Em đã có lần được một bác GS Hàn giới thiệu về tuyến BRT ở Hàn. Bác ấy nói lúc chính phủ Hàn ra tuyến BRT cũng vấp phải nhiều phản đối và chống đối từ dân lắm. Nhưng vẫn phải quyết tâm làm => xe bus thì phóng ào ào, xung quanh thì xe cộ kẹt cứng => mong muốn đi nhanh làm người dân tham gia BRT ngày càng đông => lượng người đi BRT càng đông => người đi phương tiện cá nhân giảm => BRT thành công. Và 1 trong các biện pháp mạnh của chính quyền là: dựng hàng rào dọc tuyến BRT, phạt nặng những phương tiện chạy vào lane BRT, v.v...HiHi....
Complaint ghê là sao bác!
Em nói "dốt"^2 cũng có lí do à nghen.HiHi.
Dốt lần 1 là làm hệ thống BRT mà không đánh giá ý thức tham gia giao thông của người dân. Tập quán chạy xe, hạ tầng giao thông hiện có. Cái này thì HCM khắc phục và đã rút kinh nghiệm nè.
Dốt lần 2: Chặn người dân đi vào làn xe BRT mà chỉ làm lổm chổm vài chổ, mấy chổ khác họ chui vào rùi giải quyết sao? Nếu đã chui vào rồi thì lùa kiểu ủi tuyết à, vì không có đường thoát (nếu vạch sơn thì xe máy thấy anh BRT phía sau, họ sẽ thoát qua lane kia liền).
Giả sử nếu là em, trong tình huống này em sẽ làm gì hả? Em sẽ khôi phục nguyên trạng ban đầu vì không thể giải quyết căn cơ của vấn đề. Càng làm càng lún sâu vào mớ hỗn độn.
Bài học tuyến xe buýt trên Trần Hưng Đạo B vẫn còn nóng hổi. Hehehe
Nếu không có biện pháp mạnh để thay đổi thói quen thì xã hội ngày càng đi xxuoosg => giống thời ăn lông ở lổ đó bác.