Hỏi/Đáp Kỹ Thuật giúp em với! khó quá các bác ơi?

Tập Lái
27/4/05
6
0
0
www.auto.com
em đang đi con corola altis J 1.3 năm 2003. đến bây giờ tự nhiên sinh ra bệnh lạ quá. nhiệt độ máy tăng cao và bị hao nước rất nhanh. em nghi là do hỏng van Hằng Nhiệt nên đã vào hàng toyota nhưng họ nói không phai do van. em đã đổ đầy nước làm mát và bỏ van Hăng Nhiệt để cho nước lúc nào cũng lam mát được máy. nhưng chỉ khi xe đứng im không di chuyển thì nhiệt độ xe la bình thường con nếu chạy xe thi nhiệt độ lại tăng lên quá mức bình thường một chút. em khong hiểu bệnh này của nó la sao nưa? bác nào đã có kinh nghiệm vè chuyện này thì xin chỉ cho em biết với. em cảm ơn các bác rất nhiều!
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
62
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: giúp em với! khó quá các bác ơi?

Xe nổ máy đứng yên , quạt chạy mà vẫn sôi nước coi như người không còn làm chủ được tiêu tiểu ...chắc săp " đi " rồi !
Xe Bác chạy mới sôi , là chuyện không lạ , Bác súc két nước , vứt nắp két đi , thay nắp mới vô , bệnh tình hy vọng mười phần thì khỏi chín !
Nếu không khỏi thì thay bơm nước , cánh bơm hẳn là mòn nhiều lắm rồi ...nhất là nếu bác tự đổ nước máy vào xe , nước sạch lắm khi không sạch bác ạ ! Coi báo thì biết !
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: giúp em với! khó quá các bác ơi?

Tui nghĩ thế này : nắp,hoặc cổ thùng nước xe bác không kín ( bị nức vỡ chẳng hạn ). Khi nổ máy đậu yên một chỗ, máy chạy ra-len-ti không tải, bơm đều đều, không sao. Khi xe chạy,nhấn ga mạnh hơn, nước được bơm mạnh, phọt ra chỗ nứt = hụt nước = nóng máy, lượng nước còn lại không đủ giải nhiệt = sôi nước,kim đồng hồ nhiệt lên cao. Hậu quả khi thiếu nước mệt lắm. Nếu đúng như tui đoán, bác chỉ tốn tí tiền hàn lại chỗ nứt, hoặc thay thùng nước mới, hay mua nắp thùng nước khác,cũng còn rẻ chán. Nếu xe này không có nắp trên thùng nước chính,mà chỉ châm nước vô cổ thùng giãn nở, thì bác cứ quan sát thật kỹ chỗ nào cao nhất của thùng nước, một người nhấn ga,người kia nhìn chăm chú vô đó coi sao.Còn cái van nhiệt, Toyota nó nói hổng hư,thì bác cứ để nguyên đó,tháo ra mần chi ? Khi đem xe trở lại đó,nó không thấy van này,lại có cớ đổ thừa, vẽ thêm khối bệnh cho xe bác đó ! Mong các bác cao thủ cho ý kiến thêm.
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: giúp em với! khó quá các bác ơi?

Trích đoạn: otohanoi

doang quy láp rồi bác ơi , em đã tung bị roi
Cũng chưa chắc như bác nói đâu. Vì bác " khổ chủ " đã đem xe vô hãng,nếu xì joint cu-lát,là nó giam lại mần liền,dại gì thả bác ấy về ?! Với lại,khi xì joint này,máy sẽ nổ lượng sượng,không ngọt, vì piston phải đẩy cả lượng nước lên xuống theo, bu-gi cũng ướt nước,có khi 4 máy mà chỉ còn nổ được có 3, hoặc 2 máy, nước sẽ nhễu từ ống bô xuống đất. Nhưng tui chỉ đoán dựa theo lời báy ấy thui : nổ máy,đâu yên một chỗ,không thấy gì mà. Để xem sao...
 
Tập Lái
27/4/05
6
0
0
www.auto.com
RE: giúp em với! khó quá các bác ơi?

cảm ơn tất cả các bác vì những đóng góp kinh nghiệm quý báu cho em. em sẽ thử xem sao?