Liên quan tới vụ việc trên, MBV cho rằng, ngay khi sự việc xảy ra hôm 26/8, cả đại lý ủy quyền An Du lẫn Mercedes-Benz Việt Nam đã “luôn cố gắng đưa chiếc xe này về xưởng chính hãng để kiểm tra kỹ thuật (chuyên gia kỹ thuật của Mercedes-Benz đã bay từ TP.HCM ra hiện trường tại Hà Nội để theo dõi)". Tuy nhiên, cho tới nay MBV vẫn chưa được phép đưa xe về xưởng.
Đại diện MBV cũng cho hay, dù đã đề nghị, nhưng MBV vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía Công ty Thanh Xuân cung cấp thông tin về hồ sơ xe, báo cáo tai nạn từ phía công an, bảo hiểm vật chất của xe để có thể hiểu cặn kẽ và đánh giá vấn đề nhằm đưa ra sự hỗ trợ phù hợp.
Trả lời thắc mắc về cách xử lý của anh Đào Văn Hà, nhân viên An Du khi tới hiện trường, MBV khẳng định: đại diện của đại lý An Du đã làm đúng chức trách và anh này từ chối không ký vào biên bản tại hiện trường vì đây được xem là tai nạn giao thông và An Du không có thẩm quyền mà phải do các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết. Theo MBV, trong vụ việc này, An Du và Mercedes-Benz Việt Nam chỉ đứng ở vai trò kiểm tra và hỗ trợ khách hàng về mặt kỹ thuật cho chiếc xe.
Liên quan tới "nghi án" xe đột ngột tăng tốc ngoài kiểm soát, đại diện MBV cho rằng chưa thể kết luận điều gì và MBV muốn kiểm tra kỹ thuật của chiếc xe bằng hệ thống chẩn đoán hiện đại Star Diagnosis trước khi kết luận. Hiện MBV đã thông báo với tập đoàn Daimler để cử chuyên gia sang giúp kiểm tra kỹ thuật cho chiếc xe này. Theo dự kiến, khoảng ngày 20/9, chuyên gia Đức sẽ sang làm việc và trong thời gian chờ đợi, MBV đã cung cấp cho khách hàng một chiếc Mercedes C300 để tạm sử dụng.
Nói về kỹ thuật, đại diện MBV cho biết: chiếc xe được trang bị 5 hệ thống hỗ trợ phanh gồm ABS (hệ thống chống bó cứng phanh), BAS (hỗ trợ thắng), Đèn phanh thích ứng, ETS (hệ thống kiểm soát lực kéo điện tử), ESP (hệ thống cân bằng điện tử), EBD (hệ thống phân phối lực thắng điện tử), ETS (hệ thống hỗ trợ lực kéo điện tử).
Trong cơ chế hoạt động, bộ phận kiểm soát ESP nhận tín hiệu từ cảm ứng của bàn đạp thắng. Khi người lái đạp thắng, ngay lập tức ESP thông báo đến bộ phận kiểm soát động cơ ngắt nguồn nhiên liệu cung cấp cho động cơ. Nếu trường hợp bộ phận kiểm soát ESP có lỗi, hệ thống thắng vẫn hoạt động nhờ hệ thống thắng thủy lực khi chân đạp phanh. Hệ thống thắng trang bị trên xe GL450 được tích hợp nhiều chức năng khác nhau để đảm bảo phanh luôn an toàn.
Do xe có trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn hiện đại nên, đại diện MBV khẳng định, hoàn toàn tự tin với những công nghệ phanh trang bị trên xe của mình và chắc chắn không có trường hợp hệ thống phanh không hoạt động. MBV cũng cho biết thêm, GL là dòng xe nổi tiếng toàn cầu và chưa từng có báo cáo nào liên quan đến lỗi kỹ thuật này.
Chiếc xe hiện vẫn đang nằm ở trụ sở Công ty Thanh Xuân, tại Đại Lải, Ngọc Thanh, Phúc Yên (Vĩnh Phúc) để chờ chuyên gia MBV sang thẩm định, kiểm tra. Liên quan tới việc này, đại diện Công ty Thanh Xuân cho biết, ngày 9/9 Tổng giám đốc MBV đã tới gặp và làm việc cùng đại diện Công ty Thanh Xuân và hai bên nhất trí sẽ cùng tiến hành kiểm tra chiếc xe trước sự chứng kiến của báo giới và cơ quan chức năng.
[\QUOTE]
MBV và An Du đứng ra giải quyết như thế này mà gọi là thiếu trách nhiệm là sao ?
==> Em đã tìm hiểu với những bác ngoài Hà Nội và được biết chủ xe không muốn An Du kéo xe về và hình như tài xế lái xe trong tình trạng có hơi men