser. Mỗi loại đèn đều có những đặc điểm nổi trội riêng cho mình.

Để lựa chọn được một loại đèn xe tốt cho mình trở nên khó khăn hơn nhiều. Bài viết này sẽ so sánh 2 loại đèn xe đang rất phổ biến hiện nay đó là đèn Halogen và HID.


thong-so-ky-thuat-xe-bmw-3-series-2020-moi-nhat-120220j.jpg

1. Đối với đèn Halogen:

Ưu điểm:
- Đèn Halogen là loại đèn pha vàng được lắp được phổ biến và là tiêu chuẩn của đèn pha. Vì ưu thế chính của nó là công nghệ đơn giản và giá thành rẻ phù hợp với thu nhập của đa số mọi người. Với tuổi thọ đảm bảo thường sẽ là khoảng 1000 giờ với công suất 55w.
- Bên cạnh đó so với đèn HID thì chi phí sửa chữa đèn Halogen thấp hơn nhiều tiết kiệm khoản chi phí đáng kể cho người tiêu dùng.

Nhược điểm:
- Với công nghệ đơn giản và giá thành thấp vì thế đèn sẽ khá tốn năng lượng tiệu thụ so với đèn HID ( hay còn gọi là đèn Xenon).
- Độ bền của nó không cao bằng đèn HID.
- Hiệu suất phát ra ánh sáng thấp và chậm.

2. Đối với đèn HID (hay còn gọi đèn Xenon):

Ưu điểm:
- Như đã đề cập ở trên
đèn pha Xenon có những tính năng vượt hơn Halogen về công nghệ cũng như về thiết kế.
- Với tuổi thọ cao gấp nhiều lần so với đèn Halogen 200.000 giờ đã cho thấy được đồ bền của loại đèn này.
- Ánh sáng của đèn gần giống như ánh sáng ban ngày.
- Hiện cũng đang được lắp đặt rất phổ biến trên thị trường vì tính ưu việt của dòng đèn này.

Nhược điểm:
- Đổi lại chi phí sửa chữa của đèn HID sẽ đắt hơn so với đèn Halogen.
- Bên cạnh đó có một số chất liệu gây hại cho con người như thủy ngân, ánh sáng của đèn cũng gây chói cho xe đi ngược chiều và dễ gây tai nạn.

Nếu là các bạn thì các bạn sẽ lựa chọn loại đèn pha nào cho mình?
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Acepbtn
Hạng B2
10/4/20
340
274
63
24
So sánh v thì ép halogen qá. Halogen so với led thì còn đc. Halogen chiếu đc xa, còn led sáng mạnh nhưng chiếu gần, k đánh sương mù đc
 
Hạng D
21/5/13
1.062
4.140
143
tiện thớt các a cho hỏi luôn, nếu được tặng một e mec E200 với 1 e vai ớt thần thánh thì nên chon e nào?
 
9/5/16
4.028
4.173
113
Bình Phước
HID vs Halogen thôi à. Mình thấy chủ thớt đề ra 4 loại đèn, vậy là còn thiếu LED với Laser. Nhưng mình nghĩ là còn thiếu nha, hiện tại có loại đèn lắp bóng halogen nhưng xài projecter thấu kính như đèn Xenon nha. loại đó không làm tăng sáng của bóng halogen mà sẽ tạo 1 đường cắt sáng giúp xe đối diện đỡ chói. Điển hình là Mazda3 2016 xài loại này. có thể nâng cấp lên Xenon trong 1 nốt nhạc.
À mà thớt có nói bóng halogen phát sáng chậm thì là không đúng nha. nếu phát sáng chậm phải nói đến HID vì cần thời gian khởi động làm nóng đèn. còn nhanh thì có LED, Halogen, lazer thì gần như là sáng tức thời khi bật công tắc. Lazer chỉ được trang bị trên những xe đắt tiền thôi, hiện tại xe bình dân cao nhất vẫn là LED. điển hình là multibeam LED của Mer với công nghệ chống chói chủ động cho xe đối diện.
 
9/5/16
4.028
4.173
113
Bình Phước
tiện thớt các a cho hỏi luôn, nếu được tặng một e mec E200 với 1 e vai ớt thần thánh thì nên chon e nào?
Chọn "giao thông" với hoa hậu hay với người mẫu nghiệp dư thì còn tùy vào là hoa hậu già khọm hay người mẫu mới vào nghề nha bác. hehe, cơ mà hoa hậu mới đăng quang thì không cần phải nghĩ rồi nhỉ.:p:p
 
  • Haha
Reactions: chungtanthanh
Hạng F
29/10/16
11.499
21.747
113
Pháp
Em thì nếu bản chính không có đợi từ 3-5 năm đổi và chọn điều em thích ... chứ vụ chế độ kiểu nầy thì đừng hỏi em.
Khi độ lung tung rồi có chuyện và xe chạy không được thì vào OS mà hỏi, tư vấn ... Do đó em không thích chế độ . Đó là ý kiến riêng cũa em .. thà là bản thấp, hay là bản thấp hỏi hãng nâng cấp, tiêu chuẫn gì đó ..nhưng chính hãng và đồng bộ
Thân các bác ..
 
Hạng B1
31/7/21
99
89
18
Vậy đèn nào tốt nhất hả các bác. Em thay cho seltos của em chạy cho sáng. xe em không biết đèn gì. chạy thấy cũng không sáng mấy.