Hạng D
25/8/08
1.102
1.017
113
HiHi....
Complaint ghê là sao bác!
Em nói "dốt"^2 cũng có lí do à nghen.HiHi.

Dốt lần 1 là làm hệ thống BRT mà không đánh giá ý thức tham gia giao thông của người dân. Tập quán chạy xe, hạ tầng giao thông hiện có. Cái này thì HCM khắc phục và đã rút kinh nghiệm nè.

Dốt lần 2: Chặn người dân đi vào làn xe BRT mà chỉ làm lổm chổm vài chổ, mấy chổ khác họ chui vào rùi giải quyết sao? Nếu đã chui vào rồi thì lùa kiểu ủi tuyết à, vì không có đường thoát (nếu vạch sơn thì xe máy thấy anh BRT phía sau, họ sẽ thoát qua lane kia liền).

Giả sử nếu là em, trong tình huống này em sẽ làm gì hả? Em sẽ khôi phục nguyên trạng ban đầu vì không thể giải quyết căn cơ của vấn đề. Càng làm càng lún sâu vào mớ hỗn độn.

Bài học tuyến xe buýt trên Trần Hưng Đạo B vẫn còn nóng hổi. Hehehe
Em đã có lần được một bác GS Hàn giới thiệu về tuyến BRT ở Hàn. Bác ấy nói lúc chính phủ Hàn ra tuyến BRT cũng vấp phải nhiều phản đối và chống đối từ dân lắm. Nhưng vẫn phải quyết tâm làm => xe bus thì phóng ào ào, xung quanh thì xe cộ kẹt cứng => mong muốn đi nhanh làm người dân tham gia BRT ngày càng đông => lượng người đi BRT càng đông => người đi phương tiện cá nhân giảm => BRT thành công. Và 1 trong các biện pháp mạnh của chính quyền là: dựng hàng rào dọc tuyến BRT, phạt nặng những phương tiện chạy vào lane BRT, v.v...
Nếu không có biện pháp mạnh để thay đổi thói quen thì xã hội ngày càng đi xxuoosg => giống thời ăn lông ở lổ đó bác.
 
Hạng C
23/9/15
974
1.411
93
46
Em đã có lần được một bác GS Hàn giới thiệu về tuyến BRT ở Hàn. Bác ấy nói lúc chính phủ Hàn ra tuyến BRT cũng vấp phải nhiều phản đối và chống đối từ dân lắm. Nhưng vẫn phải quyết tâm làm => xe bus thì phóng ào ào, xung quanh thì xe cộ kẹt cứng => mong muốn đi nhanh làm người dân tham gia BRT ngày càng đông => lượng người đi BRT càng đông => người đi phương tiện cá nhân giảm => BRT thành công. Và 1 trong các biện pháp mạnh của chính quyền là: dựng hàng rào dọc tuyến BRT, phạt nặng những phương tiện chạy vào lane BRT, v.v...
Nếu không có biện pháp mạnh để thay đổi thói quen thì xã hội ngày càng đi xxuoosg => giống thời ăn lông ở lổ đó bác.

Hi Hi, ở Hàn Quốc và một số nước phát triển họ triển khai thành công vì:

- Lòng tự trọng của người dân rất cao.
- Ý thức tham gia giao thông.
- Không có kiểu cậy quyền cậy thế, biển xanh-biển đỏ, anh hai-anh ba,...cái này thì Hà Nội là vô địch. Nếu Hà Nội xử lý được các vấn đề về quy tắc giao thông căn bản này thì còn có hướng ra.
- Phương tiện giao thông công cộng khác và sự liên kết các hệ thống này rất khoa học-bài bản (ví dụ đơn giản như cầu vượt dành cho người đi bộ phục vụ BRT, bãi đổ xe tại các điểm kết cuối tuyến,...Hà Nội thì chưa làm việc này khoa học)

Nên dù có làm thêm hàng rào, thanh nhọn cho BRT...thì họ vẫn chui vào chạy thôi.
Nhưng BRT Thành phố Hồ Chí Minh thì em lại đánh giá cao mức độ thành công, vì làm dọc theo Võ Văn Kiệt, làm giữa lane của ô tô, xe gắn máy không thể tiếp cận được nói chi chạy vào, có hệ thống cầu bộ hành,bãi giữ xe tại các điểm kết cuối tuyến, tổ chức tuyến tốt hơn.
 
Hạng D
25/8/08
1.102
1.017
113
Hi Hi, ở Hàn Quốc và một số nước phát triển họ triển khai thành công vì:

- Lòng tự trọng của người dân rất cao.
- Ý thức tham gia giao thông.
- Không có kiểu cậy quyền cậy thế, biển xanh-biển đỏ, anh hai-anh ba,...cái này thì Hà Nội là vô địch. Nếu Hà Nội xử lý được các vấn đề về quy tắc giao thông căn bản này thì còn có hướng ra.
- Phương tiện giao thông công cộng khác và sự liên kết các hệ thống này rất khoa học-bài bản (ví dụ đơn giản như cầu vượt dành cho người đi bộ phục vụ BRT, bãi đổ xe tại các điểm kết cuối tuyến,...Hà Nội thì chưa làm việc này khoa học)

Nên dù có làm thêm hàng rào, thanh nhọn cho BRT...thì họ vẫn chui vào chạy thôi.
Nhưng BRT Thành phố Hồ Chí Minh thì em lại đánh giá cao mức độ thành công, vì làm dọc theo Võ Văn Kiệt, làm giữa lane của ô tô, xe gắn máy không thể tiếp cận được nói chi chạy vào, có hệ thống cầu bộ hành,bãi giữ xe tại các điểm kết cuối tuyến, tổ chức tuyến tốt hơn.
Mọi chuyện đều có thể thực hiện được hết. Nhưng phải quyết tâm và có biện pháp mạnh.
Mấy bác cứ khen bọn nước ngoài chứ em tiếp xúc với mấy chú đó thì tính kỹ luật không cao đâu mà do luật quá nặng nên mới theo thôi.
 
  • Like
Reactions: vios_2015
Hạng D
27/5/13
1.524
1.909
113
:3dgoidien:muốn áp dụng được thì phải mạnh tay, kêu mấy bác gọi điện anh mập Kim Dong Un hỏi biện pháp là có ngay.
:3dcuoi: nghe nói bên đó mà anh nào trốn sang Hàn Quốc là ở đây nó xử tử tru di cửu tộc luôn. Vì vậy dù muốn lắm cũng ít có ai dám trái lệnh.
 
Hạng C
23/9/15
974
1.411
93
46
:3dgoidien:muốn áp dụng được thì phải mạnh tay, kêu mấy bác gọi điện anh mập Kim Dong Un hỏi biện pháp là có ngay.
:3dcuoi: nghe nói bên đó mà anh nào trốn sang Hàn Quốc là ở đây nó xử tử tru di cửu tộc luôn. Vì vậy dù muốn lắm cũng ít có ai dám trái lệnh.

Hi Hi,
Có một cựu bộ trưởng vi phạm tùm lum, vừa về hưu rồi, giờ không biết xử sao thì lấy gì xử chuyện khác bác.
 
Hạng D
25/8/08
1.102
1.017
113
Hi Hi,
Có một cựu bộ trưởng vi phạm tùm lum, vừa về hưu rồi, giờ không biết xử sao thì lấy gì xử chuyện khác bác.
Thế thì bà TT của xứ Kim Chi sai lè ra đó. Quốc hội luận tội, dân biểu tình đầy đường nhưng vẫn an vị đó. Ai xử?
 
Hạng D
25/8/08
1.102
1.017
113
Thằng bạn em đang làm bên xứ dầu mỏ nó nói vậy nè:
Bên xứ đó lấy bằng lái xe cực khó, thi chỉ cần 1 lỗi là rớt (nên có mấy chú mở party khi lấy được bằng luôn). Nhưng mất bằng là cực dễ mà mất bằng rồi thì nó câu lưu từ 3-4 năm mới cho thi lại mà nhiều khi nó đếch cho thi nữa. Nên mấy chú đó phải xe bus cả đời đó.