Chủ đề tương tự
RE: giúp em với! khó quá các bác ơi?
Xe nổ máy đứng yên , quạt chạy mà vẫn sôi nước coi như người không còn làm chủ được tiêu tiểu ...chắc săp " đi " rồi !
Xe Bác chạy mới sôi , là chuyện không lạ , Bác súc két nước , vứt nắp két đi , thay nắp mới vô , bệnh tình hy vọng mười phần thì khỏi chín !
Nếu không khỏi thì thay bơm nước , cánh bơm hẳn là mòn nhiều lắm rồi ...nhất là nếu bác tự đổ nước máy vào xe , nước sạch lắm khi không sạch bác ạ ! Coi báo thì biết !
Xe nổ máy đứng yên , quạt chạy mà vẫn sôi nước coi như người không còn làm chủ được tiêu tiểu ...chắc săp " đi " rồi !
Xe Bác chạy mới sôi , là chuyện không lạ , Bác súc két nước , vứt nắp két đi , thay nắp mới vô , bệnh tình hy vọng mười phần thì khỏi chín !
Nếu không khỏi thì thay bơm nước , cánh bơm hẳn là mòn nhiều lắm rồi ...nhất là nếu bác tự đổ nước máy vào xe , nước sạch lắm khi không sạch bác ạ ! Coi báo thì biết !
RE: giúp em với! khó quá các bác ơi?
Tui nghĩ thế này : nắp,hoặc cổ thùng nước xe bác không kín ( bị nức vỡ chẳng hạn ). Khi nổ máy đậu yên một chỗ, máy chạy ra-len-ti không tải, bơm đều đều, không sao. Khi xe chạy,nhấn ga mạnh hơn, nước được bơm mạnh, phọt ra chỗ nứt = hụt nước = nóng máy, lượng nước còn lại không đủ giải nhiệt = sôi nước,kim đồng hồ nhiệt lên cao. Hậu quả khi thiếu nước mệt lắm. Nếu đúng như tui đoán, bác chỉ tốn tí tiền hàn lại chỗ nứt, hoặc thay thùng nước mới, hay mua nắp thùng nước khác,cũng còn rẻ chán. Nếu xe này không có nắp trên thùng nước chính,mà chỉ châm nước vô cổ thùng giãn nở, thì bác cứ quan sát thật kỹ chỗ nào cao nhất của thùng nước, một người nhấn ga,người kia nhìn chăm chú vô đó coi sao.Còn cái van nhiệt, Toyota nó nói hổng hư,thì bác cứ để nguyên đó,tháo ra mần chi ? Khi đem xe trở lại đó,nó không thấy van này,lại có cớ đổ thừa, vẽ thêm khối bệnh cho xe bác đó ! Mong các bác cao thủ cho ý kiến thêm.
Tui nghĩ thế này : nắp,hoặc cổ thùng nước xe bác không kín ( bị nức vỡ chẳng hạn ). Khi nổ máy đậu yên một chỗ, máy chạy ra-len-ti không tải, bơm đều đều, không sao. Khi xe chạy,nhấn ga mạnh hơn, nước được bơm mạnh, phọt ra chỗ nứt = hụt nước = nóng máy, lượng nước còn lại không đủ giải nhiệt = sôi nước,kim đồng hồ nhiệt lên cao. Hậu quả khi thiếu nước mệt lắm. Nếu đúng như tui đoán, bác chỉ tốn tí tiền hàn lại chỗ nứt, hoặc thay thùng nước mới, hay mua nắp thùng nước khác,cũng còn rẻ chán. Nếu xe này không có nắp trên thùng nước chính,mà chỉ châm nước vô cổ thùng giãn nở, thì bác cứ quan sát thật kỹ chỗ nào cao nhất của thùng nước, một người nhấn ga,người kia nhìn chăm chú vô đó coi sao.Còn cái van nhiệt, Toyota nó nói hổng hư,thì bác cứ để nguyên đó,tháo ra mần chi ? Khi đem xe trở lại đó,nó không thấy van này,lại có cớ đổ thừa, vẽ thêm khối bệnh cho xe bác đó ! Mong các bác cao thủ cho ý kiến thêm.
RE: giúp em với! khó quá các bác ơi?
Cũng chưa chắc như bác nói đâu. Vì bác " khổ chủ " đã đem xe vô hãng,nếu xì joint cu-lát,là nó giam lại mần liền,dại gì thả bác ấy về ?! Với lại,khi xì joint này,máy sẽ nổ lượng sượng,không ngọt, vì piston phải đẩy cả lượng nước lên xuống theo, bu-gi cũng ướt nước,có khi 4 máy mà chỉ còn nổ được có 3, hoặc 2 máy, nước sẽ nhễu từ ống bô xuống đất. Nhưng tui chỉ đoán dựa theo lời báy ấy thui : nổ máy,đâu yên một chỗ,không thấy gì mà. Để xem sao...Trích đoạn: otohanoi
doang quy láp rồi bác ơi , em đã tung bị roi
RE: giúp em với! khó quá các bác ơi?
cảm ơn tất cả các bác vì những đóng góp kinh nghiệm quý báu cho em. em sẽ thử xem sao?
cảm ơn tất cả các bác vì những đóng góp kinh nghiệm quý báu cho em. em sẽ thử xem sao?