Tập Lái
15/9/10
20
9
3
GLC250 bị lỗi túi khí và cách xử lý của hãng!?

Chào các Bác,

Nhà e đang dùng GLC250 mua mới tháng 12.2016. chạy được 17743 km. Trưa hôm qua (30.10.2019) xe báo lỗi túi khí (ảnh đính kèm). Đem xe vào hãng mất phí kiểm tra 803.000 đ thì họ báo phải thay bộ cảm biến túi khí gần 21 triệu. Mà e đọc lại tin tức thì thấy có triệu hồi dòng xe này:


Cục Đăng kiểm vừa phê duyệt chương trình triệu hồi 3.336 ô tô Mercedes-Benz.
Trong đó, triệu hồi 1.671 xe C250, C300, GLC 250 4 MATIC, GLC 300 4 MATIC, sản xuất từ tháng 4-2014 đến tháng 7-2017 và hàng ngàn Mercedes-Benz GLA (số loại 156), B-Class (số loại 246) với mã số THSP/2018/17; Mercedes-Benz C-Class (số loại W205) và GLC (số loại X253) với mã số THSP/2018/13…


E có gọi số tổng đài tư vấn của MBV thì rất thất vọng (lần đầu tiên, sau nhiều năm tự hào về hãng này) rằng xe GLC250 của e không nằm trong danh sách triệu hồi và sau thời gian bảo hành phải thay thế bộ phận này. Mà bác Hải nào tư vấn trên tổng đài chăm sóc khách hàng MBV nó sao ấy. Trao đổi với Khách hàng không ghi âm cuộc gọi, mà e muốn xin gặp Bác có thẩm quyền hơn thì không cho. Hỏi liệu kết quả của việc không hài lòng Khách hàng có giải quyết đến cùng không thì không cho biết. Bác này nói cứ yên tâm sử dụng, nghĩa là cứ thoải mái trả 21 triệu để thay bộ phận này. Thật là nản các Bác à.

Mong các Bác góp ý cho việc này, không biết có xe GLC250 của Bác nào có rơi vào tình thế như của em không? Kinh nghiệm giải quyết của các Bác như thế nào? hay hãng bảo thay cái gì thì phải thay cái đó hay sao?

Rất mong các Bác chỉ giáo, để em lấy lại niềm tin với logo Ngôi sao 3 cánh.

Xin cảm ơn các Bác & chúc các Bác lúc nào cũng vui với Xe của mình!

Thân mến,
GLC250 bị lỗi túi khí và cách xử lý của hãng!?
GLC250 bị lỗi túi khí và cách xử lý của hãng!?




Dũng Lê
Mobile: 093 705 7788
Email: [email protected]
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
15/9/10
20
9
3
Chào các Bác,

Nhà e đang dùng GLC250 mua mới tháng 12.2016. chạy được 17743 km. Trưa hôm qua (30.10.2019) xe báo lỗi túi khí (ảnh đính kèm). Đem xe vào hãng mất phí kiểm tra 803.000 đ thì họ báo phải thay bộ cảm biến túi khí gần 21 triệu. Mà e đọc lại tin tức thì thấy có triệu hồi dòng xe này:


Cục Đăng kiểm vừa phê duyệt chương trình triệu hồi 3.336 ô tô Mercedes-Benz.
Trong đó, triệu hồi 1.671 xe C250, C300, GLC 250 4 MATIC, GLC 300 4 MATIC, sản xuất từ tháng 4-2014 đến tháng 7-2017 và hàng ngàn Mercedes-Benz GLA (số loại 156), B-Class (số loại 246) với mã số THSP/2018/17; Mercedes-Benz C-Class (số loại W205) và GLC (số loại X253) với mã số THSP/2018/13…

E có gọi số tổng đài tư vấn của MBV thì rất thất vọng (lần đầu tiên, sau nhiều năm tự hào về hãng này) rằng xe GLC250 của e không nằm trong danh sách triệu hồi và sau thời gian bảo hành phải thay thế bộ phận này. Mà bác Hải nào tư vấn trên tổng đài chăm sóc khách hàng MBV nó sao ấy. Trao đổi với Khách hàng không ghi âm cuộc gọi, mà e muốn xin gặp Bác có thẩm quyền hơn thì không cho. Hỏi liệu kết quả của việc không hài lòng Khách hàng có giải quyết đến cùng không thì không cho biết. Bác này nói cứ yên tâm sử dụng, nghĩa là cứ thoải mái trả 21 triệu để thay bộ phận này. Thật là nản các Bác à.

Mong các Bác góp ý cho việc này, không biết có xe GLC250 của Bác nào có rơi vào tình thế như của em không? Kinh nghiệm giải quyết của các Bác như thế nào? hay hãng bảo thay cái gì thì phải thay cái đó hay sao?

Rất mong các Bác chỉ giáo, để em lấy lại niềm tin với logo Ngôi sao 3 cánh.

Xin cảm ơn các Bác & chúc các Bác lúc nào cũng vui với Xe của mình!

Thân mến,
View attachment 2046541



Dũng Lê
Mobile: 093 705 7788
Email: [email protected]

xem toàn bài báo:

Cục Đăng kiểm vừa phê duyệt chương trình triệu hồi 3.336 ô tô Mercedes-Benz.

Trong đó, triệu hồi 1.671 xe C250, C300, GLC 250 4 MATIC, GLC 300 4 MATIC, sản xuất từ tháng 4-2014 đến tháng 7-2017 và hàng ngàn Mercedes-Benz GLA (số loại 156), B-Class (số loại 246) với mã số THSP/2018/17; Mercedes-Benz C-Class (số loại W205) và GLC (số loại X253) với mã số THSP/2018/13…

Hầu hết các xe này bị triệu hồi để kiểm tra và khắc phục hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm (tiếp mass) của trục dẫn động của vô lăng lái và cụm mô-đun công tắc thuộc hệ thống tín hiệu điều khiển túi khí lắp trên trục dẫn động vô lăng lái để ngăn ngừa túi khí lắp trên vô lăng lái có thể bị kích hoạt trong một số điều kiện nhất định trên dòng xe Mercedes-Benz.

Theo các chuyên gia, trên một số xe sử dụng mô-đun công tắc và cuộn dây từ nhà cung cấp Valeo thuộc dòng xe Mercedes-Benz bị ảnh hưởng, do chất lượng phụ tùng nên trong trường hợp trục dẫn động vô lăng lái bị thiếu tiếp xúc nguồn điện âm (thiếu mass).

Đồng thời cuộn dây dẫn điện điều khiển túi khí được lắp trên cụm công tắc đa chức năng bị đứt/hỏng thì đèn báo túi khí bật sáng và túi khí có thể kích nổ mất kiểm soát trong một số trường hợp nhất định như khi có sự tích điện (tích điện dương) do quá trình ma sát từ người tài xế/ghế/vô lăng... có thể hình thành trên trục/mô-đun công tắc dẫn đến xảy ra sự phóng điện tại tiếp điểm nối nguồn điện. Việc hoạt động thiếu kiểm soát của túi khí tài xế có thể gây nguy hiểm cho người lái xe và có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

“Nên khi thấy đồng hồ cảnh báo túi khí bật sáng hoặc khách hàng nhận được thông báo của Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam xe nằm trong danh sách triệu hồi, khách hàng nhanh chóng liên lạc với xưởng ủy quyền gần nhất hoặc nơi bán hàng để kiểm tra và khắc phục theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất…” - các cơ quan chức năng khuyến cáo.

Thời gian triệu hồi hầu hết từ nay đến năm 2022 trên các đại lý được ủy quyền, việc khắc phục lỗi này hoàn toàn miễn phí.
 
Hạng B2
12/6/19
192
182
56
bình thường sẽ có 1 danh sách triệu hồi đầy đủ cả số VIN mà nhỉ? xe mình có trong đó thì là trong diện, ko có thì chịu thôi.
 
Hạng B2
20/8/18
390
125
63
Oh xe bác đi ít thật 2016 mà mới 17K km... kiện tới cùng đi bác nó sẽ lắp liếm thay cho bác (sao bác ko mua bảo hành mở rộng). (Hằng Mer VN + thêm hằng liberty) nó sẽ né mọi trách nhiệm em cũng cay 2 hằng này về việc bảo hành và bảo hiểm xe chuyên đùn đẩy cho khách
 
  • Like
Reactions: realman_80