Hạng B2
19/2/09
259
309
63
Hoàn toàn đồng ý với ý kiến này của bác. Chỉ cần người tham gia gt, nhất là 4b, cũng suy nghĩ đc như vầy thì dù có thiếu đường thiếu xá, thì mọi người sẽ cảm thấy thoải mái nhẹ nhàng. Về tâm lý, nhường nhau sẽ làm mọi người cảm thấy công bằng từ đó dẫn tới hành vi tốt hơn, bớt giành dựt, tranh thủ, ích kỷ, trong khi luật pháp không bao giờ theo kịp thực tế để mang lại cái công bằng đó cho mọi người khi tham gia các hoạt động có tính công cộng.
Phải đứng về 2 phía mà phán xét bác ạ. Không chỉ kêu gọi mọi người nhường cho mình, mà mình cũng cần phải nghĩ đến nhường mọi người, bất kể là đang đi ô tô hay xe máy.
 
Hạng B2
19/2/09
259
309
63
Nhiều bạn cứ nói luật, nhưng thật ra luật của VN cũng chưa hợp lý lắm đâu. Ví dụ đơn giản là cái làn rẽ trái, rẽ phải. Nếu có 2 làn rẽ trái thì làn số 1 sát bên trái chỉ nên là làn chỉ được rẽ trái, nhưng đằng này, nhiều con đường thì làn này lại được phép đi thẳng luôn. Như vậy tạo ra sự khó khăn cho làn số 2 rẽ trái rồi. Mình không hiểu nổi sao VN lại có kiểu chia làn đường hết sức kỳ cục như thế.
Cái này là do cơ quan quản lý đường thôi bác ạ, không liên quan đến luật.
Nhiều ông quản lý đường kẻ vạch, cắm biển vô trách nhiệm lắm
 
Hạng D
8/5/16
2.226
5.948
113
Nhiều bạn cứ nói luật, nhưng thật ra luật của VN cũng chưa hợp lý lắm đâu. Ví dụ đơn giản là cái làn rẽ trái, rẽ phải. Nếu có 2 làn rẽ trái thì làn số 1 sát bên trái chỉ nên là làn chỉ được rẽ trái, nhưng đằng này, nhiều con đường thì làn này lại được phép đi thẳng luôn. Như vậy tạo ra sự khó khăn cho làn số 2 rẽ trái rồi. Mình không hiểu nổi sao VN lại có kiểu chia làn đường hết sức kỳ cục như thế.
Nguyên nhân chính của các bất cập kiểu như vậy là vì thiếu đường/diện tich mặt đấy bác. Và thiếu thì phải thiết kế kiểu “chia sẻ” tạm bợ như vậy thôi.