e nghe là ko hợp lý rồi. e nghĩ là do lái xe cuống quá nhầm chân ga với chân phanh thôi. từ sau vụ Toy bị thu hôi đến h thì cứ hễ bố nào lái xe có tai nạn là lại kiểu đổ thừa cho chân ga kẹt hay là phanh ko dc.
mr_pheo nói:Herolee nói:Có khi nào bác chủ xe nghịch vào cái Cruise Control ko nhỉ?
Nếu ko quen, mà bất ngờ gạt vào cần cruise control làm nó khôi phục lại tốc độ đã đặt trươc đó , nếu tốc độ đặt trước đó mà cao thì xe cũng sẽ tự động lao đi rất nhanh, hơn nữa lại gặp lái non thì cũng chửa biết chừng. Không biết GL450 thế nào, chứ xe em C 250 thì vệic khôi phục lại chế độ cruise control gần giống với nháy pha xin đường ở các xe khác. Tuy nhiên cũng ko loại trừ xe bị kẹt chân ga.
Không biết trong trường hợp này, hộp đen của xe có ghi lại các thao tác của lái xe kiểu như trên máy bay ko các bác nhi?
tưởng cruise control khi đạp phanh gấp sẽ bị vô hiệu chứ nhể, bác tài nói đạp phanh mấy phát ko có tác dụng gì của phanh cơ mà
Thì bác tài nói là đạp phanh mấy phát nhưng có phải là bác ấy đạp chân phanh không hay đạp nhầm chân ga? Đang cài cruise control mà đạp thêm ga là xe nó tăng tốc theo luôn.
Em không nghĩ An Du đối xử khách hàng như thế. Em đang bàn về thái độ của báo ANTG về trường hợp này, nhiều vấn đề báo nói có nhiều cái hoang đường.
belancer nói:otosaigon nói:Bác nào giỏi toán tính thử giúp em khi xe tăng tốc ở tốc đột ngột 50-60-70 hay 80km/h thì sẽ mất bao nhiêu giây cho đoạn lết bánh 54 mét??
Gỉa sử tốc độ trung bình của đoạn thốc ga đó là 60km/h thôi thì chỉ cần 3.24s để đi quãng đường 54m. Em bắt đầu hơi nghi nghi...![]()
Rất đáng nghi..........
Liên tiếp những cú đạp phanh nhồi tiếp theo nhưng chiếc xe vẫn vùn vụt lao đi khiến tôi chỉ kịp kêu lên với chị giám đốc đang ngồi trên xe: “Chết rồi chị Thanh ơi... chết rồi...”
Bà Đoàn Thị Xuân Thanh - Giám đốc công ty bàng hoàng: Dù ngồi trong xe đóng kín của kính, nhưng tôi vẫn nghe thấy tiếng máy đột ngột gầm rú, chiếc xe lao vọt lên và giọng anh Phán la hét thất thanh.
Trong khoảng thời gian 3 giây, vừa xử lý xe, vừa kêu lên rồi la hét thất thanh ... sao giống trong film... HongKong quay chậm các pha gây cấn nhỉ?

Vụ này em cũng có biết ạ, nghe lái xe và 2 nhân chứng trên xe miêu tả "xe tăng tốc như bay và đạp phanh 3 nhát mà k ăn thua phải đâm vào một đống chướng ngại vật đồng thời bị sụt bánh xe xuống hố mới dừng lại được" là em thấy có mùi k ổn. E cũng được biết đội đó gửi thông tin đi khắp nơi và nằng nặc nhờ báo chí đưa tin như họ nói nhưng họ chỉ muốn nhấn vào thái độ của an du và mec chứ có vẻ né chuyện tăng tốc đột ngột. K hiểu dư lào
belancer nói:otosaigon nói:Bác nào giỏi toán tính thử giúp em khi xe tăng tốc ở tốc đột ngột 50-60-70 hay 80km/h thì sẽ mất bao nhiêu giây cho đoạn lết bánh 54 mét??
Gỉa sử tốc độ trung bình của đoạn thốc ga đó là 60km/h thôi thì chỉ cần 3.24s để đi quãng đường 54m. Em bắt đầu hơi nghi nghi...![]()
Em thấy báo đăng "chiếc xe đột ngột rú ga tăng tốc rất cao. Lúc đó theo phản xạ, tôi lập tức đạp phanh nhưng không hề có tác dụng. Liên tiếp những cú đạp phanh nhồi tiếp theo nhưng chiếc xe vẫn vùn vụt lao đi khiến tôi chỉ kịp kêu lên với chị giám đốc đang ngồi trên xe: “Chết rồi chị Thanh ơi... chết rồi...” "
54m chạy rất nhanh của GL thì chắc vài giây (2-3) vậy mà đủ thời gian đạp mấy phát phanh (Mec chứ không phải Gaz69 đâu mà phanh nhồi kiểu nhấp nhả) sau đó còn quay ra tâm sự với chị hai ... hen kiếp sau uyên ương hồ điệp nữa thì tài thật
Thái độ của AD thì em thấy bình thường, có thể có người giỏi, người ko biết, ko khôn nhưng nhìn chung là lễ phép và khá chu đáo, mà báo cũng nói là người của AD cũng có mặt rồi còn gì, việc xe bi tai nạn mà bắt hãng cung cấp xe kéo là không đúng (yêu cầu bảo hiểm thì được), vừa đâm xong đã kết luận lỗi tại hãng và hãng phải đến kéo xe là hồ đồ kiểu quan huyện chí phèo.
Có thể chủ xe và lái xe chưa chắc đã quá quắt thế nhưng đưa tin theo kiểu rẻ tiền này dễ gây phản cảm lắm.
Last edited by a moderator:
Em không chứng kiến sự việc nhưng công bằng mà nói trên các thông tin do chính nạn nhân đăng tải trên mặt báo thì có quá nhiều điểm phi logic:
Thứ nhất, với vận tốc khoảng 25-30km/h và quãng đường tại điểm xe dừng tính từ điểm sự cố phát sinh là 54 mét và khoảng thời gian là 3 giây có nghĩa chiếc xe chạy với vận tốc 18m/giây để hết quãng đường 54m đó, làm phép tính nhẩm thì chiếc xe lúc đạt vận tốc cao nhất trước khi dừng hẳn là phải khoảng trên 100km/h...GL có thực sự là siêu xe không khi mà có khả năng đạt gia tốc tương đường 1 siêu xe khi vọt từ vận tốc 20-30km/h lên trên 100km/h trong chưa đầy 2 giây?
Thứ 2, khả năng của bác tài trong xử lý tình huống cũng rất tài vì trong khoảng thời gian ngắn như vậy mà bác ý làm được nhiều việc quá.
Thứ 3, quay lại vụ vận tốc xe tại thời điểm va chạm với bức tường gạch dầy 25cm và vườn chuối...với vận tốc trên 100km/h tại thời điểm va chạm thì em nghĩ cái đầu xe nó chả còn được nguyên vẹn như trong hình đâu.
Vụ này thấy có nhiều tình tiết phi logic quá.
Thứ nhất, với vận tốc khoảng 25-30km/h và quãng đường tại điểm xe dừng tính từ điểm sự cố phát sinh là 54 mét và khoảng thời gian là 3 giây có nghĩa chiếc xe chạy với vận tốc 18m/giây để hết quãng đường 54m đó, làm phép tính nhẩm thì chiếc xe lúc đạt vận tốc cao nhất trước khi dừng hẳn là phải khoảng trên 100km/h...GL có thực sự là siêu xe không khi mà có khả năng đạt gia tốc tương đường 1 siêu xe khi vọt từ vận tốc 20-30km/h lên trên 100km/h trong chưa đầy 2 giây?
Thứ 2, khả năng của bác tài trong xử lý tình huống cũng rất tài vì trong khoảng thời gian ngắn như vậy mà bác ý làm được nhiều việc quá.
Thứ 3, quay lại vụ vận tốc xe tại thời điểm va chạm với bức tường gạch dầy 25cm và vườn chuối...với vận tốc trên 100km/h tại thời điểm va chạm thì em nghĩ cái đầu xe nó chả còn được nguyên vẹn như trong hình đâu.
Vụ này thấy có nhiều tình tiết phi logic quá.