Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.438
113
Vietnam
www.otosaigon.com
kebab nói:
Em không chứng kiến sự việc nhưng công bằng mà nói trên các thông tin do chính nạn nhân đăng tải trên mặt báo thì có quá nhiều điểm phi logic:

Thứ nhất, với vận tốc khoảng 25-30km/h và quãng đường tại điểm xe dừng tính từ điểm sự cố phát sinh là 54 mét và khoảng thời gian là 3 giây có nghĩa chiếc xe chạy với vận tốc 18m/giây để hết quãng đường 54m đó, làm phép tính nhẩm thì chiếc xe lúc đạt vận tốc cao nhất trước khi dừng hẳn là phải khoảng trên 100km/h...GL có thực sự là siêu xe không khi mà có khả năng đạt gia tốc tương đường 1 siêu xe khi vọt từ vận tốc 20-30km/h lên trên 100km/h trong chưa đầy 2 giây?

Thứ 2, khả năng của bác tài trong xử lý tình huống cũng rất tài vì trong khoảng thời gian ngắn như vậy mà bác ý làm được nhiều việc quá.

Thứ 3, quay lại vụ vận tốc xe tại thời điểm va chạm với bức tường gạch dầy 25cm và vườn chuối...với vận tốc trên 100km/h tại thời điểm va chạm thì em nghĩ cái đầu xe nó chả còn được nguyên vẹn như trong hình đâu.

Vụ này thấy có nhiều tình tiết phi logic quá.

Ơ .. chuyên gia phân tích Formula One vào cuộc rồi hả?? vậy GL chắc do nhà máy MB ở Đức ráp nhầm động cơ của chiếc siêu xe SLS chăng??
080402cool_prv.gif
 
Hạng B2
11/4/08
153
6
18
Bà Lê Minh Huệ, trợ lý Giám đốc Cty CP Thanh Xuân (Cty Thanh Xuân, văn phòng số 10, ngõ 431 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội) cho biết: Ngày 23-7-2010, Cty Thanh Xuân mua chiếc Mercedes – Benz GL450 nhập khẩu nguyên chiếc tại đại lý của Mercedes là Cty CP Truyền thông và Dữ liệu An Du (Cty An Du, trụ sở tại số 11 đường Phạm Hùng, Hà Nội). Sử dụng được hai tuần, lái xe của Cty là ông Hoàng Văn Phán phát hiện tiếng kêu phía dưới gầm. Tuy nhiên, khi ông Phán đưa xe đến Cty An Du kiểm tra thì nhân viên kỹ thuật không phát hiện ra nguyên nhân tiếng kêu. Vài ngày sau đó thì xe gặp sự cố...
985DSC7466.JPG

Hiện trường chiếc xe tự nhiên... nổi khùng​

Tính từ thời điểm nhận xe đến khi xảy ra sự cố, chiếc xe trên mới chạy được trên 2.000km. Nhiều người dân chứng kiến vụ tai nạn cho biết, khi chiếc xe rồ ga tiếng động cơ kêu to như máy bay phản lực, khói xanh phía sau xe phụt ra mù mịt.

http://phapluatxahoi.vn/20100914085636125p1002c1020/xe-mercedes-noi-dien-dai-ly-vo-trach-nhiem.htm

Hẹ hẹ hẹ... nhà tớ nghi là đổ nhầm xăng máy bay. Mà Công ty Thanh Xuân trụ sở ở Âu cơ, Hà nội sao xe lại lắp biển 88 nhỉ????
 
Hạng B2
11/4/08
153
6
18
Hạng B2
17/11/06
160
0
16
www.siffco.com.vn
otosaigon nói:
Trong thời gian tới sẽ có chuyên gia điều tra sự cố của xe Mer sẽ từ Hongkong sang kiểm tra, đến lúc đó cái hộp đen lưu lại mọi thông tin sẽ cho ra kết quả như thế nào.

Oh, thế là có cái hộp đen hả bác? thế thì tốt rồi, bác lơ cố gắng update kết quả vụ này nhé.
Vụ này mà Mer ko sai thì mấy cụ kia chit với MBV :))
 
Anh Ba
15/7/09
6.620
726
113
51
HCMC
bannang.com
otosaigon nói:
PhamNgoc nói:
erosyeufly nói:
Đống ý với các bác. Khổ chủ nên "kiện" thẳng lên MBV và MB Đức chứ không nên qua mấy cái đại lý mà làm gì
tongue4.gif
. Chả hiểu MBV dạy dỗ đại lý kiểu gì mà mang tiếng thế :confused:. Chăm sóc KH ko ra gì. Ko bình luận nhiều về chiếc xe nhé. Vì xe cộ máy móc khó mà tránh khỏi có sai sót, dưng mà tức là tức cái thái độ ý, bán được cái xe xong là phủi tay ah :mad:.

Theo một diễn biến khác, có bác mua xe GL450 bị lỗi chân ga này :confused:. Sắp làm um lên với tụi Andu rồi
SMOKIN.GIF


[Nguồn: An Ninh Thủ Đô]

Không hiểu bác erosyeufly nghĩ gì khi viết những dòng này. Bác Admin hay Mod check IP thử xem, hơi nghi lắm
24.gif

Theo yêu cầu của bác thì nick trên cùng họ ..với hàng loạt nick sau .. không biết thuộc công ty nào??

Member ID Member Real Name Date Signup IP Address
14692 2trung
[email protected] Truong Trung 05 01 2007 23:49:27 210.245.3.162
25005 erosyeufly
[email protected] Boong Binh 12 09 2007 14:32:13 210.245.3.162
54682 giacmohonda
[email protected] vu nam 26 04 2010 14:35:55 210.245.3.162
55452 niln
[email protected] niln niln 20 05 2010 09:23:10 210.245.3.162
41662 part4vn
[email protected] Nguyen Phu 12 01 2009 11:43:18 210.245.3.162
16714 tdung05
[email protected] Tran Anh Dung 22 03 2007 13:22:15 210.245.3.162
43931 toanrobert
[email protected] vu toan 22 04 2009 07:59:57 210.245.3.162

Đã yêu cầu báo chí viết theo ý của mình. Lên diễn đàn lại chơi trò này nữa.
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
29.495
113
54
Tại Việt Nam chỉ có một cơ quan quản lý nhà nước duy nhất có chức năng đưa ra kết luận về tình trạnh kỹ thuật của xe oto nói riêng và các phương tiện vận tải nói chung, đấy là Cục Đăng Kiểm Việt Nam - thuộc Bộ Giao Thông Vận Tải. Các cơ quan điều tra Công An cũng căn cứ vào kết luận của Cục Đăng Kiểm mà làm việc. Phòng Khoa Học Hình Sự cấp tỉnh, Cục Khoa Học Hình Sự cấp Bộ, chỉ làm công tác giám định hiện trường và kết luận tính chính xác/hợp lý của hiện trường, sự vật sự việc.

Nói chung là cả một hệ thống ban bệ lung tung trước khi có kết luận dạng như là "ôis xe này bị lỗi ... chân ga". Bác phóng viên nào mà tương ngay được cái kết luận của vụ tai nạn đấy lên mặt báo thì em thật không biết nói gì luôn :D

Trên thực tế sẽ không bao giờ Cục Đăng Kiểm Việt Nam sẽ đưa ra kết luận là chiếc xe GL 450 mà bài báo đăng bị lỗi chân ga hay bất kỳ lỗi gì. Vì chiếc xe đấy để được nhập khẩu và lưu hành tại Việt Nam nó đã qua khâu kiểm tra của Cục Đăng Kiểm ngay tại cửa khẩu nhập cảng rồi. Trên giấy chứng nhận của CĐK nghi rõ là xe đủ điều kiện để lưu hành tại Việt Nam.
 
Hạng C
20/7/09
603
128
43
Vũng Tàu - Côn Đảo
Em xin lọc lại một số chi tiết vừa đăng trên VTC News:



Đến 00h40 ngày 27/8/2010, chúng tôi đã quyết định lập biên bản sự việc có sự chứng kiến của Công an xã Ngọc Thanh. Chúng tôi yêu cầu anh Hà ký biên bản xác nhận hiện trường với tư cách là đại diện Công ty An Du nhưng anh Hà đã từ chối
vì cho rằng mình không phải là người đại diện. Sau đó, chúng tôi đã yêu cầu anh Hà ký biên bản với tư cách là người có mặt tại hiện trường, anh Hà cũng từ chối. Mặc dù những người khác có mặt tại hiện trường đều đã ký xác nhận sự có mặt của anh Hà tại địa điểm xảy ra tai nạn”.[\QUOTE

Cái việc ký biên bản hiện trường bao gồm : chủ xe + công an địa phương + chủ cái vườn nhãn ( nếu cần đòi trồng lại cây) + đại diện bảo hiểm.

Không ai lại đi yêu cầu đơn vị bán xe lại đi ký cái biên bản tai nạn giao thông cả chị Khánh Hòa (VTC News ) và bác chủ xe.ạ


Chia sẻ với chúng tôi, đại diện Công ty Thanh Xuân cho rằng “khi nhận được thông báo về chiếc xe Mercedes-Benz GL450 bị tai nạn và có sự nghi ngờ do lỗi kỹ thuật của xe, ít ra công ty An Du phải phối hợp cùng Mercedes-Benz Việt Nam kịp thời cử người có chuyên môn, có trách nhiệm và thẩm quyền đến hiện trường phối hợp cùng các cơ quan chức năng (Bảo hiểm, Công an) để xác định nguyên nhân vụ việc” và việc “Công ty An Du đã không cử người có chuyên môn, có trách nhiệm và thẩm quyền đến hiện trường mặc dù cả phía cơ quan Công an và Bảo hiểm đều kịp thời có mặt phối hợp xử lý cùng Công ty Thanh Xuân” thể hiện “sự không tôn trọng và thiếu trách nhiệm của Công ty An Du đối với tính mạng và tài sản của khách hàng". [\QUOTE]

Nói vậy là không chính xác: Anh Đào Văn Hà hiện là Giám đốc Dịch vụ của An Du

Liên quan tới vụ việc trên, MBV cho rằng, ngay khi sự việc xảy ra hôm 26/8, cả đại lý ủy quyền An Du lẫn Mercedes-Benz Việt Nam đã “luôn cố gắng đưa chiếc xe này về xưởng chính hãng để kiểm tra kỹ thuật (chuyên gia kỹ thuật của Mercedes-Benz đã bay từ TP.HCM ra hiện trường tại Hà Nội để theo dõi)". Tuy nhiên, cho tới nay MBV vẫn chưa được phép đưa xe về xưởng.

Đại diện MBV cũng cho hay, dù đã đề nghị, nhưng MBV vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía Công ty Thanh Xuân cung cấp thông tin về hồ sơ xe, báo cáo tai nạn từ phía công an, bảo hiểm vật chất của xe để có thể hiểu cặn kẽ và đánh giá vấn đề nhằm đưa ra sự hỗ trợ phù hợp.

Trả lời thắc mắc về cách xử lý của anh Đào Văn Hà, nhân viên An Du khi tới hiện trường, MBV khẳng định: đại diện của đại lý An Du đã làm đúng chức trách và anh này từ chối không ký vào biên bản tại hiện trường vì đây được xem là tai nạn giao thông và An Du không có thẩm quyền mà phải do các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết. Theo MBV, trong vụ việc này, An Du và Mercedes-Benz Việt Nam chỉ đứng ở vai trò kiểm tra và hỗ trợ khách hàng về mặt kỹ thuật cho chiếc xe.

Liên quan tới "nghi án" xe đột ngột tăng tốc ngoài kiểm soát, đại diện MBV cho rằng chưa thể kết luận điều gì và MBV muốn kiểm tra kỹ thuật của chiếc xe bằng hệ thống chẩn đoán hiện đại Star Diagnosis trước khi kết luận. Hiện MBV đã thông báo với tập đoàn Daimler để cử chuyên gia sang giúp kiểm tra kỹ thuật cho chiếc xe này. Theo dự kiến, khoảng ngày 20/9, chuyên gia Đức sẽ sang làm việc và trong thời gian chờ đợi, MBV đã cung cấp cho khách hàng một chiếc Mercedes C300 để tạm sử dụng.

Nói về kỹ thuật, đại diện MBV cho biết: chiếc xe được trang bị 5 hệ thống hỗ trợ phanh gồm ABS (hệ thống chống bó cứng phanh), BAS (hỗ trợ thắng), Đèn phanh thích ứng, ETS (hệ thống kiểm soát lực kéo điện tử), ESP (hệ thống cân bằng điện tử), EBD (hệ thống phân phối lực thắng điện tử), ETS (hệ thống hỗ trợ lực kéo điện tử).

Trong cơ chế hoạt động, bộ phận kiểm soát ESP nhận tín hiệu từ cảm ứng của bàn đạp thắng. Khi người lái đạp thắng, ngay lập tức ESP thông báo đến bộ phận kiểm soát động cơ ngắt nguồn nhiên liệu cung cấp cho động cơ. Nếu trường hợp bộ phận kiểm soát ESP có lỗi, hệ thống thắng vẫn hoạt động nhờ hệ thống thắng thủy lực khi chân đạp phanh. Hệ thống thắng trang bị trên xe GL450 được tích hợp nhiều chức năng khác nhau để đảm bảo phanh luôn an toàn.


Do xe có trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn hiện đại nên, đại diện MBV khẳng định, hoàn toàn tự tin với những công nghệ phanh trang bị trên xe của mình và chắc chắn không có trường hợp hệ thống phanh không hoạt động. MBV cũng cho biết thêm, GL là dòng xe nổi tiếng toàn cầu và chưa từng có báo cáo nào liên quan đến lỗi kỹ thuật này.

Chiếc xe hiện vẫn đang nằm ở trụ sở Công ty Thanh Xuân, tại Đại Lải, Ngọc Thanh, Phúc Yên (Vĩnh Phúc) để chờ chuyên gia MBV sang thẩm định, kiểm tra. Liên quan tới việc này, đại diện Công ty Thanh Xuân cho biết, ngày 9/9 Tổng giám đốc MBV đã tới gặp và làm việc cùng đại diện Công ty Thanh Xuân và hai bên nhất trí sẽ cùng tiến hành kiểm tra chiếc xe trước sự chứng kiến của báo giới và cơ quan chức năng.

[\QUOTE]

MBV và An Du đứng ra giải quyết như thế này mà gọi là thiếu trách nhiệm là sao ?

==> Em đã tìm hiểu với những bác ngoài Hà Nội và được biết chủ xe không muốn An Du kéo xe về và hình như tài xế lái xe trong tình trạng có hơi men

 
Hạng D
26/2/10
3.810
2.500
113
E chỉ vd là kẹt ga thật thì cũng chẳng có thời gian tắt máy đâu, sự việc xảy ra đột ngột quá mà. Trong thời khắc hoảng loạn, tâm trí đâu mà còn suy nghĩ, chỉ theo bản năng là lủi vào lề thui.
SubaruBoxerengine nói:
sao lúc xe tăng tốc tài xế ko tắt chìa khóa ta?
bash.gif