Hạng D
29/6/15
4.923
15.788
113
39
Mấy cái điều khiển dàn lạnh thì đều bằng điện hết. Focus nó sử dụng điện ắc quy để điều khiển, ắc quy yếu thì cảm biến sai. Sai thì nó không điều khiển đúng, nên k lạnh, có gì mà đỉnh với chóp hả bác.
Ối! :confused:
Thế lúc mở máy lạnh bác ko đề xe à!? Hay mở On dồi mở máy lạnh? Khi đề máy, thì hệ thống điện trong xe sử dụng là lấy từ dynamo hay lấy từ accu? :oops:
Accu chỉ dùng nhõn việc đề máy, dồi thôi chứ lan can gì cấp điện cho mấy cái đó đâu, mà nói accu yếu máy lạnh chập chờn chài?:confused:
 
9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
Ối! :confused:
Thế lúc mở máy lạnh bác ko đề xe à!? Hay mở On dồi mở máy lạnh? Khi đề máy, thì hệ thống điện trong xe sử dụng là lấy từ dynamo hay lấy từ accu? :oops:
Accu chỉ dùng nhõn việc đề máy, dồi thôi chứ lan can gì cấp điện cho mấy cái đó đâu, mà nói accu yếu máy lạnh chập chờn chài?:confused:
Lại không hiểu tập 2 rồi nè. Xe hơi, để ổn định điện áp và ổn định dòng điện, người ta thiết lập lấy điện từ ắc quy, khi nào ắc quy không đủ điện thì ECU mới điều khiển để đóng máy phát, sử dụng điện của máy phát, nên máy phát điện của xe hơi mới có một bộ phận gọi là tiết chế, nó điều khiển kích từ máy phát điện. Đó là nguyên lý chung của các xe ngày nay.
Bình thường thì điện yếu nó sẽ được bổ sung bằng dòng máy phát điện cấp lên, để ổn định việc hoạt động của hệ thống điện, đèn, lạnh...Nhưng với Focus thì chả biết bị khỉ gì nhưng Ắc quy yếu là dàn lạnh nó cà xịch cà đụi luôn. Thế thôi, có gì mà bác phải thắc mắc hoài.
P/S: ắc quy chỉ để đề khởi động xe thì nó là xe máy bác nhé, xe hơi khác nhiều lắm.