Hạng B2
7/1/16
423
1.302
93
Xe bác gắn startstop lạ quá. Nhiều xe gắn ngay ổ zin luôn. Dán chíp ngay đó luôn.
Từ bữa em bỏ đấu bypass cho bộ easycar thì đến nay hơn 1 tuần ko thấy còn hiện tượng khó đề nữa mí anh. Hỏng lẻ do nó?
Cách đấu bypass trước đây là dùng dây điện quấn quanh chìa khoá zin (chìa sơ cua ko có remote), xong quấn dây điên vòng quanh ổ khoá. Giờ em cắm chìa zin (chìa chính có remote) trong ổ luôn, chạy ít bữa nếu ổn em tháo con chíp nhận dạng dán vào và che ổ khoá cho đẹp.
em nghĩ rootcause chắc do con chíp của chìa zin sơ cua nó ko ổn định hoằc do càch đấu bypass tiếp xúc ko tốt.
hình minh hoạ

t_album_shared-s_1_9_59.jpg


t_album_shared-s_1_9_60.jpg
 
  • Like
Reactions: xtrung
Rbx confirmed
Hạng F
26/8/13
6.990
12.965
113
www.raobanxe.com
raobanxe.com
Từ bữa em bỏ đấu bypass cho bộ easycar thì đến nay hơn 1 tuần ko thấy còn hiện tượng khó đề nữa mí anh. Hỏng lẻ do nó?
Cách đấu bypass trước đây là dùng dây điện quấn quanh chìa khoá zin (chìa sơ cua ko có remote), xong quấn dây điên vòng quanh ổ khoá. Giờ em cắm chìa zin (chìa chính có remote) trong ổ luôn, chạy ít bữa nếu ổn em tháo con chíp nhận dạng dán vào và che ổ khoá cho đẹp.
em nghĩ rootcause chắc do con chíp của chìa zin sơ cua nó ko ổn định hoằc do càch đấu bypass tiếp xúc ko tốt.
hình minh hoạ

t_album_shared-s_1_9_59.jpg


t_album_shared-s_1_9_60.jpg
có khả năng lắm đó bác Trung. mà cái kiểu quấn dây vầy thấy amatuer quá... của mình mua nó có làm sẳn cái hộp luôn... chắc cùng nguyên lý
chia sẻ, hôm qua có 1 bác gắn start /stop được gần tháng, tự nhiên đi hôm trước dằn sóc sáng hôm đề nổ xong tắt, mình thì lại quên anh ấy gắn start stop nên ko nghĩ cái này... khi anh thợ gara ngoài vào nhắc đến nó thì mình mới nhớ có khả năng bị lệch chip nên khó nổ... nói anh thợ vậy... mà anh phán... mấy bộ start stop này không ổn định đâu và yêu cầu chủ về zin sẽ nổ ngay...
mà anh thợ này cũng chả biet1 con chip nó ra sao... điện hỏi mình để hướng dẫn xong vẫn phán vậy.
đương nhiên về zin là nổ cái chắc... anh chủ sợ quá gở ra luôn... tiếc cho 1 chủ xe không hiểu vấn đề...... nên ko dám xài.
 
  • Like
Reactions: xtrung
Hạng D
30/7/10
2.794
4.902
113
Từ bữa em bỏ đấu bypass cho bộ easycar thì đến nay hơn 1 tuần ko thấy còn hiện tượng khó đề nữa mí anh. Hỏng lẻ do nó?
Cách đấu bypass trước đây là dùng dây điện quấn quanh chìa khoá zin (chìa sơ cua ko có remote), xong quấn dây điên vòng quanh ổ khoá. Giờ em cắm chìa zin (chìa chính có remote) trong ổ luôn, chạy ít bữa nếu ổn em tháo con chíp nhận dạng dán vào và che ổ khoá cho đẹp.
em nghĩ rootcause chắc do con chíp của chìa zin sơ cua nó ko ổn định hoằc do càch đấu bypass tiếp xúc ko tốt.
hình minh hoạ

t_album_shared-s_1_9_59.jpg


t_album_shared-s_1_9_60.jpg

@cuibapmnazda626 tháo chip gắn luôn rồi , che cái ổ khóa lại , nhìn đẹp và pro hơn , nút startstop cũng khoét lổ vị trí gần như xe Bác .
 
  • Like
Reactions: xtrung
Hạng B1
6/3/15
67
17
8
49
Bác nào cho mình hỏi ở SG có chổ nào bán miếng chắn bùn cho grandis kok vậy? Em cám ơn.
 
Hạng B1
6/3/15
67
17
8
49
Các bác có biết ở SG chổ nào có bán hộp tì tay cho Grandis không chỉ mình với. Cám ơn các bác
 
Hạng B2
7/1/16
423
1.302
93
Mình cũng mới xong vụ này hôm qua.
Nguyên nhân lại do bơm xăng, chẳng hiểu sao rớt mất miếng lót bằng cao su ở đầu bơm gây thiếu áp. Mua miếng này hết 40k ráp vào là xong.
Giờ đề rất nhạy nổ, bất kể khi nào.
Mí anh cho hỏi grandis lâu lâu khó đề là bị sao? Chỉ bị khi máy đang nóng, đi đâu đo dừng lại tắt máy, chút đề khoảng 3,4 lần moi nổ đc. Con để lau ngày đề 1 cái là lên. Cái này bị ko thương xuyên, khoảng 10 lần bị 1-2 lần. Em kiểm tra phốt thấy máy số 3 bugi lên ít nhớt. Ko biết bị gì mí anh? Lọc xăng, bugi em moi thay cach đây 6 tháng rồi.

NGÀY 26/3/2017 - EM CẬP NHẬT NGUYÊN NHÂN VÀ KẾT QUẢ:
- Nguyên nhân: Do bộ startstop, cụ thể là do cách đấu bypass:

+ Khi gắn start/stop phải cắm phôi chìa khóa vào ổ khóa, bật qua ACC để chống lock tay lái, đồng thời phải có chip nhận dạng (nằm trong chìa zin của Grandis), chip này phải được đặt đúng trong vòng nhận dạng (ngay ổ khóa) khi đề thì mới đề được.
+ Xe em đấu nhận dạng chip (gọi tắt là bypass) bằng cách quấn dây đồng 1 đầu quanh chìa zin (có chip trong đó), đầu còn lại quấn quanh ổ khóa, chìa khóa cột vào chân vô-lăng --> cách đấu này ko ổn định, khi xe nguội thì keo dán (dán dây quanh chìa & ổ - xem hình đính kèm) nó co lại nên tiếp xúc tốt --> đề nổ. Khi máy nóng keo dán giản ra làm tiếp xúc kém --> khó đề
Hình minh họa - Hình 1 đính kèm

- Kết quả: Em cắm chìa zin trong ổ luôn cho lành. TỪ bữa đó giờ chạy ngon lành ko còn khó đề nữa
Hình minh họa: hình 2 đính kèm