- xe e mâm là 215/40/R18 nhưng e đang đi vỏ 225/40/R18 thì kg thay mâm nhe bác,e vẩn xài mâm zin,trường hợp của bác thì ngược lại với e thì e kg rành,còn ý 2 của bác thì e củng đang hóng các bác giúp ahKhông rành lắm nhưng thấy lăn tăn mấy vấn đề anh em giải thích dùm với:
- bề rộng lốp 225 có lắp được vào mâm 215 không các anh hay là phải thay mâm?
- 40% của 225 và 40% của 215 chênh nhau không nhiều nhưng làm thay đổi chu vi của lốp, có đủ ảnh hưởng tới chỉ báo tốc độ không vậy?
mình hỏi thật đó, không biết thì hỏi ae nào rành giải thích dùm với.
Không rành lắm nhưng thấy lăn tăn mấy vấn đề anh em giải thích dùm với:
- bề rộng lốp 225 có lắp được vào mâm 215 không các anh hay là phải thay mâm?
- 40% của 225 và 40% của 215 chênh nhau không nhiều nhưng làm thay đổi chu vi của lốp, có đủ ảnh hưởng tới chỉ báo tốc độ không vậy?
mình hỏi thật đó, không biết thì hỏi ae nào rành giải thích dùm với.
Cho câu #2: tăng 2*(225-215)*0.4 mm cho đường kính ban đầu (18*25.4 + 215*0.4*2) mm --> Tốc độ báo chậm hơn tốc độ thực ~1.3%, tuỳ bác đánh giá là đáng kể hay không!
Chỉnh sửa cuối:
Bác nên hiểu rõ thông số lốp trước khi thay: 215/70/R18 = độ cao lốp 215, mặt lốp to 70, mâm 18 inchKhông rành lắm nhưng thấy lăn tăn mấy vấn đề anh em giải thích dùm với:
- bề rộng lốp 225 có lắp được vào mâm 215 không các anh hay là phải thay mâm?
- 40% của 225 và 40% của 215 chênh nhau không nhiều nhưng làm thay đổi chu vi của lốp, có đủ ảnh hưởng tới chỉ báo tốc độ không vậy?
mình hỏi thật đó, không biết thì hỏi ae nào rành giải thích dùm với.
Cái 215/225 bác hỏi là thông số ngoài bao vỏ, chả liên quan gì tới cái mâm!
Thông số mâm là R, mâm R18 không gắn đc lốp R17 (như eo bác 28 mà mặc quần 30 vậy)
Bề mặt lốp 70 hay 60 thì không quan trọng lắm do chiều ngang lốp tiếp xúc mặt đường thôi
Hãng nào cũng có đủ cỡ cho bác chọn, cửa hàng này k có thì tìm cửa hàng khác, hãng này không có tìm hãng khác. Bác nào bảo sai số mà đăng kiển không "sờ gáy" thì chẳng qua là hên do thằng soi số ỷ y không so đăng kiểm gốc & thông số thực chứ k phải 200k nó cho bác qua tất...
Bác chủ nên đúng mọi thông số mà thay vì hãng xe đã tính toán từ con ti met đến thước lái, ngoại trừ chủ đích bác thay đổi cỡ lốp vì lý do riêng thì số original vẫn chuẩn nhất.
Đăng kiểm lần đầu sẽ căn cứ thông số kỹ thuật hồ sơ gốc nhà sản xuất xác định mọi kích thước kể cả lốp => mọi thay đổi hiện trạng so với kích thước đăng kiểm lần trước đều... không đủ tiêu chuẩn ban đầu và không hợp pháp!
Bác nên hiểu rõ thông số lốp trước khi thay: 215/70/R18 = độ cao lốp 215, mặt lốp to 70, mâm 18 inch
Cái 215/225 bác hỏi là thông số ngoài bao vỏ, chả liên quan gì tới cái mâm!
Thông số mâm là R, mâm R18 không gắn đc lốp R17 (như eo bác 28 mà mặc quần 30 vậy)
Bề mặt lốp 70 hay 60 thì không quan trọng lắm do chiều ngang lốp tiếp xúc mặt đường thôi
Hãng nào cũng có đủ cỡ cho bác chọn, cửa hàng này k có thì tìm cửa hàng khác, hãng này không có tìm hãng khác. Bác nào bảo sai số mà đăng kiển không "sờ gáy" thì chẳng qua là hên do thằng soi số ỷ y không so đăng kiểm gốc & thông số thực chứ k phải 200k nó cho bác qua tất...
Bác chủ nên đúng mọi thông số mà thay vì hãng xe đã tính toán từ con ti met đến thước lái, ngoại trừ chủ đích bác thay đổi cỡ lốp vì lý do riêng thì số original vẫn chuẩn nhất.
Đăng kiểm lần đầu sẽ căn cứ thông số kỹ thuật hồ sơ gốc nhà sản xuất xác định mọi kích thước kể cả lốp => mọi thay đổi hiện trạng so với kích thước đăng kiểm lần trước đều... không đủ tiêu chuẩn ban đầu và không hợp pháp!
Bác nên xem lại cách hiểu thông số lốp, phần bôi đậm nhé!
215 --> rộng 215 mm
70 --> cao = 70% của rộng, tức 150.5 mm
Hehe thanks bácBác nên xem lại cách hiểu thông số lốp, phần bôi đậm nhé!
215 --> rộng 215 mm
70 --> cao = 70% của rộng, tức 150.5 mm




Hi các anh em,
CHÚC CÁC ANH EM MỘT NĂM TỐT LÀNH, LÀM ĂN TẤN TỚI.
Chạy xe từ những đời cũ tới giờ mình chưa bao giờ thay lốp khác thông số theo xe. Do vậy mình mới hỏi những thay đổi thông số lốp ảnh hưởng tới vận hành xe dựa trên những tính toán và cảm nhận thực tế.
Câu 1 thì anh @iphonephung đã trả lời rồi.
Còn câu 2, hai anh em cùng hóng tiếp.
CHÚC CÁC ANH EM MỘT NĂM TỐT LÀNH, LÀM ĂN TẤN TỚI.
Chạy xe từ những đời cũ tới giờ mình chưa bao giờ thay lốp khác thông số theo xe. Do vậy mình mới hỏi những thay đổi thông số lốp ảnh hưởng tới vận hành xe dựa trên những tính toán và cảm nhận thực tế.
Câu 1 thì anh @iphonephung đã trả lời rồi.
Còn câu 2, hai anh em cùng hóng tiếp.
- e cũng đang phân vân là về zin là:215/40/R18 hay là sử dụng theo vỏ độ là: 225/40/R18,e hóng tiếp ý kiến các bác ahHi các anh em,
CHÚC CÁC ANH EM MỘT NĂM TỐT LÀNH, LÀM ĂN TẤN TỚI.
Chạy xe từ những đời cũ tới giờ mình chưa bao giờ thay lốp khác thông số theo xe. Do vậy mình mới hỏi những thay đổi thông số lốp ảnh hưởng tới vận hành xe dựa trên những tính toán và cảm nhận thực tế.
Câu 1 thì anh @iphonephung đã trả lời rồi.
Còn câu 2, hai anh em cùng hóng tiếp.
Vỏ khác thông số zin đăng kiểm không qua đâu, nó bắt về thay lại => có dịch vụ cho thuê vỏ đk đó- e cũng đang phân vân là về zin là:215/40/R18 hay là sử dụng theo vỏ độ là: 225/40/R18,e hóng tiếp ý kiến các bác ah
Còn thay vỏ to hơn tí hay nhỏ hơn tí xe con tớ chạy chả thấy có gì khác nhau (xe tải thì khả năng cõng hàng lớn hơn tí)
Kumho đi chấp nhận đc, Michellin êm nhất nhưng ăn đinh và mau xuống gai, BS thì bền bỉ trâu bò hơi cứng & ồn tí chả sao. Continetal thì... chưa chạy