Hạng B1
15/9/04
50
699
103
Chào các Bác !
Tôi thấy mọi người quan tâm nhiều đến chuyện nhập xe cũ và giá xe, tuy nhiên vấn đề về giao thông hiện trạng và cách giải quyết ít thấy ai quan tâm. Vậy tôi lập chủ đề này để mọi người quan tâm về giao thông VN có thể nói lên ý kiến của mình cho mọi người tham khảo. Tôi xin có ý kiến trước để mọi người tham gia góp ý.

+Về giao thông tắc đường trong nội thành,tôi cũng xin góp ý như sau.Đa phần giao thông hiện giờ là xe gắn máy,đông vô cùng giờ cao điểm,ồn ào,tốn nhiên liệu,ô nhiểm,lãng phí rất nhiều.Tại sao mọi người không chọn giải pháp 1 phương tiện giao thông hết sức đơn giản,tiết kiệm,rẻ tiền và văn minh (theo đánh giá của tôi)
đó là xe đạp điện.Phương tiện đi lại này sẽ giải quyết được các vấn đề về ô nhiểm,không gian chiếm dụng,nhiên liệu,tiếng ồn... và có thể tập thể thao khi...hết điện :) . Sẽ rất hữu dụng đối với học sinh,những người đi làm hằng ngày với khoản cách nhất định (tôi thấy chiếm đa số). Vấn đề là mọi người nhìn người đi xe đạp điện hay xe tay ga điện với con mắt rất..xa lạ.Chuyện này nhà nước có thể vận động,tuyên truyền,biết đâu vài năm sao,nếu ai đó chạy xe @,SH hay Dylan sẽ là không văn minh và.... quê :)
Mặt khác thì chuyện sx hay nhập xe điện cũng không qua' phức tạp như xe otô.Bảo trì duy tu cũng nhẹ nhàng và đặt biệt : giá xe hoàn toàn có thể cho mọi người (rẻ)

+Về vấn đề nhập xe otô,theo ý tôi vẫn cho nhập xe cũ,thuế cao .Riêng đối với xe cũ hoặc xe mới có công nghệ mới như Hybid tiết kiệm nhiên liệu và ít gây hại cho môi trường thì thuế đánh vào thật thấp sao cho giá xe bằng hoặc cao hơn xe trong nước 1 ít. Đặc biệt là sẽ có thuế ô nhiểm môi trường,xe càng cũ càng đóng thuế nhìu,xe ít ô nhiểm như Hybid sẽ đánh thuế thấp.Đồng thời giảm thuế TTĐB đối với xe sản xuất trong nước sử dụng công nghệ Hybid,như vậy sẽ khuyến khích các nhà đầu tư ưu tiên vào công nghệ mới này.Biết đâu thời gian sao VN sẽ là nơi sx,xuất khẩu xe Hybid?---Đây cũng có thể là chuyện đi tắt đòn đầu và VN sẽ có những chiếc xe ít tiêu hao nhiên liệu và sạch,giá thành không cao.Thời gian sau,VN sẽ có nhiều xe tiết kiệm nhiên liệu,sạch và sẽ mất dần các xe ôtô cũ (do thuế môi trường cao,các bác đi xe cũ đừng giận tui nha')

Ý kiến của bạn?
 
Hạng C
21/9/05
852
118
43
mountain valley
RE: Góp ý chuyện nhập xe và vấn đề giao thông VN

Trích đoạn: epower

Riêng đối với xe cũ hoặc xe mới có công nghệ mới như Hybid tiết kiệm nhiên liệu và ít gây hại cho môi trường thì thuế đánh vào thật thấp sao cho giá xe bằng hoặc cao hơn xe trong nước 1 ít. Đặc biệt là sẽ có thuế ô nhiểm môi trường,xe càng cũ càng đóng thuế nhìu,xe ít ô nhiểm như Hybid sẽ đánh thuế thấp.Đồng thời giảm thuế TTĐB đối với xe sản xuất trong nước sử dụng công nghệ Hybid,như vậy sẽ khuyến khích các nhà đầu tư ưu tiên vào công nghệ mới này.Biết đâu thời gian sao VN sẽ là nơi sx,xuất khẩu xe Hybid?---Đây cũng có thể là chuyện đi tắt đòn đầu và VN sẽ có những chiếc xe ít tiêu hao nhiên liệu và sạch,giá thành không cao.Thời gian sau,VN sẽ có nhiều xe tiết kiệm nhiên liệu,sạch và sẽ mất dần các xe ôtô cũ (do thuế môi trường cao,các bác đi xe cũ đừng giận tui nha')

Ý kiến của bạn?

Xe hy brid giá thành bao nhiêu bác có nắm ko? có phù hợp với dân VN thu nhập bquân 400 USD/ năm ko vậy bác. Dân giàu đi xe công nghệ cao đóng ít thuế trong khi dân nghèo đi Corolla đời 88 đóng nhiều thuế thì có hợp lý ko hỉ?
 
Hạng B1
15/9/04
50
699
103
RE: Góp ý chuyện nhập xe và vấn đề giao thông VN

Theo tôi hỏi người bạn ở Mỹ,xe HonDa Hybid chỉ cao hơn xe thường vài ngàn $ và giá xe có thể giảm nữa . Giá xe cao hay thấp hoàn toàn có thể làm được bằng chính sách thuế tại VN (hiện tại) .
tham khảo thêm
http://vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2006/02/3B9E673D/
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
20/5/05
18
0
0
RE: Góp ý chuyện nhập xe và vấn đề giao thông VN

@epower:Vấn đề không đơn giản như bác nghĩ đâu. Ví dụ như thay 1 triệu cái xe máy tại SG bằng 1 triệu cái xe điện chẳng hạn thì cũng phải xây thêm nhà máy điện chứ. Mà nhà máy điện thì giá khỏang 1000 USD cho 1 KW. Cái này ai bỏ tiền ra một cục để xây đây? Còn các vấn đề liên quan đến acqui nữa. Hiệu quả và cách xử lý các chất độc hại của nó cũng là vấn đề đáng phải bàn lắm. Nhớt thải ra của xe gắn máy và ô tô hiện giờ chưa được xử lý tốt tại VN. Ở SG thì người ta thu mua nhớt phế thải để phục vụ việc trồng rau muống!(là loại thuốc trừ sâu "hiệu quả").Còn với pin thì đã nghe là họ cho vào nồi bánh chưng thì thời gian nấu bánh sẽ ngắn hơn. Với acqui thì em chưa nghe tới nhiều nhưng bác nào mà biết rõ qui trình tái chế và sản xuất acqui chì nó độc cỡ nào thì việc bác bảo là giải quyết được vấn để ô nhiễm chắc không phải là việc đơn giản.
Văn hóa VN bây giờ là nền văn hóa xe 2 bánh gắn máy. Các nhà quản lý VN hình như quên điều này khi xây dựng các công trình giao thông mới hay khi cải tạo các công trình cũ. Làn dành cho xe gắn máy trong thành phố phải được mở rộng hơn nữa.Xe gắn máy là phương tiện hiệu quả nhất làm giảm kẹt xe. Bác thử tưởng tượng nếu tại HN hoặc SG nếu không có xe gắn máy mà thay vào đó toàn xe bus thì em dán chắc là kẹt xe cả ngày chứ không phải là chỉ vào giờ cao điểm. Chuyện kẹt xe tại VN có những đặc thù riêng mà phải là có "trí tuệ Việt nam" mới giải quyết được chứ không phải là những giải pháp như ở các nước khác.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
RE: Góp ý chuyện nhập xe và vấn đề giao thông VN

@ ngohep
Bá có mấy thông tin hay qúa nhưng khó hiểu( Nếu có nhiều hơn thì hay qúa)
- Nhớt cũ trừ sâu?
- Pin nấu cung bánh chưng mau mềm, chín...?
Riêng chuyện xe 2B: Theo E, từ bao năm tháng chiếc xe điếc là phương tiện gần như duy nhất, mệt mõi sẽ thấy thích ngay với xe 2B xuất hiện ngày càng nhiều khi đời sống khá hơn: Lẽ ra lúc này là lúc "trí tuệ VN" cân nghĩ ngay đến việc phát triển cơ sở giao thông ( giá đất dai thấp, đền bù ít, chi phí đầu tư hạ)..để rồi sau 10 năm đổi thay của VN mọi việc trở nên khó khăn, vì vậy khó làm ( nên chơi là hơn ), chi phí đầu tư đường sá quá lớn: phải vay thôi ko thể để kẹt cứng cừng cưng mãi...nhưng trời ạ: Vay của thiên hạ về làm ăn phát triển vậy mà có quan anh ở GTVT cá độ 7 triệu USD. Trí tuệ gì cũng bo hand thôi.
http://www.vnexpress.net/Vietnam/Home/
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/1/06
2.264
50
38
hamburger hill
RE: Góp ý chuyện nhập xe và vấn đề giao thông VN

Xin nói về xe đạp điện :
Xe này chỉ đơn thuần đáp ứng tốt vấn đề môi trường mà thôi.
Nếu tắt điện đạp như xe đạp thường, thì nặng nề phí sức vô ích, k tốt cho sức khỏe như xe đạp thường.
Khi cần chở đồ đạc nặng tí ,leo dốc, ngược gió,thì k bằng xe gắn máy.
Xe này chỉ chở được duy nhất 1 người. Có khả năng kẹt đường khi mỗi người 1 xe.
Về giá thành, thì nghe nói từ 3 triệu trở lên. Trong khi chỉ cần 3 triệu thôi, người nghèo đã mua được xe Cub Cánh én, tha hồ cày bừa, có ích ( với họ ) hơn xe đạp điện nhiều.
Tóm lại, xe đạp điện, theo em, chỉ mới đáp ứng có 2 điều kiện :
1/- Không ô nhiễm trong lúc vận hành ( nhưng vẫn ô nhiễm khi thải accu hư ra bãi rác )
2/- Chỉ những bác nào thong thả về tiền bạc, dư thời gian mới nên xài. Còn đối với đại đa số dân lao động, thì xe đạp điện là vô cùng xa xỉ, chỉ dành riêng cho công tử tiểu thư chỉ biết ăn-học-chơi-ngủ thôi ạ.
 
Hạng F
13/1/06
12.137
2.100
113
59
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Góp ý chuyện nhập xe và vấn đề giao thông VN

Tôi cũng thấy ý kiến của bác Epower lá chí lý và tôi cũng muốn (từ lâu rồi) 1 chiếc HONDA Civic Hybid nhưng khổ nỗ nó mắc gấp rưỡi xe thường đó các bác.Dù sao cũng nên khuyến khích việc nhập xe Hybid vào VN vì nó có lợi cho môi trường.
 
Hạng C
19/7/05
593
4
0
RE: Góp ý chuyện nhập xe và vấn đề giao thông VN

Trích đoạn: hcivic

Tôi cũng thấy ý kiến của bác Epower lá chí lý và tôi cũng muốn (từ lâu rồi) 1 chiếc HONDA Civic Hybid nhưng khổ nỗ nó mắc gấp rưỡi xe thường đó các bác.Dù sao cũng nên khuyến khích việc nhập xe Hybid vào VN vì nó có lợi cho môi trường.

Vấn đề là ở cái chữ khuyến khích bác ợ. Ở VN thì ai khuyến khích? Khuyến khích như thế nào? Hiện nay giá thành xe "lai" thương mại đang đắt hơn xe thông thường. Các hãng xe thì không thể bán giá thấp hơn xe thông thường được rồi. Người dân thì hầu như không ai muốn bỏ ra thêm tiền khi xe hơi đang quá quá quá đắt rồi. Nhà nước thì không có tiền để trợ giá, trừ khi giảm thuế thật nhiều (ví dụ như 1 xe thường có thể bán với giá $40k, còn xe lai với thuế thấp có thể bán với giá $25k).

Vậy thì ở VN việc khuyến khích là phải từ phía nhà nước.
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
49
RE: Góp ý chuyện nhập xe và vấn đề giao thông VN

Tôi có đọc 1 tài liệu nói giá thành xe 2B còn đắt hơn nhiều so với xe thường. Hơn nữa nhà SX vẫn chưa giải quyết được vấn đề tuổi thọ của acquy nên chi phí thay thế sau một thời gian sử dụng 2B còn rất cao.
Vì vấn đề an toàn năng lượng quốc gia nên hiện ở Mẽo chính phủ đang vận động bà con xài 2B bằng cách trừ thuế khi mua xe 2B (tùy theo mức độ tiết kiệm nhiên liệu của từng loại xe). Thế nhưng bà con vẫn thích chơi với thằng khủng bố (xài xăng dầu) hơn là chơi với 2B. Thế mới tức chứ.

Mẽo còn vậy thì VN cứ đợi đấy [8|]
 
Hạng B2
27/12/05
158
15
18
53
SG
RE: Góp ý chuyện nhập xe và vấn đề giao thông VN

Trích đoạn: hanoisaigon

1 xe thường có thể bán với giá $40k, còn xe lai với thuế thấp có thể bán với giá $25k

Làm thế thì các Bác bóp .. nát ngành công nghiệp ô tô non chẻ của chúng ta à?

Về giao thông: tắc đường, tai nạn là do ý thức của người tham gia giao thông (vượt ẩu, lấn đường) chứ chẳng phải là vì ô tô, xe máy hay xe đạp điện. Thêm nữa, dân ta bây giờ quen lười rồi, đi chợ hay đi đâu đó 500 - 1000m trở lên đều xách xe máy ra để đi, trong khi em thấy ở các nước khác họ đi bộ 1 - 2km là chuyện bình thường.